Tag

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Dinh dưỡng 12/06/2024 17:29
aa
TTTĐ - Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.
Vinamilk khởi động mùa hè cùng nhiều hoạt động lý thú cho trẻ Sức hút của Vinamilk tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu Vinamilk công bố Báo cáo Phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”

Đồng hành với hơn 3.000 điều dưỡng trưởng cả nước

Với trên 150.000 nhân sự, điều dưỡng, hộ sinh đang là lực lượng đông đảo nhất, chiếm trên một nửa tổng số công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế Việt Nam. Phát biểu tại Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế - cho rằng, điều dưỡng là một nghề cao quý, đòi hỏi không chỉ kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn phải có tình yêu thương, sự tận tâm và tinh thần trách nhiệm cao.

Toàn cảnh Hội nghị khoa học Điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất của CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam tại Hà Nội hôm 5/6
Toàn cảnh Hội nghị khoa học Điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất của CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam tại Hà Nội ngày 5/6/2024

Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất năm 2024 cũng là sự kiện đánh dấu 5 năm Vinamilk đồng hành cùng đội ngũ các điều dưỡng trưởng cả nước - lực lượng có vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc, nâng cao hiệu quả điều trị y tế nói riêng, và sức khỏe cộng đồng nói chung - thông qua CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam.

Năm 2020, trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn ra, Vinamilk bắt đầu đồng hành cùng CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ lực lượng điều dưỡng trong khi thực hiện công tác phòng chống dịch, đồng thời tập huấn nâng cao kiến thức, kĩ năng chăm sóc bệnh nhân. Sau đó, hai bên cùng chung tay tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo chuyên sâu; giới thiệu các giải pháp dinh dưỡng tiên tiến giúp hỗ trợ công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe hiệu quả hơn.

Sau 5 năm đồng hành, Vinamilk đã hỗ trợ CLB Điều dưỡng trưởng tổ chức hơn 20 chương trình tập huấn, cho hơn 3.000 lượt điều dưỡng, nhân viên y tế khắp cả nước. Hai đơn vị cũng cùng xây dựng và xuất bản hơn 2.000 quyển sách, tài liệu truyền thông về sức khoẻ dinh dưỡng. Từ đó ra mắt nhiều mô hình về truyền thông giáo dục sức khỏe dinh dưỡng, thí điểm ở nhiều bệnh viện như Nội tiết Trung ương, Nhi Trung ương và Bạch Mai, được kỳ vọng sẽ trở thành điển hình để nhân rộng ra các bệnh viện khác trên cả nước.

Hơn 3.000 lượt điều dưỡng, nhân viên y tế đã được nâng cao nghiệp vụ chuyên môn từ các lớp tập huấn, khóa đào tạo
Hơn 3.000 lượt điều dưỡng, nhân viên y tế đã được nâng cao nghiệp vụ chuyên môn từ các lớp tập huấn, khóa đào tạo

“Trong quá trình đồng hành 5 năm qua, chúng tôi đã triển khai hàng loạt hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý với người bệnh cũng như năng lực chuyên môn cho hàng nghìn lượt điều dưỡng, nhân viên y tế khắp cả nước”, Ths. Hà Thị Kim Phượng, Phó chủ tịch CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam, Trưởng phòng Điều dưỡng - Dinh dưỡng - Kiểm soát Nhiễm khuẩn Cục Quản lý Khám - Chữa bệnh, Bộ Y tế chia sẻ tại Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Kết hợp dinh dưỡng và y tế để chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Với định hướng kết hợp “dinh dưỡng và y tế” để nâng cao hiệu quả của việc chăm sóc, phục hồi sức khỏe, Vinamilk hiện đồng hành cùng hoạt động chung tay với hơn 10.000 nhân viên y tế, cùng gần 200 bệnh viện, cơ sở - tổ chức y tế trên cả nước từ nhiều năm qua. Các hoạt động được thực hiện với những định hướng như: Nâng cao kĩ năng, kiến thức cho đội ngũ nhân viên y tế về chuyên môn và dinh dưỡng; Cung cấp các giải pháp dinh dưỡng phù hợp cho từng đối tượng; Hỗ trợ các chương trình tập huấn, đào tạo chuyên sâu… để phòng - chữa bệnh hiệu quả, nâng cao sức khỏe nói chung.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Vinamilk, BVĐK Tâm Anh và VNVC
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Vinamilk, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh và VNVC

Như vừa qua, Vinamilk đã ký kết hợp tác chiến lược với Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh để triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe trên nhiều khía cạnh như: tiêm chủng vắc xin, nâng cao miễn dịch và dinh dưỡng toàn diện, truyền thông giáo dục về nâng cao sức khỏe, hợp tác nghiên cứu sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ em và người lớn.

