Tag

Những loại thực phẩm cho “cột sống” khoẻ mạnh

Chung tay vì an toàn thực phẩm 30/07/2022 18:29
aa
TTTĐ - Ngoài việc ngồi sai tư thế kéo dài dẫn đến bệnh cong vẹo cột sống, gù lưng, một số trẻ bị mắc bệnh gù lưng cho thiếu canxi, magie, phốt pho. Trước thềm năm học mới, phụ huynh nên chú ý các chế độ ăn bổ sung đủ chất giúp cột sống khoẻ mạnh cho con
Vinamilk đồng hành để lan tỏa những “Vùng xanh hi vọng” vì một Việt Nam khỏe mạnh Khách hàng được hỗ trợ viện phí nhờ quà tặng bảo hiểm sức khỏe của VinMart/VinMart+ Vì Thủ đô “khỏe mạnh” – mệnh lệnh từ trái tim của y bác sĩ đến từ thành phố Hải Phòng Herbalife Việt Nam đồng hành cùng dự án “Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khoẻ mạnh, hạnh phúc”

Đây là các khoáng chất quan trọng để giúp xương chắc khỏe. Thiếu các khoáng chất này, xương sẽ trở nên yếu ớt và dễ bị chấn thương hơn.

Nhắc đến các thực phẩm “vàng” cho hệ xương của trẻ phát triển không thể thiếu những chế phẩm từ sữa như sữa tươi, phô mai, sữa chua. Đây là những thực phẩm giàu canxi bổ dưỡng cho cơ thể con người. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc thù và là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Sữa bò có thể nuôi dưỡng xương chắc khỏe. Ngoài ra, phô mai và sữa chua có thể giúp tăng khả năng miễn dịch, hạ huyết áp, giúp duy trì cân nặng, giảm nguy cơ tiểu đường và nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Hầu hết các loại phô mai đều là nguồn thực phẩm giàu canxi tuyệt vời. Trong đó, phô mai Parmesan có nhiều canxi nhất, các loại còn lại cung cấp khoảng 5 - 20% ​​nhu cầu canxi hàng ngày trên mỗi khẩu phần 28g.

Cơ thể hấp thụ canxi D3 từ các sản phẩm sữa dễ dàng hơn so với các nguồn từ thực vật. Nhiều loại phô mai cũng rất giàu protein, chẳng hạn phô mai tươi.

Các loại thực phẩm giàu canxi
Các loại thực phẩm giàu canxi

Không chỉ có sữa mới nhiều canxi, một số loại rau lá màu sẫm là những thực phẩm giàu canxi mà các bậc phụ huynh thường bỏ qua. Để cung cấp lượng canxi cho con có thể bổ sung khẩu phần ăn hằng ngày là rau chân vịt, cải xoăn, củ cải, cải búp,…

Bên cạnh việc cung cấp hơn một phần tư lượng canxi cần thiết mỗi ngày cho cơ thể, những loại thực phẩm này còn đem lại lượng vitamin A, chất dinh dưỡng giúp giữ cho đôi mắt sáng.

Những hạt đậu trắng tuy nhỏ nhưng chứa rất nhiều canxi, chất xơ, protein và chất sắt. Đậu bắp chứa các chất xơ không hòa tan và đây là một trong những loại thức ăn giàu canxi giải quyết chứng táo bón hiệu quả cho trẻ.

Đậu phụ cũng chính là nguồn giàu chất dinh dưỡng thực vật và lượng canxi dồi dào cho cơ thể. Ngũ cốc dinh dưỡng từ “họ” nhà đậu cũng là những thực phẩm chứa nhiều canxi.

Đọc thêm

Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc

TTTĐ - Hơn 80 cư dân sống tại chung cư Golden City 3, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa và tụt huyết áp, nghi ngờ ngộ độc nước, trong đó có 4 trường hợp nặng phải nhập viện.
Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức truyền thông, tư vấn dinh dưỡng cho các em học sinh, phụ huynh, người chăm sóc bữa ăn chính cho gia đình tại trường Tiểu học La Thành.
Phòng chống thừa cân, béo phì trẻ em tại các trường tiểu học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống thừa cân, béo phì trẻ em tại các trường tiểu học

TTTĐ - Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội do Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kiều Anh làm trưởng đoàn đã làm việc với Trường tiểu học Lê Lợi (quận Hà Đông) về triển khai thực hiện các hoạt động mô hình can thiệp phòng chống thừa cân béo phì ở học sinh tại trường tiểu học.
Phát hiện thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phát hiện thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn

TTTĐ - Ngày 23/9, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 ca mắc liên cầu lợn là cụ ông 77 tuổi (huyện Đan Phượng).
Thực hiện giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thực hiện giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm

TTTĐ - Để sớm ổn định đời sống người dân, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa đã đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Có nên mua bánh Trung thu đại hạ giá? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Có nên mua bánh Trung thu đại hạ giá?

TTTĐ - Sau ngày rằm tháng 8 Âm lịch, trên nhiều tuyến phố, các cửa hàng, tiểu thương tung ra đủ loại khuyến mãi như giảm giá 50%, mua 4 tặng 1 các loại bánh Trung thu… để đẩy hàng tồn, thu hút khách.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Xem thêm