Tag

Tập đoàn TH công bố đề án dinh dưỡng người Việt trong 10 năm tới

Dinh dưỡng 13/12/2018 18:28
aa
TTTĐ - Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp công bố Đề án dinh dưỡng đồng hành thực hiện các chính sách về dinh dưỡng của Chính phủ. Tập đoàn TH đã trở thành doanh nghiệp tiên phong công bố Đề án Dinh dưỡng người Việt quy mô và bài bản kéo dài trong 10 năm.

Tập đoàn TH công bố đề án dinh dưỡng người Việt trong 10 năm tới

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập Tập đoàn TH phát biểu tại buổi hội thảo

Bài liên quan

Tập đoàn TH nhận bằng khen về thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Tam nông

"Cuộc di cư" đầy nhân văn của sữa TH sang mảnh đất Nga

Ngân hàng tiên phong tư vấn đầu tư các dự án nông nghiệp sạch ứng dụng công nghệ cao

Tâm sáng vươn xa

Đầu tư cho dinh dưỡng là đầu tư cho tương lai đất nước

Ngày 13/12, tại Hà Nội, tập đoàn TH phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt. Tại Hội thảo này, Tập đoàn TH công bố Đề án Dinh dưỡng người Việt với 6 tiểu đề án hướng đến các nhóm đối tượng có nhu cầu dinh dưỡng đặc thù.

Tại Hội thảo này, Tập đoàn TH công bố Đề án dinh dưỡng người Việt với 6 tiểu đề án hướng đến các nhóm đối tượng có nhu cầu dinh dưỡng đặc thù. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp công bố Đề án dinh dưỡng đồng hành thực hiện các chính sách về dinh dưỡng của Chính phủ.

GS.TS.BS. Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia trình bày nghiên cứu về dinh dưỡng
GS.TS.BS. Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia trình bày nghiên cứu về dinh dưỡng

Đề án kéo dài 10 năm (từ 2018 - 2028) mang lại giải pháp cải thiện tình trạng dinh dưỡng bằng cách xây dựng thực đơn với năng lượng hợp lý, cân bằng vi chất, đồng thời cung cấp các sản phẩm thích hợp cho mọi đối tượng, từ đó tạo tiền đề cho sự tăng trưởng tối ưu cho trẻ khi trưởng thành, tăng cường sức khỏe về thể chất của người lao động, người cao tuổi, người mắc các bệnh mãn tính không lây, người tập thể dục thể thao, làm giảm nguy cơ bệnh tật, nâng cao hiệu quả luyện tập, làm chậm quá trình lão hoá, kéo dài tuổi thọ…

Các giải pháp này cũng góp phần tạo thay đổi có tính bước ngoặt thói quen tiêu dùng, tạo cú hích trong ngành thực phẩm để trở về với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, hài hòa và cân chỉnh dinh dưỡng.

Mục tiêu của Đề án là đồng hành cùng Chính phủ và các bộ, ngành, giúp người Việt có tầm vóc sánh ngang với các nước phát triển trên thế giới.

Mở đầu thực hiện Đề án dinh dưỡng người Việt là chuỗi các Hội thảo quốc tế để nâng cao nhận thức về các vấn đề dinh dưỡng thông qua vai trò của các phương tiện truyền thông đại chúng.

Giáo sư Nakamura Teiji, Chủ tịch Hiệp hội Dinh dưỡng Nhật Bản, Hiệu trưởng Trường Đại học Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa phát biểu tại hội thảo
Giáo sư Nakamura Teiji, Chủ tịch Hiệp hội Dinh dưỡng Nhật Bản, Hiệu trưởng Trường Đại học Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa phát biểu tại hội thảo

Hội thảo thu hút sự tham gia của các chuyên gia quốc tế tới từ Nhật Bản, Canada và nhiều chuyên gia dinh dưỡng uy tín tại Việt Nam. Các bài tham luận cung cấp cho người tiêu dùng cái nhìn toàn diện về dinh dưỡng lành mạnh, sử dụng thực phẩm tự nhiên, dinh dưỡng học đường và sữa học đường. Đặc biệt, Hội thảo có sự tham gia của Giáo sư Nakamura Teiji, Chủ tịch Hiệp hội dinh dưỡng quốc gia Nhật Bản - chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng Nhật Bản, người tham gia thiết kế chương trình giáo dục về khoa học dinh dưỡng cải tạo tầm vóc, thể trạng của người Nhật Bản và các xu hướng ẩm thực tinh tuý, tốt cho sức khoẻ.

Tại hội thảo, các chuyên gia đều nhấn mạnh, dinh dưỡng có 3 vai trò chính: Tạo điều kiện thuận lợi để có thể có sức khoẻ tốt; Phòng ngừa các bệnh liên quan đến ăn uống; Khôi phục sức khoẻ sau thời kỳ bệnh tật, thương tích.

