Tag
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các cơ sở y tế khám, cấp cứu gần 964.700 bệnh nhân

Tin Y tế 02/05/2024 07:50
aa
TTTĐ - Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo của các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế, 63 Sở Y tế các tỉnh, thành phố và y tế ngành trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5), tổng số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh là 251.089 người.
Đảm bảo công tác trực cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 Cấp cứu bệnh nhân sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột Cấp cứu bệnh nhân cùng lúc bị viêm túi mật và ruột thừa Cấp cứu người bệnh ngừng tuần hoàn ba lần do nhồi máu cơ tim Cấp cứu, điều trị người bị nạn vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai
Các cơ sở y tế khám, cấp cứu gần 964.700 bệnh nhân

Thường trực 4 cấp đầy đủ

Trong những ngày nghỉ lễ, tất cả các cơ sở khám chữa bệnh đã tổ chức thường trực 4 cấp đầy đủ, thực hiện khám, cấp cứu cho 964.693 bệnh nhân; trong đó nhập viện điều trị là 171.806 bệnh nhân.

Đã có 17.611 bệnh nhân được chuyển viện điều trị và 191.384 bệnh nhân được điều trị khỏi, về nhà.

Cũng trong những ngày này, có 17.113 trường hợp đến khám, cấp cứu nghi do tai nạn giao thông, số nhập viện điều trị là 7.836 trường hợp.

Số bệnh nhân tai nạn giao thông đang được điều trị tại các cơ sở y tế là 5.129 người, số chuyển tuyến điều trị là 1.574 trường hợp.

Trong kỳ nghỉ lễ, đã xảy ra một số tai nạn đáng tiếc như vụ nổ lò hơi tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Vụ nổ xảy ra khoảng 8 giờ 30 phút ngày 1/5 khiến 6 người tử vong và nhiều người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ làm nhiều người thương vong, Sở Y tế Đồng Nai đã điều động các đơn vị trực thuộc cấp cứu; các bệnh viện đã kịp thời kích hoạt báo động đỏ, huy động nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và một số cơ sở y tế cùng tham gia cấp cứu cho người bị nạn.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai làm 6 công nhân tử vong tại hiện trường và 5 người bị thương đang được cấp cứu
Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai làm 6 công nhân tử vong tại hiện trường và 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu

Cũng trong tối 1/5, tại Đồng Nai lại xảy ra vụ 73 người có dấu hiệu ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mỳ. Các bệnh nhân nhập Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy…

Các bệnh nhân cho biết tất cả đều ăn bánh mỳ thịt tại cơ sở bánh mỳ B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, Đồng Nai) trong khoảng thời gian từ 15 đến 19 giờ ngày 30/4. Sau khi ăn, các bệnh nhân xuất hiện những biểu hiện như trên. Nhiều người đã tự mua thuốc uống tại nhà nhưng không khỏi nên nhập viện vào sáng 1/5.

Theo ông Đoàn Huỳnh Tuấn Tú, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai), sau khi tiếp nhận, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng đường ruột.

Trong số 73 bệnh nhân, có 5 người sức khỏe đã ổn định, số còn lại không có diễn tiến nặng nhưng vẫn phải theo dõi thêm…

Các cơ sở y tế khám, cấp cứu gần 964.700 bệnh nhân

Tai nạn giao thông khiến hơn 17.000 người phải đến các cơ sở y tế khám, cấp cứu

Bên cạnh đó, trên toàn quốc đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông khiến hơn 17.000 người phải đến các cơ sở y tế khám, cấp cứu; trong đó có gần 8.000 trường hợp phải nhập viện điều trị.

Theo số liệu của Văn phòng Bộ Công an, 5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm 138 người tử vong, bị thương 285 người.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đánh giá các cơ sở y tế đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Y tế về việc bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Các cơ sở y tế khám, cấp cứu gần 964.700 bệnh nhân

Cùng với việc tổ chức tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, các bệnh viện đã làm tốt công tác phân công thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng… xảy ra tại địa phương. Các nhân viên y tế nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường trực cấp cứu để đảm bảo tốt nhất hoạt động cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân.

Việc thường trực đường dây nóng 24/24 để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu đã phát huy tác dụng tích cực, giúp Bộ Y tế có những chỉ đạo xuyên suốt, kịp thời khi xảy ra các diễn biến đặc biệt, điển hình là vụ vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng cho biết trong vụ việc này, thông qua đường dây nóng, Bộ Y tế đã kịp thời chỉ đạo Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ tại khu vực phía Nam như Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Thống Nhất… trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa qua telehealth nếu cần thiết.

Đọc thêm

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Hoài Đức tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính trong huyện hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”.
Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư Tin Y tế

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Sáng 2/10, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Hoạt động này hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.
Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Xem thêm