Tag

Phim hoạt hình về cuộc đời, sự nghiệp của anh hùng Lý Tự Trọng

Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn 21/10/2024 09:11
aa
TTTĐ - Chuyển thể từ tranh truyện, phim hoạt hình về đoàn viên TNCS đầu tiên Lý Tự Trọng với thời lượng gần 7 phút, khắc họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của người anh hùng trẻ tuổi. Phim được làm dưới dạng phim hoạt hình 2D Cutout, sử dụng công nghệ máy tính và đồ hoạ chất lượng cao.
Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên

Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh Lý Tự Trọng, người đoàn viên TNCS đầu tiên (20/10/1914 - 20/10/2024), Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức sản xuất bộ phim hoạt hình về cuộc đời, sự nghiệp của anh Lý Tự Trọng.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn “Lý Tự Trọng” - Tranh truyện nhân vật lịch sử của Nhà xuất bản Kim Đồng. Phim được làm dưới dạng phim hoạt hình 2D Cutout (sử dụng công nghệ máy tình và đồ họa chất lượng cao) với thời lượng 7 phút. Toàn bộ nhân vật, phông nền và bối cảnh được các họa sĩ vẽ phác thảo đen trắng bằng tay, sau đó vẽ lại bằng đồ họa vi tính.

Phim đã khắc họa chân thực và cảm động cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của anh Lý Tự Trọng, trong đó tập trung vào các sự kiện chính trong cuộc đời người đoàn viên TNCS đầu tiên, từ thời niên thiếu cho đến những năm tháng hoạt động cách mạng, nhấn mạnh tinh thần kiên cường và lòng yêu nước của người anh hùng trẻ tuổi.

Anh Bùi Hoàng Tùng – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết, bộ phim là một sản phẩm giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ với đất nước thông qua tấm gương dũng cảm của đồng chí Lý Tự Trọng.

Phim hoạt hình về cuộc đời, sự nghiệp của anh hùng Lý Tự Trọng

Với hình thức phim hoạt hình, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương mong muốn đây sẽ là cách thức hiệu quả đối với công tác giáo dục truyền thống cho các em thiếu niên, nhi đồng cả nước. Bộ phim sẽ được phát hành rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội để có thể đến được thanh thiếu nhi và các cấp bộ Đoàn cả nước.

Đây cũng là một nội dung trong trong công trình thanh niên “Sáng mãi tên Anh” của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương dành tặng Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trong dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng.

Công trình được Đoàn Khối các cơ quan Trung ương thực hiện tại Khu lưu niệm Lý Tự Trọng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh bao gồm: Hỗ trợ xây dựng phòng chiếu phim với sức chứa 300 người; bộ phim tài liệu và phim hoạt hình về Anh hùng Lý Tự Trọng, cùng với đó là các phim truyện, phim hoạt hình giáo dục lịch sử truyền thống khác để Tỉnh đoàn Hà Tĩnh có thể tổ chức hoạt động giáo dục thường xuyên bằng điện ảnh đến với thanh thiếu nhi trong huyện Thạch Hà và toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên

TTTĐ - Đây là chủ đề hội thảo khoa học được Trung ương Đoàn phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ngày 20/10 kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024). Chương trình được tổ chức với điểm cầu trực tiếp tại Hà Tĩnh, kết nối với 66 điểm cầu tại các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc; đồng thời phát sóng trực tuyến trên tất cả các nền tảng số của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Một số địa phương có lúc "khoán trắng" nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Một số địa phương có lúc "khoán trắng" nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn

TTTĐ - Một số cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị chưa nhận thức đầy đủ về thanh niên và công tác thanh niên; còn một số nhiệm vụ “khoán trắng” cho tổ chức Đoàn…
Nhiều hoạt động hướng về 110 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Nhiều hoạt động hướng về 110 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2024) - người đoàn viên TNCS đầu tiên, Trung ương Đoàn và các cấp bộ Đoàn trên cả nước đã và đang triển khai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực xuyên suốt năm 2024 để lan tỏa tinh thần, ý chí cách mạng của người anh hùng trẻ tuổi.
Công bố biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Công bố biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các

TTTĐ - Biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các được thiết kế với mong muốn khắc họa hình tượng, giá trị cao quý của giải thưởng trong việc phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam. Biểu trưng giải thưởng được tạo nên bởi các hình tượng: Sách, cây tri thức, sao khuê và cánh tay thanh niên hướng về phía trước, vi mạch điện tử.
Công bố 20 đề cử giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Công bố 20 đề cử giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng

TTTĐ - Top 20 ứng viên được đề cử giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2024, đều có thành tích xuất sắc. Nhiều cá nhân có bằng sáng chế, giải pháp hữu ích, có công bố quốc tế chất lượng cao thuộc danh mục Q1.
10 cán bộ Đoàn, Hội vào chung kết giọng hát hay ngoại ngữ Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

10 cán bộ Đoàn, Hội vào chung kết giọng hát hay ngoại ngữ

TTTĐ - 10 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Giọng hát hay ngoại ngữ dành cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội toàn quốc năm 2024.
Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ mở rộng nhóm ngành đào tạo Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ mở rộng nhóm ngành đào tạo

TTTĐ - Từ năm 2024, Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam mở rộng thêm nhiều nhóm ngành đào tạo khác như: Công nghệ kỹ thuật, cơ khí; công nghệ kỹ thuật kiến trúc và công trình xây dựng… để xét giải thưởng.
Vinh danh 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Vinh danh 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Từ 262 hồ sơ đề cử, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn và lựa chọn ra 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu, xuất sắc để vinh danh.
Đề xuất sáng kiến nâng cao văn hóa công vụ của công, viên chức Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đề xuất sáng kiến nâng cao văn hóa công vụ của công, viên chức

TTTĐ - Theo Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương toạ đàm là dịp khuyến khích, phát huy cán bộ, công chức, viên chức trẻ đề xuất các sáng kiến đổi mới quy trình, thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả, nhiệm vụ chuyên môn; cũng như hỗ trợ người dân tham hiệu quả vào quá trình xây dựng Chính phủ số, xã hội số.
Giúp đội ngũ báo cáo viên tăng cường lý luận, am tường thực tiễn Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Giúp đội ngũ báo cáo viên tăng cường lý luận, am tường thực tiễn

TTTĐ - Theo Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương, 2 chuyên đề được trao đổi tại Hội nghị báo cáo viên lần thứ nhất, năm 2024 đầy hơi thở của cuộc sống. Những kiến thức tại hội nghị giúp đội ngũ báo cáo viên tăng cường lý luận, am tường thực tiễn để thực hiện công việc tốt hơn.
Xem thêm