Tag

Hết lo “Trưa nay ăn gì?” cùng PITO Cloud Canteen

Dinh dưỡng 11/05/2023 15:50
aa
TTTĐ - Sáng 11/5, ứng dụng đặt món ăn trưa tại văn phòng PITO Cloud Canteen đã chính thức ra mắt với đầy đủ các tính năng trên nhiều nền tảng. Ứng dụng do Startup mang tên PITO gồm những thành viên trẻ tuổi sáng lập và vận hành.
TP Hồ Chí Minh ra mắt ứng dụng giúp người dân nhận túi an sinh, tiền hỗ trợ Chính thức ra mắt ứng dụng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Ra mắt ứng dụng ngân hàng số và thẻ chip Co-opBank Napas

Bài toán khó của dân văn phòng

Đối với dân văn phòng, ăn trưa luôn là một “bài toán” khá nan giải. Mọi người thường phải nghĩ xem trưa nay ăn gì, ăn ở đâu, giá cả thế nào, có đảm bảo vệ sinh không… cũng khiến đau đầu, càng thêm stress và mệt mỏi.

Theo Báo cáo Thị trường tuyển dụng và Xu hướng tìm việc, lương, thưởng, phúc lợi năm 2023 của Việc Làm 24h thì chế độ ăn trưa là phúc lợi được người lao động quan tâm thứ 3 tại doanh nghiệp, đồng thời cũng là phúc lợi mà người lao động đánh giá chưa hài lòng ở tỉ lệ cao nhất.

Kết quả khảo sát lương thưởng và kỳ vọng về phúc lợi của Navigos Group cho thấy sau lương, chính sách thưởng, sự nghiệp ổn định thì yếu tố văn hoá doanh nghiệp đứng thứ 4 về các kỳ vọng của người lao động năm 2023. Cụ thể, họ kỳ vọng văn hóa doanh nghiệp thay đổi với mô hình làm việc Hybrid (mô hình cho phép nhân viên linh hoạt làm việc tại nhiều địa điểm).

Ứng dụng PITO Cloud Canteen
PITO Cloud Canteen chính thức ra mắt với đầy đủ tính năng từ ngày 11/5

Tương tự, theo Work Trend Index Report của Microsoft, có đến 84% nhân viên sẽ được thúc đẩy bởi cơ hội giao lưu với đồng nghiệp khi đến văn phòng, đặc biệt là sau thời gian giãn cách và liên tục tái áp dụng các quy định hạn chế để phòng dịch COVID-19. Trong đó, hoạt động ăn trưa tại công ty được xem là khoảng thời gian “vàng” để gắn kết cộng sự, giúp mọi người dễ dàng giao lưu cùng nhau.

Ghi nhận thực tế từ PITO cho thấy, trung bình một nhân viên văn phòng đặt thức ăn trưa qua các ứng dụng sẽ tốn khoảng 20 phút trong giờ làm việc mỗi ngày, tương ứng 100 phút mỗi tuần, gồm: 10 phút truy cập ứng dụng và tìm kiếm món ăn, 10 phút di chuyển lấy món.

Còn khi đi ăn ở các hàng quán gần công ty, họ sẽ tốn khoảng 25 phút trong giờ nghỉ trưa, tương ứng 125 phút mỗi tuần, gồm: 10 phút mỗi lượt đi và về, 5 phút chờ món ăn. Tương tự, nhân viên văn phòng khi chuẩn bị món ăn tại nhà sẽ tốn khoảng 45 phút mỗi buổi sáng, tương ứng 225 phút mỗi tuần.

Ngoài ra, việc đặt hay ăn đồ ăn bên ngoài cũng dấy lên nỗi lo về vệ sinh an toàn thực phẩm khi nhiều quán ăn hiện nay có những lý do để bỏ qua quy định này.

Giải pháp số cho bữa trưa lành mạnh

Hiểu được nhu cầu đó, Công ty Startup PITO đã cho ra mắt ứng dụng đặt bữa trưa mang tên PITO Cloud Canteen. Ứng dụng kỳ vọng sẽ là giải pháp thông minh cho bữa trưa văn phòng lành mạnh, tiên phong giúp doanh nghiệp chăm lo bữa ăn hằng ngày cho nhân viên.

Anh Phạm Đông Huy, Founder và CEO PITO cho biết, PITO Cloud Canteen sẽ là một bước tiến mạnh mẽ của PITO với kỳ vọng sẽ thay đổi thói quen, hành vi ăn trưa văn phòng truyền thống của đa số nhân viên văn phòng hiện nay: Ăn trưa cho qua bữa, ăn lề đường, chọn thức ăn nhanh… Đây cũng là động lực để lãnh đạo quan tâm hơn đến nhân viên của mình, tạo mối gắn kết chặt chẽ giữa nhân viên và doanh nghiệp.

