Tag

Hấp dẫn Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam

Món ngon 27/09/2024 17:10
aa
TTTĐ - Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2024 diễn ra từ ngày 27/9 - 5/10 tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 Hotel.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 Bữa tiệc ẩm thực Ấn Độ cùng "Cô dâu 8 tuổi" Avika Gor

Sự kiện do Bộ Hải dương và Thủy sản - Bộ trưởng Cho Seung Hwan, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thực phẩm - Bộ trưởng Song Mi Ryeong, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam và Tổng công ty Phân phối Nông sản và Thực phẩm Hàn Quốc - aT, Chủ tịch Hong Moon Pyo phối hợp tổ chức.

Ông ông Choi Young Sam - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện
Ông ông Choi Young Sam - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Choi Young Sam - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: "Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc đã bước sang năm thứ 5, được tổ chức nhằm mục tiêu quảng bá các sản phẩm nông thủy sản phong phú của Hàn Quốc đến với người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Năm nay, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với khách sạn InterContinental và Văn phòng aT khu vực ASEAN, đã chuẩn bị đa dạng các sản phẩm cao cấp đến từ Hàn Quốc. Ẩm thực là một trong những phương tiện quan trọng để trải nghiệm và xây dựng hình ảnh văn hóa của một quốc gia.

Hoạt động giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tới Việt Nam
Hoạt động giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tới Việt Nam

Xuyên suốt sự kiện lần này, tại nhà hàng của khách sạn InterContinental, đầu bếp Michelin của Hàn Quốc sẽ chuẩn bị những món ăn độc đáo được chế biến từ hải sản Hàn Quốc, mang đến cho quý vị những trải nghiệm ẩm thực quý báu mà không thể tìm thấy ở đâu khác.

Đồng thời, Hội thảo tư vấn kinh doanh K-food sẽ được tổ chức để giới thiệu về các sản phẩm như trái cây tươi, nhân sâm và rượu truyền thống của Hàn Quốc.

Nếu quý vị đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh với K-food, chúng tôi hy vọng quý vị sẽ đến tham dự buổi tư vấn này để có những trải nghiệm và kết quả tốt nhất.

Mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước chúng ta đã và đang ngày càng được mở rộng, khi các cuộc đàm phán kiểm dịch giữa lê Hàn Quốc và bưởi Việt Nam đã diễn ra thành công, giúp người tiêu dùng Việt Nam sắp tới có thể thưởng thức dưa lê vàng Hàn Quốc, cũng như người tiêu dùng Hàn Quốc có thể trải nghiệm bưởi Việt Nam.

Ẩm thực Hàn Quốc được giới thiệu tại Việt Nam
Ẩm thực Hàn Quốc được giới thiệu tại Việt Nam

Tôi tin tưởng rằng không chỉ có dưa lê và bưởi, mà trong tương lai, giao thương trong toàn bộ lĩnh vực nông thủy sản giữa 2 quốc gia sẽ ngày càng phát triển và gắn kết chặt chẽ hơn nữa.

Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực để ẩm thực của hai nước sẽ trở thành biểu tượng của sự hợp tác và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc".

Đặc biệt, tại lễ khai mạc, đầu bếp 2 sao Michelin Allen Hyunmin Suh cũng giới thiệu thực đơn món ăn Hàn Quốc được chế biến đa dạng từ các loại hải sản K-FISH như bào ngư Wando và cá bơn Jeju.

Đầu bếp trình diễn chế biến món ăn Hàn Quốc
Đầu bếp trình diễn chế biến món ăn Hàn Quốc

Cùng ngày, sau lễ khai mạc sẽ diễn ra hội thảo "Tư vấn phân phối B2B về K-food", 14 công ty xuất nhập khẩu K-food sẽ tham gia vào buổi tư vấn 1:1 với 40 doanh nghiệp phân phối thực phẩm trong lĩnh vực buôn bán thực phẩm & ăn uống và đã đạt được những kết quả ấn tượng.

Các sản phẩm như nhân sâm, thực phẩm chế biến từ gạo, bào ngư, hàu luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Ngoài ra, các sản phẩm mới như lá kim rong biển nhân sâm và bánh gạo vị cua cũng được giới thiệu sẽ làm tăng thêm sức nóng của buổi tư vấn.

Hấp dẫn Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam

Sự kiện sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 5 tháng 10, với sự tham gia của các đầu bếp Hàn Quốc nổi tiếng, các chuyên gia về rượu vang và nghệ nhân về trà. Họ sẽ thực hiện các thực đơn món ăn Hàn Quốc sử dụng hải sản K-FISH như hàu, bào ngư, rong biển, nhím biển, và snack rong biển chiên giòn. Đồng thời, các chương trình trải nghiệm sẽ được tổ chức với sứ mệnh quảng bá rộng rãi hương vị và sức hấp dẫn của K-seafood đến những người sành ăn tại Việt Nam.