Trước đó, trong năm 2023, Vinamilk đã thành lập câu lạc bộ “Đôi tay chở che” nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe mẹ và bé sơ sinh cùng Hội Nữ hộ sinh Việt Nam. Đồng thời, phối hợp cùng các Hội y khoa, đơn vị y tế cả nước như Hội Nuôi dưỡng Tĩnh mạch và đường Tiêu hóa Việt Nam tổ chức chuỗi hội nghị nâng cao năng lực chuyên môn cho gần 400 bác sĩ, điều dưỡng và chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng; Thực hiện chuỗi chương trình hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu người cao tuổi Việt Nam; Hỗ trợ mổ tim cho các bệnh nhân, bệnh nhi nghèo trên cả nước…

“Trong thời gian tới, các hoạt động này sẽ được Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh, vì dinh dưỡng phù hợp sẽ mang đến nền tảng sức khỏe tốt, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh và rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe… Vinamilk tin rằng các hoạt động đồng hành này sẽ mang đến nhiều giá trị cho chính các cán bộ, nhân viên y tế và từ đó, lan tỏa đến cộng đồng”, ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk cho biết.

Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, ...

Vinamilk đồng hành cùng barista tại cuộc thi quốc tế thi Asia Latte Art Battle Vinamilk đồng hành cùng barista tại cuộc thi quốc tế thi Asia Latte Art Battle

TTTĐ - Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 - 11/5/2024 ...

Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa ẩm thực Việt Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

TTTĐ - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại ...

Vinamilk Vinamilk "bắt tay" nhiều đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cộng đồng

TTTĐ - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ ...

Đọc thêm

Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ Dinh dưỡng

Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ

TTTĐ - Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Công ty TNHH Zott Việt Nam (Zott Việt Nam) ủng hộ 75.200 hũ sản phẩm váng sữa và phô mai tươi tổng trị giá 1 tỷ đồng tới trẻ em bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang với tên gọi chương trình “Zott Dẫn dinh dưỡng, truyền yêu thương - Vì một Miền Bắc kiên cường” góp phần chung tay hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bão lũ.
Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137 Dinh dưỡng

Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137

TTTĐ - Nhiều người mẹ đã lúng túng không biết làm sao để tăng cường hệ miễn dịch cho con nhằm tạo nên một sức khỏe ổn định. Đó là vì ít ai biết rằng có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Giờ đây, chủng men Nhật L-137 vừa mới xuất hiện tại Việt Nam trong sữa chua uống KUN men Nhật sẽ hỗ trợ bé có hệ tiêu hóa tốt, miễn dịch khỏe.
Tập đoàn TH đánh dấu sự gia nhập ngành hàng thực phẩm cho trẻ Dinh dưỡng

Tập đoàn TH đánh dấu sự gia nhập ngành hàng thực phẩm cho trẻ

TTTĐ - Tháng 9/2024, Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm Cháo tươi TH true FOOD, chính thức đánh dấu sự gia nhập ngành hàng thực phẩm cho trẻ.
Nutifood đứng đầu doanh số sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam Dinh dưỡng

Nutifood đứng đầu doanh số sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam

TTTĐ - Nutifood vươn lên top 1 thị phần mảng sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam với các dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.
Tập đoàn TH ra mắt trà trái cây TH true TEA Dinh dưỡng

Tập đoàn TH ra mắt trà trái cây TH true TEA

TTTĐ - Kết hợp hài hòa trà xanh và trà đen cùng nước ép trái cây tự nhiên, dòng trà mới của TH true TEA ra mắt từ tháng 8/2024 gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên mang đến trải nghiệm uống tươi mới, kỳ vọng đáp ứng cả những người dùng khó tính, có gu và tinh tế nhất.
Yến Sào Ngọc Tâm An: Món quà chăm sóc sức khỏe từ tâm Dinh dưỡng

Yến Sào Ngọc Tâm An: Món quà chăm sóc sức khỏe từ tâm

TTTĐ - Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, hệ thống Yến Sào Ngọc Tâm An luôn nhận được sự tin tưởng từ hàng ngàn người tiêu dùng bởi cái “tâm” đặt trong từng sản phẩm. Doanh nghiệp có hệ thống nhà yến thân thiện với thiên nhiên, quy trình cung ứng khép kín mang đến những sản phẩm yến nguyên chất, cao cấp và tuyệt đối an toàn.
Herbalife và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao Dinh dưỡng

Herbalife và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Dinh dưỡng tăng chiều cao cho trẻ 0 - 10 tuổi ba mẹ cần biết Dinh dưỡng

Dinh dưỡng tăng chiều cao cho trẻ 0 - 10 tuổi ba mẹ cần biết

TTTĐ - Từ 0 - 10 tuổi là giai đoạn vàng phát triển chiều cao của con, nếu có phương pháp chuẩn khoa học, sẽ là một bước đệm giúp con phát triển chiều cao vượt trội ở tuổi trưởng thành.
Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới? Dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới?

TTTĐ - Mới đây, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi vừa tung ra thông điệp hoàn toàn mới. Ý nghĩa của thông điệp khiến nhiều người tiêu dùng là phụ nữ dành sự quan tâm đặc biệt. Đây cũng chính là lời khẳng định của nhãn hàng sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng là nữ giới trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong.
Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ tư tại Việt Nam Dinh dưỡng

Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ tư tại Việt Nam

TTTĐ - Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024 do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức vừa khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, Quận 11, TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm