Tag

Chế độ dinh dưỡng góp phần rút ngắn thời gian nằm viện của bệnh nhân

Chung tay vì an toàn thực phẩm 22/05/2023 17:05
aa
TTTĐ - Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức Hội thảo khoa học “Cập nhật dinh dưỡng cho bệnh nhân Ngoại khoa” với mục đích cập nhật kiến thức y khoa về dinh dưỡng lâm sàng cho cán bộ y tế, tăng cường hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian nằm viện, giảm chi phí cho bệnh nhân.
Cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh tật Herbalife Việt Nam tài trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các vận động viên Việt Nam trong năm 2023 Vinamilk ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho thí sinh trước kỳ thi chuyển cấp

Phát biểu khai mạc hội thảo, bác sĩ Lê Hoàng Tú, Phó Giám đốc bệnh viện gửi đến thông điệp “Hãy để thức ăn là thuốc chữa bệnh và thuốc men là thức ăn”.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông trong những năm qua, công tác dinh dưỡng được tổ chức thường xuyên tại các khoa và đang phát triển tốt. Đồng thời, bệnh viện này cũng là mô hình tham quan học tập của các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội và khu vực lân cận.

Hội thảo khoa học “Cập nhật dinh dưỡng cho bệnh nhân Ngoại khoa
Hội thảo khoa học Cập nhật dinh dưỡng cho bệnh nhân Ngoại khoa

Để phát triển hơn nữa công tác dinh dưỡng cho bệnh nhân ngoại khoa, bệnh viện sẽ thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về dinh dưỡng nhằm giúp các bệnh nhân, có hệ thống tiêu hóa yếu, nhất là bệnh nhân sau phẫu thuật thì phải cần có phương pháp chăm sóc dinh dưỡng phù hợp, thúc đẩy hồi phục nhanh hơn.

"Ở những bệnh nhân nuôi dưỡng kém trước phẫu thuật có tỉ lệ nhiễm khuẩn tăng, tỉ lệ tử vong tăng và gặp nhiều biến chứng hơn so với những bệnh nhân đuợc nuôi dưỡng tốt. Vì vậy dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng, bệnh nhân ngoại khoa phải có đủ sức khỏe để vượt qua cuộc phẫu thuật với nhiều nguy cơ mất máu, dịch thể, stress… Để phẫu thuật đạt kết quả tốt, bệnh nhân cần được nuôi dưỡng tốt cả trước và sau phẫu thuật", bác sĩ Lê Hoàng Tú nhấn mạnh.

Tại Hội thảo, “Cập nhật các hướng dẫn đồng thuận quốc tế và can thiệp dinh dưỡng trong điều trị bệnh nhân ngoại khoa” và “Thực trạng can thiệp dinh dưỡng trong điều trị ngoại khoa” là hai báo cáo được chia sẻ.

Các báo cáo này đều cho cho thấy việc tối ưu hóa dinh dưỡng cho bệnh nhân đòi hỏi sự thăm khám, cân chỉnh và lập kế hoạch để nuôi ăn cho từng người bệnh, từ đó nâng cao thể trạng, đảm bảo cho bệnh nhân sẵn sàng bước vào ca phẫu thuật, sau phẫu thuật cũng như khi ra viện tốt nhất có thể.

Đọc thêm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Công bố 39 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Công bố 39 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã công bố danh sách 39 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm phục vụ quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm.
Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc

TTTĐ - Hơn 80 cư dân sống tại chung cư Golden City 3, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa và tụt huyết áp, nghi ngờ ngộ độc nước, trong đó có 4 trường hợp nặng phải nhập viện.
Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Phát hiện thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phát hiện thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn

TTTĐ - Ngày 23/9, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 ca mắc liên cầu lợn là cụ ông 77 tuổi (huyện Đan Phượng).
Xem thêm