Tag
Huyện Thanh Oai

Siết chặt kiểm tra và giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm

Chung tay vì an toàn thực phẩm 01/06/2024 09:00
aa
TTTĐ - Với hàng nghìn cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động kiểm tra, giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các điểm thi THPT Đảm bảo vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm ngay từ bếp ăn gia đình Sửa đổi một số thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm Đảm bảo an toàn thực phẩm tại hội thi nấu chè kho

Tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm xuyên suốt cả năm

Đồng bộ các giải pháp từ tuyên truyền đến tập huấn, kiểm tra… công tác an toàn, vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện Thanh Oai được thực hiện theo đúng quy định.

Cùng với tăng cường kiểm tra, tại các xã, thị trấn của huyện cũng đa dạng các hoạt động nhằm bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm từ chế biến, sản xuất đến lưu thông.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan của huyện phối hợp liên ngành trong công tác kiểm tra giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, tăng cường kiểm tra nguồn gốc thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm hàng tiêu dùng tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chú trọng các cơ sở sản xuất thực phẩm ăn ngay, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể... ; phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định ATTP theo quy định của pháp luật.

Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024, huyện Thanh Oai đã thành lập 25 đoàn kiểm tra, trong đó có 4 đoàn tuyến huyện và 21 đoàn tuyến xã, thị trấn. Từ ngày 15/4 đến nay, 4 đoàn tuyến huyện đã kiểm tra 31 cơ sở; xác định 3 cơ sở có vi phạm, đã tiến hành xử phạt hành chính tổng số tiền 24 triệu đồng.

đoàn liên ngành số 2 TP Hà Nội đã đi kiểm tra thực tế tại Hợp tác xã nông nghiệp Tam Hưng.
Đoàn liên ngành số 2 về công tác ATTP của TP Hà Nội đi kiểm tra thực tế tại Hợp tác xã nông nghiệp Tam Hưng (huyện Thanh Oai) trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Đối với tuyến xã, thị trấn, trong thời gian từ ngày 15/4 đến nay, các đoàn cũng đã kiểm tra được 176 cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ. Căn cứ quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, các đoàn tuyến xã, thị trấn đã xử phạt 3 cơ sở, thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền 2,25 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển cho biết: "Không chỉ vào Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, mà trong suốt cả năm, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm được huyện rất quan tâm, chỉ đạo triển khai thường xuyên. Trong đó, huyện chú trọng nhóm giải pháp thông tin, tuyên truyền và kiểm tra, xử lý các cơ sở có vi phạm".

Thay đổi nhận thức từ người sản xuất đến tiêu thụ

Bên cạnh duy trì thường xuyên công tác thanh tra, kiểm tra, huyện Thanh Oai cần tăng cường phối hợp giữa các ban ngành, thành viên Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm của huyện, nhất là trong công tác giám sát an toàn thực phẩm tại các hộ kinh doanh, buôn bán ở các chợ, điểm giết mổ gia súc, gia cầm.

Đồng thời, huyện sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh cho các thành phần kinh tế...

Hà Nội: kiểm tra hợp tác xã cung ứng gạo lớn nhất huyện Thanh Oai
Đồng chí Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế) kiểm tra một số cơ sở sản xuất thực phẩm tại huyện Thanh Oai

Để nâng cao chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm, huyện Thanh Oai xác định thay đổi nhận thức người dân, người sản xuất, kinh doanh là vấn đề mang tính mấu chốt.

Theo đó, hằng năm, huyện đều xây dựng các kế hoạch triển khai công tác an toàn thực phẩm, kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp lễ, Tết và các lễ hội; kế hoạch kiểm tra các bếp ăn tập thể, kế hoạch triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm...

Đặc biệt, huyện đã triển khai hiệu quả mô hình kiểm soát an toàn thực phẩm bữa cỗ tập trung đông người tại 21/21 xã, thị trấn và duy trì hoạt động tổ giám sát tư vấn các điều kiện an toàn thực phẩm tại các bữa cỗ tập trung đông người.

Huyện chỉ đạo tăng cường hoạt động cam kết trách nhiệm bảo đảm ATTP đối với các bếp ăn tập thể, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trong việc thay đổi nhận thức của người dân thì các hoạt động truyền thông về an toàn thực phẩm cũng được chú trọng. Đây là tiền đề để người dân tiếp cận được các kiến thức về an toàn thực phẩm.

Từ đó, đa số người tiêu dùng đã biết lựa chọn thực phẩm an toàn, phương pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm và cảnh giác trước nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, phần lớn các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã thấy được vai trò, trách nhiệm và quyền lợi khi thực hiện tốt các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Đọc thêm

Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc

TTTĐ - Hơn 80 cư dân sống tại chung cư Golden City 3, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa và tụt huyết áp, nghi ngờ ngộ độc nước, trong đó có 4 trường hợp nặng phải nhập viện.
Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức truyền thông, tư vấn dinh dưỡng cho các em học sinh, phụ huynh, người chăm sóc bữa ăn chính cho gia đình tại trường Tiểu học La Thành.
Phòng chống thừa cân, béo phì trẻ em tại các trường tiểu học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống thừa cân, béo phì trẻ em tại các trường tiểu học

TTTĐ - Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội do Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kiều Anh làm trưởng đoàn đã làm việc với Trường tiểu học Lê Lợi (quận Hà Đông) về triển khai thực hiện các hoạt động mô hình can thiệp phòng chống thừa cân béo phì ở học sinh tại trường tiểu học.
Phát hiện thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phát hiện thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn

TTTĐ - Ngày 23/9, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 ca mắc liên cầu lợn là cụ ông 77 tuổi (huyện Đan Phượng).
Thực hiện giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thực hiện giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm

TTTĐ - Để sớm ổn định đời sống người dân, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa đã đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Xem thêm