Tag

Chọn bình nước thủy tinh - nói không với rác thải nhựa

Nhịp sống trẻ 22/09/2019 13:18
aa
TTTĐ - 4.000 chai đựng nước bằng thủy tinh đã được lãnh đạo trường Đại học Mở Hà Nội trao tặng tân sinh viên và các bạn có thành tích trong học tập, rèn luyện. Thông qua việc làm này, nhà trường muốn gửi thông điệp đến học viên, sinh viên mục đích giáo dục và định hướng bảo vệ môi trường, hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”.

Chọn bình nước thủy tinh - nói không với rác thải nhựa

Sinh viên Đại học Mở Hà Nội chọn sử dụng chai đựng nước bằng thủy tinh

Bài liên quan

Những “đại sứ” du lịch...

Khi khoác lên mình “áo xanh”… trách nhiệm của tuổi trẻ là cống hiến

“Nhà khoa học trẻ” tách chiết tinh dầu tía tô

Đồng thời, trường Đại học Mở Hà Nội thực hiện công tác xã hội hóa, đầu tư toàn bộ hệ thống lọc nước tiêu chuẩn, đảm bảo vệ sinh và chất lượng lại các khu giảng đường để phục vụ nhu cầu của cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên.

TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội kêu gọi sinh viên
TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội kêu gọi sinh viên "Nói không với rác thải nhựa"

Trong Lễ Khai giảng năm học mới 2019 - 2020, thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội đã trao tặng chai đựng nước bằng thủy tới các bạn sinh viên. Đặc biệt, thầy Trương Tiến Tùng cùng gần 3500 học viên, sinh viên đồng thanh hô to khẩu hiệu, hưởng ứng và thể hiện quyết tâm của trường Đại học Mở Hà Nội trong việc bảo vệ môi trường – nói không với rác thải nhựa.

Thời gian qua, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, giáo viên, sinh viên của trường đã ý thức cao trong hành động, việc làm bảo vệ môi trường chốn học đường cũng như tại nơi sinh sống, góp phần cùng mọi người giảm thiểu rác thải nhựa.

Các bạn sinh viên hưởng ứng lời kêu gọi
Các bạn sinh viên hưởng ứng lời kêu gọi "Nói không với rác thải nhựa"

Anh Đỗ Ngọc Anh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, trong chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường - nói không với rác thải nhựa, đoàn viên, sinh viên nhà trường tích cực tham gia các phong trào, phần việc thanh niên như "góc làm việc xanh, giảng đường xanh". Tại các địa điểm ở Văn Giang - Hưng Yên, Mỹ Đức - Hà Nội, Hữu Lũng - Lạng Sơn, tuổi trẻ Đại học Mở Hà Nội đều để lại dấu ấn trong việc giải quyết các điểm nóng về rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường và vẽ tranh tường bích họa, góp phần tạo diện mạo mới, xanh, sạch, đẹp cho các địa phương...

Empty
Sinh viên Đại học Mở Hà Nội chọn sử dụng chai đựng nước bằng thủy tinh
Sinh viên Đại học Mở Hà Nội chọn sử dụng chai đựng nước bằng thủy tinh

Là tân sinh viên mới nhập học vào Đại học Mở Hà Nội nhưng Nguyễn Mạnh Toàn (18 tuổi) đã cảm thấy rất thân thuộc với ngôi nhà chung này. Cậu bắt đầu hòa đồng vào nhịp sống năng động của sinh viên. Trong ngày khai giảng năm học mới, Toàn được tặng chai đựng nước bằng thủy tinh. Chàng sinh viên rất thích.

Nguyễn Mạnh Toàn chia sẻ: “Thay vì sử dụng những chai đựng nước bằng nhựa, bây giờ, mình sẽ đựng nước bằng chai thủy tinh mà thầy hiệu trưởng trao tặng. Mình cảm thấy rất vui và hiểu hơn ý nghĩa của phong trào chống rác thải nhựa đang được lan tỏa ra cộng đồng”.

Lê Ngọc Lan, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Mở Hà Nội bày tỏ, thời gian gần đây, cô thấy nhận thức của nhiều bạn sinh viên, cũng như đoàn viên, thanh niên có sự thay đổi rất tích cực trong việc bảo vệ môi trường. Lan cũng như nhiều bạn trẻ khác mang bình nước riêng đi học, đi chơi thay vì mua nước đóng chai nhựa, dùng hộp cơm thay vì hộp xốp.

