Tag

Hà Nội hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ

Muôn mặt cuộc sống 19/09/2024 20:17
aa
TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trích Quỹ “Cứu trợ” TP để hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh phía Bắc đang học tập tại Hà Nội có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ đang học tập tại Hà Nội. Tổng số tiền hỗ trợ là 2 tỷ 086 triệu đồng.
Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Hà Nội hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao hỗ trợ cho các em sinh viên

Nhằm giúp các em sinh viên các tỉnh, TP phía Bắc thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão số 3 gây ra tại các tỉnh, TP phía Bắc đang học tại Hà Nội yên tâm học tập, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trích Quỹ Cứu trợ TP Hà Nội để hỗ trợ 628 em thuộc các hoàn cảnh trên.

Trong đó, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội hỗ trợ 101 sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo các tỉnh, TP đang học tập tại Hà Nội mỗi em 5 triệu đồng và 527 sinh viên thuộc hộ khó khăn được hỗ trợ mỗi em 3 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ là 2 tỷ 086 triệu đồng.

Số tiền trên được chuyển về Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP Hà Nội triển khai, kịp thời hỗ trợ các sinh viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và thông tin kết quả về Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ TP.

Là 1 trong các sinh viên được nhận hỗ trợ, em Hoàng Bảo Trâm - có gia đình đang sinh sống tại Tổ dân phố 1, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hà Nội chia sẻ: “Trận bão số 3 vừa qua đã gây thiệt hại cho gia đình nhà cháu, vì vậy, đây là số tiền rất quý đối với cháu và gia đình cháu lúc này, giúp cháu yên tâm hơn để học tập, cháu xin hứa dành số tiền được nhận để phục vụ cho học tập và giúp đỡ gia đình. Cháu xin cảm ơn MTTQ TP và các nhà hảo tâm”.

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, việc hỗ trợ cho các em là sinh viên đang học tập trên địa bàn Hà Nội là con em của các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 vừa qua tiếp tục khẳng định sự nghĩa tình và tấm lòng của Nhân dân Thủ đô đối với đồng bào cả nước; đồng thời chăm lo kịp thời đến với các em sinh viên, giúp các em yên tâm học tập hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập để sau này quay trở lại giúp đỡ gia đình và quê hương của mình...

Đọc thêm

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi Muôn mặt cuộc sống

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

TTTĐ - Ngày 19/9, một lãnh đạo UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, từ việc đăng thông báo lên iHanoi - kênh tương tác trực tuyến giữa chính quyền và người dân, tối qua (18/9), Công an phường Hàng Trống đã giúp đôi vợ chồng người nước ngoài nhanh chóng tìm được chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Xem thêm