Tag

Trường ĐH Kinh tế quốc dân: đón chào tân sinh viên

Nhịp sống trẻ 15/08/2019 16:10
aa
TTTĐ – Từ ngày 10-15/8, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức xác nhận nhập học và nhập học cho tân sinh viên Khóa 61.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân: đón chào tân sinh viên

Các bạn tân sinh viên được hướng dẫn làm thủ tục nhập học tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Bài liên quan

Trường nghề “lên ngôi”...

Điểm trúng tuyển 2019 khoa Quốc tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) tăng 2 điểm

Trong 5 ngày làm thủ tục nhập học, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có rất đông các bạn tân sinh viên cùng người thân có mặt để làm thủ tục. Dù còn nhiều bỡ ngỡ khi lần đầu tiên bước chân vào giảng đường đại học nhưng trên khuôn mặt các em đều thể hiện rõ niềm vui, sự háo hức khi chính thức trở thành sinh viên của ngôi trường trong top đầu của cả nước.

Empty

Để đón tiếp thí sinh chu đáo, nhà trường đã phổ biến quy trình nhập học trên các phương tiện thông tin, bố trí khu vực đăng ký thông tin online, các bảng hướng dẫn, sơ đồ, công khai các khoản thu… từ trước đó nhiều ngày. Ban đón tiếp cùng sự hỗ trợ từ các khoa, viện, trung tâm, các sinh viên tình nguyện đã giúp tân sinh viên K61 nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cần thiết và nhập học theo đúng quy trình.

Đỗ Lan Anh, tân sinh viên mới chia sẻ: "Sau khi nhận được giấy báo tựu trường, chiều ngày 12, em và bố đã bắt xe khách từ Nghệ An ra Hà Nội, sáng ngày 13 bố con em đến trường làm thủ tục nhập học. Em rất vui vì được học tập tại ngôi trường lớn và nổi tiếng. Đặc biệt là em cảm thấy mình được tôn trọng khi nhà trường đón tiếp rất chu đáo".

Empty

Chú Lê Đức Mạnh đến từ Lạng Sơn cho biết: "Vì điều kiện nhà xa, 5h sáng nay hai bố con tôi đã bắt xe khách xuống đây để nhập học, các bước thủ tục diễn ra rất thuận lợi, nhanh chóng. Cả nhà tôi rất mừng vì con trai đã trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và được theo học đúng chuyên ngành yêu thích. Tôi hy vọng những kiến thức nhận được từ Nhà trường sẽ giúp con trai tôi chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp, công việc sau này.

Theo kế hoạch, trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ tổ chức nhập học cho tân sinh viên K61 từ ngày 10/8 đến ngày 15/8. Quá thời hạn trên thí sinh không xác nhận nhập học được xem là từ chối nhập học. Từ ngày 16/8/2019 đến 17/8/2019 Trường tiếp tục nhập học cho các thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học nhưng chưa đến nhập học theo lịch.

Đọc thêm

Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên

TTTĐ - Ngày 20/10, tại Vườn hoa Lý Tự Trọng (quận Tây Hồ, Hà Nội), đoàn viên, thanh niên cụm Đoàn - Hội số 2 quận Đống Đa (Hà Nội) phối hợp cùng Đoàn phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) dâng hương, dâng hoa tri ân, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024).
Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên

TTTĐ - Đây là chủ đề hội thảo khoa học được Trung ương Đoàn phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ngày 20/10 kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024). Chương trình được tổ chức với điểm cầu trực tiếp tại Hà Tĩnh, kết nối với 66 điểm cầu tại các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc; đồng thời phát sóng trực tuyến trên tất cả các nền tảng số của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Câu nói "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác" của anh hùng Lý Tự Trọng luôn là ngọn hải đăng soi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Lý tưởng cách mạng và ý chí kiên cường của anh đã trở thành kim nam cho hành động của mỗi đoàn viên, thanh nên trong mọi thời kỳ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Đội Bản tin công tác Đội

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Đội

TTTĐ - Chiều 19/10, trường Lê Duẩn tổ chức lễ tổng kết lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội cho cán bộ phụ trách thiếu nhi thành phố Viêng Chăn (Lào) khoá 14 và sơ kết lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội cho giáo viên làm Tổng phụ trách Đội khóa 29 kì I.
Sáng mãi con đường cách mạng cho thanh niên trong kỷ nguyên mới Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng cho thanh niên trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914-20/10/2024), Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức diễn đàn “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội

TTTĐ - Chử Hồng Ngọc là một trong những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Y Hà Nội năm 2024. Ngọc cũng được nhiều người biết đến bởi quyết tâm theo đuổi ước mơ của bản thân, trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, cô gái trẻ đã có một năm theo học ngành Luật.
Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang Nhịp sống trẻ

Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Ngày 19/10, phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) tỉnh Hà Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã diễn ra.
Lâm Đồng: Đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp Camera 360 trẻ

Lâm Đồng: Đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp

TTTĐ - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam đề nghị thanh niên Lâm Đồng cần phải tiên phong chuyển đổi số, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, thực hiện theo phương châm “ ở đâu có thanh niên ở đó có tổ chức Hội hoặc các hình thức hoạt động của Hội”.
Trao tặng 516 suất quà lan tỏa yêu thương - cùng em đến trường Bản tin công tác Đội

Trao tặng 516 suất quà lan tỏa yêu thương - cùng em đến trường

TTTĐ - Ngày 18/10, tại trường Tiểu học Mai Long (Nguyên Bình, Cao Bằng) Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tập đoàn The Vissai tổ chức chương trình “Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường”.
Một số địa phương có lúc "khoán trắng" nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Một số địa phương có lúc "khoán trắng" nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn

TTTĐ - Một số cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị chưa nhận thức đầy đủ về thanh niên và công tác thanh niên; còn một số nhiệm vụ “khoán trắng” cho tổ chức Đoàn…
Xem thêm