Dinh dưỡng hợp lý là yếu tố quan trọng đối với sự tăng trưởng, kiểm soát sức khoẻ, bệnh tật trong các giai đoạn của vòng đời.

Đầu tư cho dinh dưỡng xuyên suốt vòng đời không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, mà còn mang ý nghĩa xã hội thiết thực. Nhận thức đúng đắn và đầy đủ, để đầu tư hợp lý cả về nhận thức, lẫn hành vi tiêu dùng cho vấn đề dinh dưỡng đang là vấn đề cấp bách của xã hội phát triển.

Bác sĩ Phạm Hưng Củng, Nguyên Vụ trưởng Vụ Y học Cổ truyền – Bộ Y Tế, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam chia sẻ thông tin
Bác sĩ Phạm Hưng Củng, Nguyên Vụ trưởng Vụ Y học Cổ truyền – Bộ Y Tế, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam chia sẻ thông tin

Các cuộc điều tra dân số, khảo sát về tình trạng sức khoẻ nhân dân cho thấy, Việt Nam đã đạt nhiều thành tích đáng kể trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: Cải thiện chiều cao, giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, sức khoẻ bà mẹ trẻ em được đầu tư đích đáng hơn, tuổi thọ được nâng lên và đã có nhiều giải pháp hiệu quả đối với các dịch bệnh.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội thì các nguy cơ mới về sức khỏe đến từ thói quen ăn uống như: Ăn uống mất cân bằng, khẩu phần ăn quá nhiều đạm động vật, sử dụng đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, dùng nhiều đường tinh luyện dẫn tới bùng phát các bệnh mãn tính không lây (đái tháo đường, béo phì, tim mạch, ung thư, loãng xương…).

Cùng với đó, các vấn đề về dinh dưỡng của lao động trong các khu công nghiệp, trẻ em trong 1.000 ngày đầu đời; trẻ em lứa tuổi vàng từ mẫu giáo tới tiểu học cũng chưa được quan tâm đúng mức.

Hiện nay, chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam chỉ đạt 164,4cm và của nữ thanh niên là 153,4cm (thấp hơn so với chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới, lần lượt là 13.1cm và 10,7cm).

Tầm vóc, thể lực của người Việt Nam chậm cải thiện và thấp hơn so với trung bình của nhiều quốc gia trong khu vực.

Tập đoàn TH tiên phong lấp khoảng trống về dinh dưỡng

Đã có nhiều chương trình được triển khai nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em, tuy nhiên còn thiếu các đề án dành riêng cho người lao động đặc biệt là nữ công nhân, người cao tuổi,hỗ trợ cho người luyện tập thể dục thể thao cũng như chưa xây dựng đầy đủ các chínhsách nhằm kiểm soát yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm. Dinh dưỡng học đường,dinh dưỡng cho người lao động, người bệnh, người cao tuổi...chưa được quan tâm đúng mức.

Bữa ăn học đường của trẻ em, học sinh, bữa ăn ca của người lao động chưa đáp ứng được yêu cầu về năng lượng và thành phần dinh dưỡng.

Thực trạng ấy một lần nữa cho thấy những khoảng trống trong công tác dinh dưỡng cầnđược đầu tư bài bản và nghiêm túc hơn nữa, sự cần thiết phải có biện pháp hành động đồng bộ, quyết liệt để có thể đẩy nhanh tốc độ cải thiện thể lực, chiều cao, trí tuệ nói riêng, sức khỏe, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống người Việt nói chung.

Gần 500 đại biểu tham dự Hội thảo Quốc tế dinh dưỡng người Việt
Gần 500 đại biểu tham dự Hội thảo Quốc tế dinh dưỡng người Việt

Là một tập đoàn doanh nhân yêu nước, TH luôn đặt lợi ích riêng của Tập đoàn nằm trong lợi ích chung của quốc gia. Một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, trong đó yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này là nguồn dinh dưỡng thiết yếu và một chế độ chăm sóc bảo vệ sức khỏe bền vững.

Chính vì lẽ đó, Tập đoàn TH luôn tâm niệm rằng đầu tư vào sức khỏe, đầu tư vào giáo dục là góp phần cải thiện nòi giống của một dân tộc, là đầu tư vào sự phát triển mang tính chiến lược của quốc gia. Khát khao ấy trở thành động lực to lớn, thôi thúc Tập đoàn TH khai mở một con đường hoàn toàn mới, mang một sứ mệnh cao đẹp cho cộng đồng, cho đất nước và cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Dưới sự chỉ đạo của bà Thái Hương – Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH, ngay từ những ngày đầu, TH đã là đơn vị bền bỉ đấu tranh vì một thị trường sữa Việt Nam minh bạch: Tiên phong ghi rõ xuất xứ nguồn nguyên liệu đầu vào trên bao bì sản phẩm – yếu tố quan trọng nhất cấu thành nên chất lượng sữa. Đơn vị đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch.