Đọc thêm

Ngày hội ShopeeFood 20.9 và những lý do bạn không nên bỏ lỡ Món ngon

Ngày hội ShopeeFood 20.9 và những lý do bạn không nên bỏ lỡ

TTTĐ - Theo chân 2 anh tài Kay Trần và Bùi Công Nam khám phá những ưu đãi ăn uống vô cùng hấp dẫn từ 6 thương hiệu lừng danh tại livestream “Ăn ngon cùng idol” diễn ra vào lúc 11H ngày 20.9!
Thực phẩm chay, cỗ chay hút khách mùa Lễ Vu Lan Món ngon

Thực phẩm chay, cỗ chay hút khách mùa Lễ Vu Lan

TTTĐ - Theo truyền thống dân gian, ngày Rằm tháng Bảy hay còn gọi là lễ Vu Lan báo hiếu, ngày xá tội vong nhân, người dân bắt đầu cúng từ 11-15/7 âm lịch. Vì vậy, trong những ngày này thị trường các loại thực phẩm, rau xanh, hoa quả tươi, vàng mã... rất sôi động, sức mua hiện tăng 15-20% so với năm trước.
Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn? Món ngon

Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?

TTTĐ - Tối 21/6, M.O.M Cooking Class đã chính thức ra mắt cơ sở mới ở 119/2 Yersin, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Nấu món ngọt thanh không khó nhờ có bí kíp đặc biệt Món ngon

Nấu món ngọt thanh không khó nhờ có bí kíp đặc biệt

TTTĐ - Được bán song hành tại Việt - Nhật, hạt nêm nấm Shiitake và tảo Kombu của CHIN-SU đã trở thành người bạn hữu ích trong gian bếp, giúp các gia đình dễ dàng chế biến những bữa ăn đa dạng và tận hưởng trải nghiệm ẩm thực khó quên.
Hành trình ẩm thực đầy bất ngờ cùng những dư vị khó quên Món ngon

Hành trình ẩm thực đầy bất ngờ cùng những dư vị khó quên

TTTĐ - Lần đầu tiên có một chương trình festival ẩm thực hội tụ 5 quán ăn dân dã ở các miền vùng Việt Nam mang tên "Quán quen chính gốc". Một cuộc gala đặc biệt với sự xuất hiện của chủ quán, khách mời đồng hành, ban giám khảo và đông đảo khán giả. Điểm nổi bật khác đó là sự tiếp nối giữa sóng truyền hình và nền tảng số VTV3.
Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng Món ngon

Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng

TTTĐ - Ông Trương Thành Nam, không may mất đi đôi chân, thế nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, vượt lên chính bản thân mình để xây dựng thương hiệu nổi tiếng mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, được người tiêu dùng tin tưởng, yêu chuộng…
Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng Món ngon

Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng

TTTĐ - Nhắc đến Hải Phòng thì không thể không nhắc đến sự phong phú, đa dạng của các món ăn thơm ngon, đậm chất phố Cảng của người dân nơi đây và nhắc đến đồ ăn Hải Phòng thì phải kể đến Ốc, những món ăn được chế biến từ Ốc đã làm say lòng không biết bao nhiêu thế hệ người dân nơi đây và cũng là một nét văn hoá độc đáo để bạn phương xa đến thăm, thưởng thức và nhớ về.
Kẹo quà quê "lên ngôi" dịp Tết Món ngon

Kẹo quà quê "lên ngôi" dịp Tết

TTTĐ - Nếu như mọi năm, bánh kẹo hàng nội có phần "lép vế" trước bánh kẹo nhập khẩu thì dịp Tết năm nay, những loại kẹo quê như kẹo dồi lạc, kẹo cu đơ, kẹo dừa… đang được săn lùng bởi chúng vừa dân dã, giá rẻ lại gợi nhớ "Tết xưa".
Sam Ơi Nutrition đồng hành show diễn NTK Hà Duy Món ngon

Sam Ơi Nutrition đồng hành show diễn NTK Hà Duy

TTTĐ - Show diễn Xuân Hè 2024 của nhà thiết kế (NTK) Hà Duy quy tụ rất nhiều ngôi sao đình đám của làng thời trang và giải trí cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi.
Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái Món ngon

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái

TTTĐ - Món mỳ Chũ cá rô Bắc Giang sẽ so tài cùng Pad Thái trong chương trình "Của ngon vật lạ" phát sóng lúc 12h Chủ nhật ngày 10/12 trên kênh VTV3. Trong vai trò giám khảo khách mời, nữ diễn viên Diễm Hương giới thiệu đặc sản của vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên.
Xem thêm