Tag
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội)

Giám sát triển khai tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm

Chung tay vì an toàn thực phẩm 10/03/2023 10:12
aa
TTTĐ - Trong năm 2023, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tiếp tục duy trì 2 tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) hiệu quả và có chiều sâu.
Siết chặt hơn nữa việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm Quận Hai Bà Trưng công khai 24 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Hà Nội triển khai công tác hậu kiểm an toàn thực phẩm năm 2023 Tăng cường chăm lo sức khỏe và an toàn thực phẩm cho học sinh

Năm 2019, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, thành phố đã triển khai mô hình “Tuyến phố có kiểm soát về ATTP” tại đường Hàm Nghi, phường Cầu Diễn.

Đến năm 2021, quận tiếp tục triển khai mô hình này tại ngõ 67 Phùng Khoang, phường Trung Văn. Hiện nay, tổng số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại 2 tuyến phố này là 100 cơ sở.

Năm 2022, ngành Y tế quận đã chủ động tham mưu với UBND quận ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo àn toàn thực phẩm (ATTP) nói chung và tuyến phố ATTP có kiểm soát nói riêng.

các tuyến phố có kiểm soát ATTP trên địa bàn quận
Kiểm tra các tuyến phố có kiểm soát ATTP trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội)

Đồng thời, quận cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức về ATPT tại 2 tuyến phố.

Việc triển khai 2 tuyến phố ATTP có kiểm soát trên địa bàn quận cơ bản đã đạt được kết quả nhất định, rõ nét nhất là trong năm 2022 đã không có vụ việc phức tạp, không có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên 2 tuyến phố.

Bên cạnh đó, quá trình triển khai, nhờ làm tốt công tác vệ sinh môi trường, quận cũng đã xóa được ổ dịch sốt xuất huyết tại ngõ 67 Phùng Khoang…

Trong năm 2022, quận cấp 20 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho 2 tuyến phố. Lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, giám sát được 97 lượt cơ sở trên 2 tuyến phố, trong đó 82/97 cơ sở đạt các tiêu chí ATTP, đạt 84,5%; Xử lý 2 cơ sở vi phạm về ATTP với số tiền là 20.500.000đ.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai tuyến phố có kiểm soát ATTP, các cơ sở vẫn còn một số tồn tại như một số chỉ tiêu cơ bản và 10 tiêu chí ATTP đối với tuyến phố có kiểm soát về ATTP theo quy định và theo kế hoạch đặt ra từ đầu năm chưa đạt được.

Một số cơ sở kinh doanh chưa công khai giấy chứng nhận đảm bảo ATTP và các văn bản khác theo quy định, hoặc có công khai nhưng công khai giấy chứng nhận đã hết hạn.

Công tác vệ sinh môi trường, trật tự văn minh đô thị tại một số vị trí trên các tuyến phố còn chưa đảm bảo; Vẫn còn hiện tượng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, mái che mái vảy không đảm bảo mỹ quan đô thị, ứ đọng nước thải trên mặt đường...

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo công tác ATTP quận tham khảo cho UBND quận ban hành và thực hiện các kế hoạch kiểm tra, giám sát tránh chồng chéo; Thông báo cho các phường cơ sở kinh doanh đã được cấp phép hoạt động và giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP nhằm tạo thuận lợi cho công tác quản lý.

Đồng thời, các đơn vị giải quyết những tồn tại trong đó tập trung đảm bảo công tác bảo vệ môi trường, văn minh đô thị và duy trì các nội dung này tại 2 tuyến phố ATTP có kiểm soát Hàm Nghi và ngõ 67 Phùng Khoang.

Đọc thêm

Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc

TTTĐ - Hơn 80 cư dân sống tại chung cư Golden City 3, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa và tụt huyết áp, nghi ngờ ngộ độc nước, trong đó có 4 trường hợp nặng phải nhập viện.
Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức truyền thông, tư vấn dinh dưỡng cho các em học sinh, phụ huynh, người chăm sóc bữa ăn chính cho gia đình tại trường Tiểu học La Thành.
Phòng chống thừa cân, béo phì trẻ em tại các trường tiểu học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống thừa cân, béo phì trẻ em tại các trường tiểu học

TTTĐ - Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội do Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kiều Anh làm trưởng đoàn đã làm việc với Trường tiểu học Lê Lợi (quận Hà Đông) về triển khai thực hiện các hoạt động mô hình can thiệp phòng chống thừa cân béo phì ở học sinh tại trường tiểu học.
Phát hiện thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phát hiện thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn

TTTĐ - Ngày 23/9, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 ca mắc liên cầu lợn là cụ ông 77 tuổi (huyện Đan Phượng).
Thực hiện giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thực hiện giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm

TTTĐ - Để sớm ổn định đời sống người dân, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa đã đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Có nên mua bánh Trung thu đại hạ giá? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Có nên mua bánh Trung thu đại hạ giá?

TTTĐ - Sau ngày rằm tháng 8 Âm lịch, trên nhiều tuyến phố, các cửa hàng, tiểu thương tung ra đủ loại khuyến mãi như giảm giá 50%, mua 4 tặng 1 các loại bánh Trung thu… để đẩy hàng tồn, thu hút khách.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Xem thêm