“Với hệ thống của PITO Cloud Canteen, bạn dễ dàng tổ chức bữa ăn trưa cho công ty, cho phòng, ban của mình thông qua việc đặt trước theo tuần hoặc tháng, nâng cao chất lượng dinh dưỡng phần ăn và tiết kiệm nhiều nguồn chi phí không cần thiết cho đơn vị”, anh Phạm Đông Huy, Founder và CEO PITO khẳng định.

CEO PITO
Anh Phạm Đông Huy, Founder và CEO PITO chia sẻ về các tính năng độc đáo của PITO Cloud Canteen

Bằng thuật toán, PITO Cloud Canteen sẽ tự động hóa việc lựa chọn nhà hàng, linh hoạt thay đổi món ăn, thêm bớt danh sách nhân viên tham gia, cài đặt ngân sách và số phần ăn theo yêu cầu... Đặc biệt, nhân viên còn có thể gửi đánh giá, ý kiến về hệ thống để ghi nhận và phản hồi đến người phụ trách đặt món ăn trong trường hợp người đặt món là quản lý, chủ doanh nghiệp.

Khi đặt món thông qua PITO Cloud Canteen, món ăn sẽ được chế biến bởi hơn 300 nhà hàng, quán ăn có đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc đã qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, được quản lý bằng hệ thống từ PITO và giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh ngoài ý muốn so với bên ngoài (tăng giá vì thêm nhân sự, thêm quy trình, thêm chi phí…).

Món ăn trên PITO Cloud Canteen cũng rất đa dạng, được cập nhật mỗi ngày, mỗi tuần được gợi ý phù hợp với ngân sách mà người đặt mong muốn. Hệ thống cũng sẽ ghi nhớ các thói quen ăn uống của người sử dụng như: Ít cơm, không hành, không ớt, ăn chay, bỏ các món dị ứng…

Trước đó ngày 22/3, Công ty PITO đã thử nghiệm dịch vụ PITO Cloud Canteen tại TP Hồ Chí Minh khi các phần cơm “chuẩn nhà hàng” được phục vụ tận nơi, đúng giờ… từ hơn 300 đối tác của ứng dụng.

Anh Đức Thắng, Team leader Công ty Seowoo Vina đánh giá: “Nhờ dịch vụ cơm văn phòng đặt qua PITO Cloud Canteen, mình không cần phải suy nghĩ quá nhiều khi đặt bữa ăn cho nhân viên. Mình được các bạn gợi ý và hỗ trợ đặt món, đơn hàng có hoá đơn thanh toán rõ ràng”.

Chị Minh Trang, Office Administrator, Công ty Employment Hero hài lòng: “Ấn tượng đầu tiên của mình về cơm văn phòng đặt qua PITO Cloud Canteen là menu thay đổi linh hoạt, chất lượng món ăn chuẩn "5 sao", được chuẩn bị gọn gàng, sạch sẽ, các bạn chuyên viên của PITO rất dễ thương, nhiệt tình, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng”.

Đọc thêm

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng Dinh dưỡng

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.
Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ tư tại Việt Nam Dinh dưỡng

Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ tư tại Việt Nam

TTTĐ - Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024 do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức vừa khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, Quận 11, TP Hồ Chí Minh.
Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt Dinh dưỡng

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt

TTTĐ - Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.
Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30% Dinh dưỡng

Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30%

TTTĐ - Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo chính thức ra mắt sản phẩm mới Hảo Hảo BIG 100g, được nghiên cứu dựa trên nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng.
Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt Dinh dưỡng

Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt

TTTĐ - Unilever Việt Nam và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2029, nhằm góp phần thực hiện cam kết của Unilever trong công tác phát triển bền vững, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME Dinh dưỡng

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME

TTTĐ - Nu Skin Việt Nam khuấy động mạng xã hội với chiến dịch truyền cảm hứng “TRME Lifestyle - Beneath The Silk” – Là tôi, dưới lớp lụa” nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm ageLOC TRME.
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần Dinh dưỡng

Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần

TTTĐ - Vừa qua, nhãn hàng sữa đậu nành Fami của Vinasoy đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Nội - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề “Dinh dưỡng từ tự nhiên cho phụ nữ hiện đại khỏe đẹp trăm phần”.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Xem thêm