Tag

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chào đón sinh viên quốc tế đến học hè

Nhịp sống trẻ 10/08/2019 13:29
aa
TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ hợp tác với các trường đại học trên thế giới, trường Đại học Kinh tế quốc dân đang tổ chức Chương trình trao đổi sinh viên hè năm 2019 cho 14 sinh viên quốc tế và 7 sinh viên Việt Nam.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chào đón sinh viên quốc tế đến học hè

sinh viên quốc tế giao lưu tại Chương trình trao đổi sinh viên hè năm 2019

Bài liên quan

Khởi động sân chơi hấp dẫn về công nghệ ứng dụng dành cho sinh viên

Sinh viên ĐHQG Hà Nội tham gia Xây dựng hòa bình bền vững

Trao đổi sinh viên hè là hoạt động thường niên của trường Đại học Kinh tế quốc dân nhằm thu hút và tạo điều kiện cho các sinh viên quốc tế đến học tập và khám phá Việt Nam thông qua các chương trình học tiếng Việt cơ bản, các môn học về ẩm thực, du lịch Việt Nam, kinh tế, pháp luật Việt Nam và tham quan doanh nghiệp. Ngoài ra các bạn sinh viên quốc tế còn được đi thăm Hà Nội, các điểm du lịch nổi tiếng như: Tràng An – Ninh Bình, Làng Cổ Đường Lâm, Bát Tràng… Thông qua đó, sinh viên quốc tế sẽ có những kiến thức cơ bản về văn hóa và môi trường kinh doanh tại Việt Nam, cung cấp thêm cái nhìn rõ nét nhất về Văn hóa Việt Nam cũng như con người Việt Nam.

Thầy cô và các bạn sinh viên trong Chương trình trao đổi sinh viên hè 2019 tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân
Thầy cô và các bạn sinh viên trong Chương trình trao đổi sinh viên hè 2019 tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Theo PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường, tham gia lớp học, các em không chỉ được trang bị thêm những kiến thức về kinh tế quốc tế mà đây còn là nơi những sắc màu văn hóa được hòa quyện. Ông cũng hi vọng trong 3 tuần học tập, các sinh viên sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi nghiên cứu về những thách thức trong kinh doanh và có thể tìm kiếm cho mình những cơ hội mới trong kinh doanh để thành công hơn.

Đọc thêm

Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên

TTTĐ - Đây là chủ đề hội thảo khoa học được Trung ương Đoàn phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ngày 20/10 kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024). Chương trình được tổ chức với điểm cầu trực tiếp tại Hà Tĩnh, kết nối với 66 điểm cầu tại các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc; đồng thời phát sóng trực tuyến trên tất cả các nền tảng số của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Câu nói "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác" của anh hùng Lý Tự Trọng luôn là ngọn hải đăng soi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Lý tưởng cách mạng và ý chí kiên cường của anh đã trở thành kim nam cho hành động của mỗi đoàn viên, thanh nên trong mọi thời kỳ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Đội Bản tin công tác Đội

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Đội

TTTĐ - Chiều 19/10, trường Lê Duẩn tổ chức lễ tổng kết lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội cho cán bộ phụ trách thiếu nhi thành phố Viêng Chăn (Lào) khoá 14 và sơ kết lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội cho giáo viên làm Tổng phụ trách Đội khóa 29 kì I.
Sáng mãi con đường cách mạng cho thanh niên trong kỷ nguyên mới Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng cho thanh niên trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914-20/10/2024), Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức diễn đàn “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội

TTTĐ - Chử Hồng Ngọc là một trong những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Y Hà Nội năm 2024. Ngọc cũng được nhiều người biết đến bởi quyết tâm theo đuổi ước mơ của bản thân, trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, cô gái trẻ đã có một năm theo học ngành Luật.
Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang Nhịp sống trẻ

Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Ngày 19/10, phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) tỉnh Hà Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã diễn ra.
Lâm Đồng: Đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp Camera 360 trẻ

Lâm Đồng: Đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp

TTTĐ - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam đề nghị thanh niên Lâm Đồng cần phải tiên phong chuyển đổi số, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, thực hiện theo phương châm “ ở đâu có thanh niên ở đó có tổ chức Hội hoặc các hình thức hoạt động của Hội”.
Trao tặng 516 suất quà lan tỏa yêu thương - cùng em đến trường Bản tin công tác Đội

Trao tặng 516 suất quà lan tỏa yêu thương - cùng em đến trường

TTTĐ - Ngày 18/10, tại trường Tiểu học Mai Long (Nguyên Bình, Cao Bằng) Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tập đoàn The Vissai tổ chức chương trình “Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường”.
Một số địa phương có lúc "khoán trắng" nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Một số địa phương có lúc "khoán trắng" nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn

TTTĐ - Một số cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị chưa nhận thức đầy đủ về thanh niên và công tác thanh niên; còn một số nhiệm vụ “khoán trắng” cho tổ chức Đoàn…
Tuổi trẻ Vietcombank Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát triển tổ chức Đảng thời kỳ mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vietcombank Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát triển tổ chức Đảng thời kỳ mới

TTTĐ - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và công cuộc đổi mới, thanh niên giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, thế hệ trẻ của Vietcombank Lâm Đồng, với những phẩm chất nhiệt huyết, trách nhiệm và tinh thần tiên phong, luôn là lực lượng nòng cốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự học hỏi này không chỉ dừng lại ở các hoạt động phong trào, mà còn gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của tổ chức Đảng trong giai đoạn mới.
Xem thêm