Tag
Huyện Chương Mỹ (Hà Nội)

Tập huấn nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm

Chung tay vì an toàn thực phẩm 24/03/2023 09:00
aa
TTTĐ - Từ ngày 16/3 đến 25/3, Trung tâm y tế huyện Chương Mỹ đã tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức An toàn thực phẩm cho các thành viên ban chỉ đạo ATTP, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các xã Phụng Châu, Quảng Bị, Đông Sơn, Đông Phương Yên, Ngọc Hòa và Thụy Hương.
Kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại trường Tiểu học Thăng Long Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm từ ngày 15/4 đến 15/5 Phát triển mô hình “Tuyến phố dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố đảm bảo an toàn thực phẩm có kiểm soát” Hà Nội: Chủ tịch UBND các cấp chịu trách nhiệm toàn diện về an toàn thực phẩm trên địa bàn

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được bác sỹ Trần Văn Kỳ - Trưởng khoa ATTP Trung tâm Y tế huyện phổ biến kiến thức về nguy cơ mất an toàn thực phẩm của từng loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời hướng dẫn cách phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Hội nghị tập huấn về kiến thức an toàn thực phẩm tại xã Phụng Châu
Hội nghị tập huấn về kiến thức an toàn thực phẩm tại xã Phụng Châu

Bên cạnh đó, các chuyên gia phổ biến các quy định trong công tác Quản lý Nhà nước về ATTP thuộc trách nhiệm của ngành Y tế; Các quy định về điều kiện đảm bảo An toàn thực phẩm và hình thức xử lý vi phạm hành chính về ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống.

Đồng thời, các chủ cơ sở thực phẩm cũng đã được hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Theo bác sỹ Trần Văn Kỳ, đợt tập huấn này hướng đến mục tiêu 100% chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nắm được tập huấn kiến thức cơ bản về ATTP; 85% người chế biến dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố hiểu và thực hành đúng các quy định ATTP.

Trên 85% cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP.

95% các cơ sở thực phẩm không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được ký cam kết trách nhiệm đảm bảo ATTP theo phân cấp quản lý.

100% người trực tiếp tham gia chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố được khám sức khỏe theo quy định tối thiểu mỗi năm 1 lần.

Để đạt được mục tiêu đó, trước khi triển khai các lớp tập huấn, Trung tâm y tế huyện Chương Mỹ và Trạm y tế các xã, thị trấn phối hợp với Đài truyền thanh các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, thông báo rộng rãi về lớp tập huấn cũng như tuyên truyền một số kiến thức cơ bản về ATTP. Do vậy mà lớp tập huấn năm nay ở hầu hết các xã đều có số người tham dự đông và các lớp tập huấn đều đạt được chất lượng cao.

Đọc thêm

Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ

TTTĐ - Trung tâm y tế quận Hà Đông đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo đảm nước sạch, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, quản lý chất thải sau bão số 3 và mưa lũ.
Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt

TTTĐ - Sau bão lụt, quận Bắc Từ Liêm đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP); phòng tránh nguy cơ xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm như tả, thương hàn, lỵ trực trùng, tiêu chảy…
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

TTTĐ - Thời gian qua, Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ dịp Tết Trung thu 2024, Sở Y tế Hà Nội và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã liên tục kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.
Kỳ 2: Cảnh giác với những sản phẩm "nhà làm" Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kỳ 2: Cảnh giác với những sản phẩm "nhà làm"

TTTĐ - Những năm gần đây, thị trường các sản phẩm bánh Trung thu "tự làm" khá sôi động tuy nhiên việc quản lý, kiểm tra lĩnh vực này đang có những khó khăn nhất định.
Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc Sức khỏe

Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa phối hợp với lực lượng chức năng bắt vụ vận chuyển bánh Trung thu trái phép với số lượng lớn.
Kỳ 1: Liên tiếp thu giữ các sản phẩm“nhiều không” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kỳ 1: Liên tiếp thu giữ các sản phẩm“nhiều không”

TTTĐ - Càng gần đến dịp Trung thu, thị trường các sản phẩm bánh kẹo, bánh Trung thu càng tiêu thụ mạnh, sức mua cũng tăng lên nhanh chóng. Lực lượng chức năng cũng kịp thời truy xuất, thu hồi các sản phẩm không bảo đảm vệ sinh ATTP, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên địa bàn.
Lựa chọn sản phẩm bánh Trung thu phù hợp với người bị tiểu đường Chung tay vì an toàn thực phẩm

Lựa chọn sản phẩm bánh Trung thu phù hợp với người bị tiểu đường

TTTĐ - Các loại bánh nướng, bánh dẻo thường chứa hàm lượng đường, chất béo và năng lượng cao, chính vì thế nhiều người mắc bệnh tiểu đường sợ không dám ăn loại bánh này trong dịp Tết Trung thu.
Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm hàng cứu trợ vùng bão lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm hàng cứu trợ vùng bão lũ

TTTĐ - Sở Y tế giao cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội thực hiện biện pháp kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các thực phẩm tài trợ, hỗ trợ, ủng hộ… cho Nhân dân trong vùng lụt bão.
Nguy cơ ngộ độc vì tích trữ quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ ngộ độc vì tích trữ quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh

TTTĐ - Cuối tuần vừa qua, hàng nghìn người dân Hà Nội đổ xô tới các siêu thị, chợ dân sinh mua nhu yếu phẩm, rau củ quả, thịt tươi sống tích trữ trước bão Yagi (bão số 3).
Nguy cơ từ những nguyên liệu làm bánh Trung thu kém chất lượng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ từ những nguyên liệu làm bánh Trung thu kém chất lượng

TTTĐ - Dù việc sản xuất kinh doanh bánh Trung thu handmade mang tính thời vụ, chỉ kéo dài trong khoảng hơn 1 tháng nhưng vấn đề an toàn thực phẩm được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu.
Xem thêm