4.000 chai đựng nước bằng thủy tinh đã được lãnh đạo trường Đại học Mở Hà Nội trao tặng tới sinh viên
4.000 chai đựng nước bằng thủy tinh đã được lãnh đạo trường Đại học Mở Hà Nội trao tặng tới sinh viên

Theo Lan, cùng với sự phát triển kinh tế, tiêu dùng, kèm theo là “cuộc xâm lấn” của đồ nhựa, trong đó có một phần lớn là đồ nhựa dùng một lần chẳng hạn như: Ống hút, cốc nhựa dùng một lần; hộp xốp, thìa nhựa gói xôi; nước đóng chai nhựa; chiếc tăm bông ngoáy tai thân nhựa, hơn hết là những chiếc túi nilon phổ biến… Vì sự tiện dụng trước mắt của nó, mọi người hồn nhiên dùng đồ nhựa mà không quan tâm đến tính độc hại những đồ dùng ấy gây ra cho môi trường sống của chính con người. Để một túi nilon, chai nhựa phân hủy được phải mất thời gian đến hàng chục, thậm chí hàng trăm năm.

Vậy nên, hưởng ứng phong trào của nhà trường, thực hiện lời dặn dò, kêu gọi của thầy hiệu trưởng, Lan quyết tâm “nói không với rác thải nhựa”. Ngọc Lan cho hay: “Bản thân mình sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực cho việc bảo vệ môi trường – nói không với rác thải nhựa”.

* Đây là bài viết tuyên truyền bảo vệ môi trường của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2019

Đọc thêm

Phim hoạt hình về cuộc đời, sự nghiệp của anh hùng Lý Tự Trọng Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Phim hoạt hình về cuộc đời, sự nghiệp của anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Chuyển thể từ tranh truyện, phim hoạt hình về đoàn viên TNCS đầu tiên Lý Tự Trọng với thời lượng gần 7 phút, khắc họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của người anh hùng trẻ tuổi. Phim được làm dưới dạng phim hoạt hình 2D Cutout, sử dụng công nghệ máy tính và đồ hoạ chất lượng cao.
Người trẻ Tam Hưng quảng bá văn hóa, di tích lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ Tam Hưng quảng bá văn hóa, di tích lịch sử

TTTĐ - Tự hào về di tích lịch sử cấp quốc gia chùa Bối Khê, trong đó có hầm địa đạo từ kháng chiến chống Pháp, những người trẻ ở xã Tam Hưng (Thanh Oai, Hà Nội) đã dầy công nghiên cứu, sưu tầm tư liệu về di tích, rồi số hóa để thuận tiện lan tỏa đến cộng đồng.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Nhịp sống trẻ

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Tối 20/10, Trung ương Đoàn phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh Lý Tự Trọng - người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên (20/10/1914 - 20/10/2024) và chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”
TP Hồ Chí Minh tổ chức chung kết Hội thi Trí tuệ nhân tạo Camera 360 trẻ

TP Hồ Chí Minh tổ chức chung kết Hội thi Trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Ngày 20/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức vòng chung kết Hội thi Thử thách Trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP Hồ Chí Minh năm 2024, với sự tham dự của 74 đội thi.
Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên

TTTĐ - Ngày 20/10, tại Vườn hoa Lý Tự Trọng (quận Tây Hồ, Hà Nội), đoàn viên, thanh niên cụm Đoàn - Hội số 2 quận Đống Đa (Hà Nội) phối hợp cùng Đoàn phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) dâng hương, dâng hoa tri ân, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024).
Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên

TTTĐ - Đây là chủ đề hội thảo khoa học được Trung ương Đoàn phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ngày 20/10 kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024). Chương trình được tổ chức với điểm cầu trực tiếp tại Hà Tĩnh, kết nối với 66 điểm cầu tại các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc; đồng thời phát sóng trực tuyến trên tất cả các nền tảng số của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Câu nói "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác" của anh hùng Lý Tự Trọng luôn là ngọn hải đăng soi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Lý tưởng cách mạng và ý chí kiên cường của anh đã trở thành kim nam cho hành động của mỗi đoàn viên, thanh nên trong mọi thời kỳ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Đội Bản tin công tác Đội

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Đội

TTTĐ - Chiều 19/10, trường Lê Duẩn tổ chức lễ tổng kết lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội cho cán bộ phụ trách thiếu nhi thành phố Viêng Chăn (Lào) khoá 14 và sơ kết lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội cho giáo viên làm Tổng phụ trách Đội khóa 29 kì I.
Sáng mãi con đường cách mạng cho thanh niên trong kỷ nguyên mới Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng cho thanh niên trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914-20/10/2024), Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức diễn đàn “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội

TTTĐ - Chử Hồng Ngọc là một trong những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Y Hà Nội năm 2024. Ngọc cũng được nhiều người biết đến bởi quyết tâm theo đuổi ước mơ của bản thân, trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, cô gái trẻ đã có một năm theo học ngành Luật.
Xem thêm