Tag
Huyện Hoài Đức (Hà Nội)

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

Chung tay vì an toàn thực phẩm 26/09/2024 12:10
aa
TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, mấy ngày qua, nhiều phụ huynh có con học mầm non, tiểu học ở huyện Hoài Đức và Đan Phượng (Hà Nội) bày tỏ lo lắng về sức khỏe của con em mình khi các trường sử dụng sữa có tên “Sữa tươi thanh trùng Núi Tản Ba Vì có đường” và “Sữa chua Núi Tản Ba Vì có đường”.

Theo các phụ huynh, hiện nay sữa Núi Tản Ba Vì chưa được bán rộng rãi trên thị trường và người tiêu dùng ít biết đến nhưng nhiều trường mầm non, tiểu học vẫn cho trẻ ăn, uống.

Đặc biệt, nhiều cháu không hợp sữa nên xảy ra tình trạng đi ngoài, buồn nôn nên các phụ huynh tỏ ra lo lắng và phản ánh đến nhà trường.

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận
Sản phẩm sữa Núi Tản Ba Vì

Nhiều phụ huynh đề nghị với nhà trường cho các con tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận của cơ quan chức năng. Thậm chí, một số người còn yêu cầu phải cho con chuyển sang dùng sữa thương hiệu khác.

Hiện nhiều trường học cấp mầm non tại huyện Đan Phượng đang sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì như: Trường Mầm non Hồng Hà (xã Hồng Hà); Trường Mầm non Tân Lập A, Trường Mầm non Tân Lập B (xã Tân Lập); Trường Mầm non Tân Hội B (xã Tân Hội)...

Một số trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện Hoài Đức như: Trường Tiểu học Sơn Đồng, Trường Tiểu học Đức Thượng, Trường Mầm non Minh Khai, Trường Mầm non Vân Canh A, Trường Mầm non Đức Thượng... cũng đang cho học sinh sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì trong bữa ăn phụ hàng ngày.

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận
Ông Vương Văn Lâm - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức trả lời phóng viên sáng 26/9

Liên quan đến việc này, trao đổi với phóng viên sáng 26/9, ông Vương Văn Lâm - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức cho biết, sau khi nhận được phản ánh, đơn vị này đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh thống nhất phương án tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức về chất lượng.

Theo ông Lâm, hiện nay, sau khi thống nhất với đại diện phụ huynh, hầu hết các trường đã tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ các cơ quan chức năng kết luận sản phẩm về chất lượng và an toàn thực phẩm.

Thực tế, đến thời điểm hiện tại chưa có cơ quan chức năng nào kết luận sản phẩm sữa Núi Tản Ba Vì vi phạm về chất lượng nên các trường cũng chỉ là tạm dừng sử dụng để đến khi có kết luận chính thức sẽ họp với phụ huynh đưa ra phương án mới.

"Năm nay số trường học tại huyện có sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì là 44 đơn vị, năm ngoái là 42. Sau khi có phản ánh, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo UBND huyện và đề nghị các trường rà soát để có phương án đảm bảo theo đúng quy định", ông Lâm chia sẻ.

Trước đó, trả lời phóng viên, bà Lê Thu Hoài - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Thượng xác nhận việc trường có ký hợp đồng và cho trẻ dùng sữa Núi Tản Ba Vì.

Theo bà Hoài, sau khi nhận phản ánh về chất lượng sữa Núi Tản Ba Vì, nhà trường đã cho họp đại diện phụ huynh và đi đến thống nhất tạm dừng sử dụng sản phẩm sữa này cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận
Khuôn viên Trường Mầm non Đức Thượng

"Sau khi nhận phản ánh, chúng tôi đã họp với ban đại diện phụ huynh và đi đến thống nhất tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì. Khi ký hợp đồng, chúng tôi thấy công ty có các hồ sơ đảm bảo chất lượng và giá thành cũng hợp lý nên mới quyết định dùng sữa này", bà Hoài cho biết.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Thượng cho biết, sản phẩm sữa Núi Tản Ba Vì được nhà trường sử dụng cho các cháu từ năm ngoái, nhưng dạo gần đây mới thấy phụ huynh phản ánh về chất lượng.

Theo bà Hoa, hàng ngày trường phục vụ khoảng 900 suất ăn cho các cháu. Nhà trường không ký hợp đồng trực tiếp với đơn vị cung cấp sữa mà thông qua đơn vị cung cấp suất ăn là Công ty TNHH Thực phẩm Mai Phương (địa chỉ tại thôn Nội, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

"Ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, nhà trường cũng đã quyết định tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì, đồng thời đề nghị phía công ty cung cấp suất ăn kiểm định chất lượng sản phẩm và sớm có kết luận rõ ràng để các phụ huynh an tâm", bà Hoa nói.

Để tìm hiểu rõ hơn, phóng viên đã liên hệ với Công ty TNHH Thực phẩm Mai Phương thì được vị đại diện doanh nghiệp này cho biết, đơn vị ký hợp đồng do Công ty Cổ phần sữa Núi Tản Ba Vì cũng có các giấy tờ, hồ sơ chứng minh đảm bảo đủ điều kiện.

Mặc dù vậy, vị này cũng thừa nhận thiếu sót là chưa thực hiện công tác hậu kiểm, không kiểm định chất lượng sản phẩm sữa sau khi tiếp nhận mà chỉ căn cứ qua hồ sơ, các giấy tờ của Công ty Cổ phần sữa Núi Tản Ba Vì cung cấp.

Đọc thêm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức truyền thông, tư vấn dinh dưỡng cho các em học sinh, phụ huynh, người chăm sóc bữa ăn chính cho gia đình tại trường Tiểu học La Thành.
Phòng chống thừa cân, béo phì trẻ em tại các trường tiểu học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống thừa cân, béo phì trẻ em tại các trường tiểu học

TTTĐ - Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội do Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kiều Anh làm trưởng đoàn đã làm việc với Trường tiểu học Lê Lợi (quận Hà Đông) về triển khai thực hiện các hoạt động mô hình can thiệp phòng chống thừa cân béo phì ở học sinh tại trường tiểu học.
Phát hiện thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phát hiện thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn

TTTĐ - Ngày 23/9, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 ca mắc liên cầu lợn là cụ ông 77 tuổi (huyện Đan Phượng).
Thực hiện giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thực hiện giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm

TTTĐ - Để sớm ổn định đời sống người dân, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa đã đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Có nên mua bánh Trung thu đại hạ giá? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Có nên mua bánh Trung thu đại hạ giá?

TTTĐ - Sau ngày rằm tháng 8 Âm lịch, trên nhiều tuyến phố, các cửa hàng, tiểu thương tung ra đủ loại khuyến mãi như giảm giá 50%, mua 4 tặng 1 các loại bánh Trung thu… để đẩy hàng tồn, thu hút khách.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Xem thêm