Tag

Động lực trẻ trong khát vọng phát triển công nghiệp văn hóa

Đối thoại với Thanh niên 14/10/2024 20:14
aa
TTTĐ - Tại chương trình Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gặp mặt và đối thoại với thanh niên, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao Đỗ Đình Hồng bày tỏ tin tưởng rằng, giới trẻ sẽ là nhân tố quan trọng hiện thực hóa khát vọng đưa văn hóa trở thành động lực phát triển Thủ đô.
Mong được đóng góp nhiều hơn cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô

Chiều 14/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm - Hà Nội), trong khuôn khổ Đại hội VIII Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gặp mặt và đối thoại với thanh niên Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô
Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND thành phố đối thoại với thanh niên năm 2023; định hướng nội dung đối thoại năm 2024. Các đại biểu đại diện đoàn viên, thanh niên Thủ đô phát biểu, tham gia đóng góp ý kiến theo các nhóm chủ đề của hội nghị.

Trong đó, nhóm vấn đề về văn hóa, văn hiến nhận được nhiều sự quan tâm của các đại biểu. Đồng thời, lãnh đạo thành phố và trưởng các sở ngành cũng dành thời gian trao đổi kỹ lưỡng với thế hệ trẻ về vấn đề này.

Động lực trẻ trong khát vọng phát triển công nghiệp văn hóa
Ca sỹ Nguyễn Trần Trung Quân, đại biểu cho văn nghệ sỹ trẻ Thủ đô đặt câu hỏi về công nghiệp văn hóa

Ca sỹ Nguyễn Trần Trung Quân, đại biểu cho văn nghệ sỹ trẻ Thủ đô, cho rằng, văn hóa là niềm tự hào của người dân kinh kỳ. Cho rằng truyền thống văn hiến hàng nghìn năm của Thủ đô là nguồn nội lực quý báu, đại biểu Nguyễn Trần Trung Quân mong muốn Hà Nội có giải pháp để các doanh nghiệp tham gia vào xây dựng công nghiệp văn hóa, góp phần đưa văn hóa trở thành động lực phát triển mạnh mẽ.

Cùng tâm tư như trên, đại biểu Đinh Ngọc Thanh, Bí thư Quận đoàn Tây Hồ, cho biết: Trải qua nhiều thế kỷ, Tây Hồ được bồi đắp bởi bề dày trầm tích văn hóa phong phú với nhiều di tích lịch sử mang dấu ấn đậm nét của Kinh thành Thăng Long xưa như: Chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, đền Đồng Cổ... Theo thống kê của UBND quận Tây Hồ, hiện nay trên đại bàn hiện có 71 di tích gồm 18 chùa, 20 đình, 33 đền, miếu, am… Đại biểu Đinh Ngọc Thanh bày tỏ khát vọng của giới trẻ quận Tây Hồ trong việc đưa các di tích, trầm tích văn hóa này trở thành tài nguyên để phát triển bền vững.

Động lực trẻ trong khát vọng phát triển công nghiệp văn hóa
Giám đốc Sở Văn hóa thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng trao đổi với thanh niên

Trả lời những vấn đề nêu trên, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng vui mừng cho biết, Luật Thủ đô sửa đổi mới được thông qua là cơ sở pháp lý quan trọng để khối doanh nghiệp tham gia xây dựng công nghiệp văn hóa Thủ đô. Luật Thủ đô sửa đổi, tại điều 41, cho phép sử dụng cái tài sản công, các thiết chế văn hóa để liên kết, tổ chức các sự kiện, từ đó, thúc đẩy vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân tâm huyết để cùng phát huy giá trị văn hóa Thủ đô.

Động lực trẻ trong khát vọng phát triển công nghiệp văn hóa
Các đại biểu hài lòng với ý kiến trao đổi

Đối với địa bàn quận Tây Hồ, đồng chí Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh tầm quan trọng của Hồ Tây, hệ thống di tích vật thể và truyền thống phi vật thể liên kết với Hồ Tây. "Mới đây, tại ngày hội văn hóa vì hòa bình, hình ảnh của Hồ Tây cũng xuất hiện đậm nét", đồng chí Đỗ Đình Hồng chia sẻ.

Tựu chung, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao Hà Nội gửi gắm kỳ vọng vào giới trẻ để xây dựng công nghiệp văn hóa, để Hà Nội không chỉ là Thủ đô anh hùng, mà còn là thành phố của sáng tạo.

