Tag

Nhân viên văn phòng tích cực bán hàng online "mùa Covid"

Thị trường - Tài chính 18/06/2021 09:06
aa
TTTĐ - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều cơ quan, doanh nghiệp chủ động “giãn cách xã hội”, hạn chế đi lại để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Do vậy cũng nhiều nhân viên văn phòng có thêm thời gian bán hàng online để kiếm thu nhập.
Google hợp tác cùng Lazada mang khóa học trực tuyến đến cho các nhà bán hàng online Google hợp tác cùng Lazada mang khóa học trực tuyến đến cho các nhà bán hàng online

Trước sinh kế cuộc sống, nhiều nhân viên văn phòng, đặc biệt là người trẻ tuổi đã tích cực tìm cách làm thêm, kiếm tiền, trong đó không ít chọn bán hàng online. Chị Vũ Thị Hà làm văn thư trong một cơ quan Nhà nước bắt đầu thành thạo với việc bán hàng online. Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, cơ quan chị Hà thực hiện chủ trương đi làm 50% quân số. Vì vậy, cứ đến văn phòng một tuần thì chị Hà lại được nghỉ một tuần.

Tận dụng thời gian rảnh, chị kiếm thêm thu nhập bằng cách bán các loại rau, củ, quả, đồ ăn vặt, bánh trái các loại. Hàng ngày chị chăm chỉ đăng các mặt hàng lên Facebook, Zalo của cá nhân, rồi up vào group các chung cư, group dành cho những người trong cơ quan, thử xem ai muốn mua gì thì chị ship đến tận nơi.

Nhân viên văn phòng tích cực bán hàng online
Một món ăn của chủ "shop online" bán qua mạng

Chị Hà cho biết: “Mình gom đơn trước rồi mới lấy hàng về bán lại kiếm lời. Những ngày được nghỉ, mình có nhiều thời gian đi ship hàng. Còn ngày đi làm mình thường giao vào sáng sớm hoặc chiều tối, lúc hết giờ hành chính. Hàng ngày phải thức khuya, dậy sớm đi chở hàng để giao cho từng khách cũng rất vất vả nhưng mình đã kiên trì. Mình nghĩ, kiếm tiền đâu dễ dàng, vậy nên phải nỗ lực thật nhiều”.

Chị Hà Bích Thủy làm kế toán cho một công ty truyền thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mùa dịch này, công ty cho một bộ phận nhân viên làm việc ở nhà. Chị Thủy tận dụng thời gian rảnh kiếm thêm thu nhập bằng cách bán đồ ăn từ quê. Cứ đăng lên mạng xã hội, ai có nhu cầu thì chị ship, cũng là cách hỗ trợ tiêu thụ thực phẩm sạch cho người nông dân ở quê. Chị bán rất nhiều loại từ thịt lợn, thịt bò, gà, vịt cho đến tôm, cá, hải sản…

Chị Thủy còn ship đến tận nhà cho người mua mà không lấy phí. Chị chia sẻ: "Mình bán hàng online, mỗi ngày cũng kiếm được 400 - 500 nghìn đồng, gọi là siêng nhặt chặt bị. Dù vất vả nhưng hàng ngày được check đơn hàng rồi mang đến cho khách, điện thoại đổ chuông nhiều hơn vì có người đặt hàng khiến mình rất hào hứng. Giờ đây nguồn thu chính của mình là từ bán hàng online như vậy, chứ lương văn phòng có đáng là bao”.

Các món ăn dân dã được bán online trên facebook
Các món ăn dân dã được bán online trên Facebook

Chị Thủy còn chia sẻ bí quyết để bán được nhiều hàng online, đó là các mặt hàng chất lượng, như đồ ăn từ quê của chị phải thực sự tươi ngon với mức giá hợp lý. Mặc dù buôn bán ai cũng muốn có lời nhưng ở mức giá phù hợp, vừa túi tiền, người mua sẽ quay lại ủng hộ lâu dài và họ tin tưởng mình. Nếu có thể thì miễn phí ship cho khách hàng. Có nhiều người mua bao nhiêu không tiếc nhưng tiếc vài chục tiền ship. Vì vậy, theo chị đây là cách giữ chân khách hàng.

Duy trì bán quần áo online từ lâu nhưng vào thời điểm dịch bệnh, anh Nguyễn Ngọc Minh (ở Gia Lâm, Hà Nội) mới có nhiều thời gian để tập trung vào cửa hàng thời trang online của mình. Phương thức bán hàng online ngày càng trở nên thịnh hành và tiện ích cho người dân. Thời điểm này, dù trong khó khăn dịch bệnh nhưng cũng là lúc anh nhận được khá nhiều đơn hàng quần áo mùa hè.

Anh Minh cho biết, cũng có nhiều khó khăn như bị khách bùng hàng vô cớ hay tỏ thái độ không bằng lòng nhưng điều quan trọng trong kinh doanh online là sự hoạt bát, năng động, kiên nhẫn. “Từ ngày làm công việc kinh doanh, mình thấy bản thân nhanh nhẹn hơn, cách giao tiếp và xử lý tình huống cũng khéo léo hơn. Công việc kinh doanh online dù là “nghề tay trái” nhưng cũng giúp mình tăng thu nhập, tháng cao có thể thu về 20 triệu đồng”, anh Nguyễn Ngọc Minh chia sẻ.

Theo anh Minh, muốn bán hàng online tốt, được nhiều người ủng hộ thì nên có những mặt hàng chất lượng, độc đáo không bị trùng với quá nhiều người và cần chú ý những tuyệt chiêu. Chẳng hạn như khi đăng hình ảnh các mặt hàng cần chụp rõ ràng, sắc nét, nhiều góc để khách hàng thấy rõ, đặc biệt không nên chỉnh sửa ảnh quá đà. Giá cả phải chăng là điều rất mấu chốt để có thể bán tốt trên mạng…

Đọc thêm

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh Thị trường - Tài chính

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.369 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 28.215 tỷ đồng.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Xem thêm