Cuộc cách mạng dựa trên giá trị cốt lõi hướng đến cộng đồng ấy, một lần nữa,chứng kiến sự tiên phong của Tập đoàn TH với chương trình Sữa học đường – Vì Tầm vóc Việt với dấu ấn làm ly sữa bằng cả trái tim và tấm lòng người mẹ, mang lại cơ hội uống sữa cho mọi trẻ em từ sáng kiến “Bà mẹ xã hội”.

Là một chương trình dài hơi được khởi xướng từ năm 2013, TH đã phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia với sự tư vấn chuyên môn của Tiến sĩ Frank Tammo Wieringa đến từ Viện Nghiên cứu và Phát triển Pháp tiến hành xây dựng công thức sản phẩm sữa tươi công thức bổ sung vi chất dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường, phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam.

Đây là sản phẩm sữa tươi học đường đầu tiên tại Việt Nam có nghiên cứu lâm sàng, kiểm nghiệm đối chứng về hiệu quả dinh dưỡng, đồng thời đầu tiên được Bộ Y tế xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em.

Các chuyên gia, khách mời tham dự Hội thảo quốc tế dinh dưỡng người Việt
Các chuyên gia, khách mời tham dự Hội thảo quốc tế dinh dưỡng người Việt

Tập đoàn TH đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan ban ngành tổ chức các chương trình Chung tay Vì tầm vóc Việt, Cầu truyền hình trực tiếp Sữa học đường. Nhằm đảm bảo cơ hội tiếp cận dinh dưỡng công bằng, TH đã đưa ra các đề xuất khả thi về cơ chế tài chính, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ để đảm bảo mọi trẻ em mẫu giáo, tiểu học đều được uống sữa.

Theo đó, mọi học sinh đều được hỗ trợ chi phí sử dụng sữa với các mức hỗ trợ khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi em. Song song với đó, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt – một đơn vị hoạt động phi lợi nhuận thuộc Tập đoàn TH đã thực hiện nhiều chương trình mục tiêu lớn như: Dự án “Vì mẹ và bé –Vì Tầm Vóc Việt” cho lao động nữ tại các khu công nghiệp, chiến dịch “Yêu thương từnguồn dinh dưỡng”, chương trình “Chăm sóc sức khỏe cho các bà mẹ mang thai”…

Tiếp nối thành công của các hoạt động trước đây trên lộ trình hiện thực hóa việc chế độ dinh dưỡng của người dân được cải thiện về số lượng, cân đối hơn về chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh; góp phần nâng cao tầm vóc Việt, hạn chế yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm, Tập đoàn TH phối hợp cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo Quốc tế Dinh dưỡng người Việt hướng đến tình trạng dinh dưỡng của những nhóm đối tượng có nhu cầu đặc thù nhằm tiếp thu rộng rãi ý kiến từ các nhà khoa học – chuyên gia - quản lý - xã hội cho các hoạt động dinh dưỡng trong thời gian tới.

Con đường về dinh dưỡng lành mạnh sẽ tiếp tục được TH khai mở, dẫn lối và thực hiện một cách bài bản. Dưới sự dẫn dắt của nhà sáng lập Thái Hương, TH lại bền bỉ kiến tạo cuộc cách mạng về dinh dưỡng bằng Đề án Dinh dưỡng người Việt trong 10 năm tới, kỳ vọng tạo ra sự thay đổi đáng kể về tầm vóc của người Việt, mở ra cho một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Đọc thêm

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng Dinh dưỡng

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.
Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ tư tại Việt Nam Dinh dưỡng

Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ tư tại Việt Nam

TTTĐ - Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024 do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức vừa khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, Quận 11, TP Hồ Chí Minh.
Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt Dinh dưỡng

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt

TTTĐ - Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.
Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30% Dinh dưỡng

Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30%

TTTĐ - Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo chính thức ra mắt sản phẩm mới Hảo Hảo BIG 100g, được nghiên cứu dựa trên nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng.
Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt Dinh dưỡng

Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt

TTTĐ - Unilever Việt Nam và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2029, nhằm góp phần thực hiện cam kết của Unilever trong công tác phát triển bền vững, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME Dinh dưỡng

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME

TTTĐ - Nu Skin Việt Nam khuấy động mạng xã hội với chiến dịch truyền cảm hứng “TRME Lifestyle - Beneath The Silk” – Là tôi, dưới lớp lụa” nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm ageLOC TRME.
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần Dinh dưỡng

Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần

TTTĐ - Vừa qua, nhãn hàng sữa đậu nành Fami của Vinasoy đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Nội - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề “Dinh dưỡng từ tự nhiên cho phụ nữ hiện đại khỏe đẹp trăm phần”.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Xem thêm