Đọc thêm

Ứng dụng kỹ thuật công nghệ xây dựng “Hà Nội văn minh, hiện đại” Đối thoại với Thanh niên

Ứng dụng kỹ thuật công nghệ xây dựng “Hà Nội văn minh, hiện đại”

TTTĐ - Tại chương trình Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô diễn ra chiều 14/10, nhiều bạn trẻ quan tâm đến nhóm vấn đề "Hà Nội văn minh, hiện đại".
Tháo gỡ rào cản đưa “Hà Nội học” vào nhà trường Đối thoại với Thanh niên

Tháo gỡ rào cản đưa “Hà Nội học” vào nhà trường

TTTĐ - Đưa môn “Hà Nội học” vào chương trình giáo dục trong nhà trường là một trong số các nội dung được thanh niên quan tâm, trao đổi tại chương trình Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô trong khuôn khổ Đại hội Hội LHTN TP Hà Nội.
Để Hà Nội thu hút nhân tài trong “kỷ nguyên số”... Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Để Hà Nội thu hút nhân tài trong “kỷ nguyên số”...

TTTĐ - Tại chương trình Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô diễn ra chiều 14/10, nhiều đại biểu thanh niên đã nêu ý kiến, đề xuất, hiến kế vào vấn đề phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài trong “kỷ nguyên số”, góp sức xây dựng "Hà Nội văn minh, hiện đại".
Người trẻ đi đầu trong xây dựng Hà Nội xanh Đối thoại với Thanh niên

Người trẻ đi đầu trong xây dựng Hà Nội xanh

TTTĐ - Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024- 2029, chiều 14/10, diễn ra chương trình đối thoại của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh với đoàn viên, thanh niên.
8.956 lượt thanh niên được vay 447 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh Đối thoại với Thanh niên

8.956 lượt thanh niên được vay 447 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Qua 1 năm triển khai thực hiện kết luận Hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội với đoàn viên, thanh niên đã đạt được những kết quả cụ thể. Trong đó, 8.956 lượt thanh niên được vay 447 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô Đối thoại với Thanh niên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Chiều 14/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm - Hà Nội), trong khuôn khổ Đại hội VIII Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gặp mặt và đối thoại với thanh niên Thủ đô.
Thêm nhiều cây xanh, làm hồi sinh những dòng sông Hà Nội Nhịp sống trẻ

Thêm nhiều cây xanh, làm hồi sinh những dòng sông Hà Nội

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội có định hướng chiến lược trở thành TP “Xanh-Thông minh-Hiện đại” vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII. Vì thế, việc tạo thêm không gian xanh cho thành phố là điều cần thiết và được nhiều bạn trẻ mong muốn, kỳ vọng trước những quyết sách của TP Hà Nội.
"Đòn bẩy" giúp thanh niên khuyết tật Thủ đô tự tin toả sáng Đối thoại với Thanh niên

"Đòn bẩy" giúp thanh niên khuyết tật Thủ đô tự tin toả sáng

TTTĐ - Với hơn 3.000 hội viên sinh hoạt ở 23 câu lạc bộ thanh niên khuyết tật các quận, huyện, thị xã và 3 câu lạc bộ sinh hoạt theo sở thích, Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội là “mái nhà chung” chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi cho các hội viên; động viên, giáo dục thanh niên khuyết tật xóa bỏ mặt cảm, tích cực tham gia các hoạt động, đóng góp cho cộng đồng.
Thực hiện bình đẳng giới đối với phụ nữ và trẻ em Đối thoại với Thanh niên

Thực hiện bình đẳng giới đối với phụ nữ và trẻ em

TTTĐ - Trong 5 năm qua (2019 - 2024), thông qua các phong trào, chương trình ý nghĩa của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội đã góp phần thúc đẩy bình đẳng giới. Bên thềm đại hội, nhiều bạn trẻ, thanh niên của Thủ đô đã gửi gắm nhiều kỳ vọng tới đại hội, nhất là về vấn đề bình đẳng giới.
TP Hồ Chí Minh: Lắng nghe thanh niên góp ý xây dựng thành phố Đối thoại với Thanh niên

TP Hồ Chí Minh: Lắng nghe thanh niên góp ý xây dựng thành phố

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo các Sở, ngành, Thành đoàn thành phố đã có buổi đối thoại, lắng nghe ý kiến của 150 đại biểu thanh niên để xây dựng thành phố.
Xem thêm