Tag

Hoài Đức (Hà Nội): Các trường mầm non chú trọng công tác đảm bảo an toàn thực phẩm

Chung tay vì an toàn thực phẩm 20/05/2023 12:21
aa
TTTĐ - Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đã và đang được các nhà trường, trong đó đặc biệt là các trường mầm non trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) chú trọng, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu.
Phòng tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn, trình độ dân trí cũng ngày đựơc nâng cao. Chính vì vậy việc chăm sóc giáo dục trẻ cũng được gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm.

Việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm chính là giải pháp nhằm nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật, đặc biệt là các trẻ đang tuổi mầm non.

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong những năm đầu đời là tiền đề, là điều kiện cần và đủ cho sự phát triển về mọi mặt sau này của những đứa trẻ. Lứa tuổi mầm non là quá nhỏ nên gần như hoàn toàn phải dựa vào sự giúp đỡ, phục vụ của các cô giáo trong việc chơi, học, ăn, ngủ… tại trường.

Bên cạnh vai trò đặc biệt quan trọng của giáo viên trực tiếp dạy, chăm sóc trẻ thì bếp ăn với số lượng trẻ ăn bán trú đông mà đối tượng là trẻ nhỏ thì việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường mầm non cần được hết sức chú trọng. Đây cũng là một trong những điều kiện bắt buộc phải thực hiện của các trường mầm non.

Hoài Đức (Hà Nội): Các trường mầm non chú trọng công tác đảm bảo an toàn thực phẩm
Nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức và kiến thức cho trẻ được Trường mầm non xã Đức Thượng (Hoài Đức) đẩy mạnh

Trong những năm qua công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được Trường mầm non xã Đức Thượng (Hoài Đức) đặt lên hàng đầu. Nhà trường tăng cường công tác vệ sinh cho trẻ, đặc biệt là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhà trường thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh từ khu vực bếp đến các phòng học; theo dõi sức khỏe của trẻ, đồng thời trực tiếp tuyên truyền, trao đổi với phụ huynh cha mẹ trẻ để cùng giữ vệ sinh, bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Mặt khác, để đảm bảo nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, nhà trường đã ký kết hợp đồng ràng buộc trách nhiệm với các đơn vị cung cấp thực phẩm tươi sạch, có uy tín, đảm bảo chất lượng và có chứng nhận cơ sở sản xuất thực phẩm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bà Lê Thu Hoài - Hiệu trưởng Trường mầm non xã Đức Thượng cho biết, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền huyện Hoài Đức, phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Đức Thượng. Đặc biệt sự tin tưởng của các bậc phụ huynh về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, trong đó khâu ăn uống cũng rất quan trọng.

Hoài Đức (Hà Nội): Các trường mầm non chú trọng công tác đảm bảo an toàn thực phẩm
Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được Trường mầm non xã Đức Thượng đặt lên hàng đầu

Cùng với việc đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn đầu vào, việc chế biến thức ăn, quá trình bảo quản thực phẩm đều phải tuân thủ theo quy trình bếp một chiều từ khâu sơ chế, đến khâu chia thức ăn.

Để đảm bảo nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, các nhà trường đã ký kết hợp đồng ràng buộc trách nhiệm với các đơn vị cung cấp thực phẩm tươi sạch, có uy tín, đảm bảo chất lượng; có lưu mẫu thức ăn trong vòng 24 giờ; phối hợp cùng với công đoàn đơn vị mình tận dụng diện tích sân vườn xây dựng vườn rau, quả của bé, phát huy tốt mô hình phòng, chống suy dinh dưỡng; thực hiện nghiêm túc quy chế vệ sinh chăm sóc trẻ.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên nhà bếp cũng như giáo viên liên tục được tập huấn kiến thức, kỹ năng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh từ khu vực bếp đến phòng học; tổ chức cân, đo, theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo lồng ghép tuyên truyền giáo dục dinh dưỡng, giáo dục vệ sinh cá nhân, vệ sinh nước sạch, vệ sinh môi trường vào các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; trao đổi với phụ huynh để cùng giữ vệ sinh, bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Thời gian tới, để tiếp tục kết hợp hài hòa giữa nuôi dưỡng chăm sóc sức khỏe và giáo dục trí tuệ, nhân cách, giúp trẻ có được một thể lực tốt nhất và phát triển khỏe mạnh, cân đối, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và cha mẹ các bé về việc phòng chống dịch bệnh theo mùa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cùng với đó, nhà trường cũng sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục, tuân thủ quy trình giao nhận, lưu mẫu thực phẩm theo quy định; tăng cường vệ sinh trường học để phòng chống các bệnh truyền nhiễm, chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong trường học.

Ngoài Trường mầm non Đức Thượng, nhờ ý thức, trách nhiệm cao, cùng với sự phối hợp của các cấp, các ngành ở địa phương, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đang được các trường mầm non trên địa bàn huyện Hoài Đức đảm bảo tốt, hạn chế để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm. Qua đó góp phần xây dựng một môi trường học tập an toàn cho trẻ.

Đọc thêm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Công bố 39 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Công bố 39 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã công bố danh sách 39 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm phục vụ quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm.
Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc

TTTĐ - Hơn 80 cư dân sống tại chung cư Golden City 3, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa và tụt huyết áp, nghi ngờ ngộ độc nước, trong đó có 4 trường hợp nặng phải nhập viện.
Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức truyền thông, tư vấn dinh dưỡng cho các em học sinh, phụ huynh, người chăm sóc bữa ăn chính cho gia đình tại trường Tiểu học La Thành.
Xem thêm