Tag

Cấp cứu người bệnh ngừng tuần hoàn ba lần do nhồi máu cơ tim

Tin Y tế 29/04/2024 18:00
aa
TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Quân y 103, chuyên khoa khác nhau của đơn vị này đã tham gia hội chẩn cấp cứu, điều trị thành công người bệnh ngừng tuần hoàn ba lần do nhồi máu cơ tim cấp.
Cứu sống bệnh nhân suy hô hấp, nhồi máu cơ tim Cấp cứu bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp có bất thường giải phẫu động mạch vành Cứu sống bệnh nhân cùng lúc bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ Bác sĩ "xuyên Tết" cứu 5 ca nhồi máu cơ tim, máu não

Người bệnh được cấp cứu là anh Nguyễn Thanh T (41 tuổi, phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội). Khoảng 17h30 ngày 3/4/2024, khi đang chơi cầu lông, anh T xuất hiện đau ngực sau đó vài phút bị ngừng tim phổi.

Anh đã được bạn bè cấp cứu ngừng tim phổi bằng ép tim, thổi ngạt sau đó đưa vào Khoa cấp cứu Nội, Hồi sức nội - Bệnh viện Quân y 103.

Cấp cứu người bệnh ngừng tuần hoàn ba lần do nhồi máu cơ tim
Các bác sĩ của khoa Can thiệp Tim mạch (Bệnh viện Quân y 103) khám kiểm tra người bệnh

Tại đây anh T lại tiếp tục bị rung thất, ngừng tuần hoàn hai lần. Sau mỗi lần cấp cứu khoảng 20 phút tim của anh T đập trở lại. Ngay khi tiếp nhận người bệnh, bệnh viện kích hoạt báo động đỏ, hội chẩn với các chuyên khoa Hồi sức, Nội Tim mạch, Can thiệp Tim mạch.

Bệnh nhân được chẩn đoán: Trạng thái sau hồi sinh, ngừng tim phổi do nhồi máu cơ tim cấp ST chênh lên. Người bệnh sau khi vào khoa vẫn tiếp tục rung thất nhiều lần và đã được tiến hành hồi sinh tổng hợp, sốc điện cấp cứu, đặt nội khí quản thở máy và dùng thuốc vận mạch liều cao.

Các chuyên gia đến từ nhiều chuyên khoa khác nhau tham gia hội chẩn cấp cứu và đã quyết định lựa chọn phương pháp điều trị vừa hồi sức tích cực vừa can thiệp tái thông động mạch vành, tranh thủ từng phút để cứu tính mạng người bệnh.

Sau khi chụp động mạch vành cấp cứu thấy tổn thương từ thân chung động mạch vành trái (đây là động mạch lớn nhất nuôi cho cơ tim) kèm theo hẹp nặng và nhiều cục máu đông ở động mạch mũ và động mạch liên thất trước.

Kíp kỹ thuật gồm các bác sĩ của khoa Can thiệp Tim mạch (Bệnh viện Quân y 103) đã tiến hành can thiệp đặt giá đỡ động mạch (stent) từ thân chung động mạch vành trái vào cả hai nhánh động mạch liên thất trước và động mạch mũ.

Ngay sau khi can thiệp các chỉ số mạch và huyết áp người bệnh nhanh chóng ổn định, giảm được các thuốc vận mạch và không xuất hiện các rối loạn nhịp thất nguy hiểm. Tại khoa Hồi sức nội, người bệnh tiếp tục được theo dõi và chăm sóc bằng an thần, thở máy và các biện pháp bảo vệ não.

Sau 2 ngày người bệnh tỉnh, tự thở và đã được rút được ống nội khí quản. Những ngày sau đó người bệnh hồi phục sức khỏe rất nhanh và được xuất viện ngày 12/4/2024 về với gia đình.

TS. Bác sĩ Trần Đức Hùng, Trưởng khoa Can thiệp Tim mạch, Bệnh viện Quân Y 103 cho biết: Rối loạn nhịp thất nguy hiểm gây ra ngừng tuần hoàn là một trong các biến chứng rất nặng của bệnh nhồi máu cơ tim cấp, tỷ lệ tử vong rất cao nếu không được cấp cứu kịp thời.

Đọc thêm

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ Tin Y tế

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

TTTĐ - Quận Nam Từ Liêm ra quân tổng vệ sinh môi trường tại 10/10 phường trên địa bàn sau ảnh hưởng của bão số 3.
Xem thêm