Tag

Nghi ngờ "Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml" là mỹ phẩm giả

Làm đẹp 09/05/2022 17:00
aa
TTTĐ - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về mẫu "Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml" nghi là mỹ phẩm giả.
Sản xuất mỹ phẩm thủ công trong ngôi nhà 3 tầng Hà Nội: Bắt 4 đối tượng liên quan đến cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả tại huyện Đông Anh Khởi tố nhóm tội phạm chuyên sản xuất tiêu thụ hàng giả lớn ở Đông Anh Thanh Xuân (Hà Nội): Khởi tố 2 đối tượng buôn bán mỹ phẩm giả

Cục Quản lý Dược cho biết đã nhận được công văn số 36/TTKN-KH của Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Thanh Hóa về việc báo cáo mỹ phẩm giả. Mẫu mỹ phẩm "Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml" do Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hóa lấy tại Nhà thuốc Quỳnh Anh (phụ trách chuyên môn: DSĐH Ngô Thị Liên, địa chỉ: Ki ốt Trung tâm thương mại chợ Giàng, phường Thiệu Dương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Cụ thể: Thông tin trên nhãn sản phẩm: Số công bố: 6162/20/CBMP-HN, số lô: 040221, ngày sản xuất: 040221, hạn dùng: 040224;

Nhà sản xuất: Công ty TNHH công nghệ sinh học dược mỹ phẩm SJK (địa chỉ: Thôn Nghĩa Hào, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội);

Nhà phân phối: Công ty TNHH dược phẩm y tế Đăng Khôi (địa chỉ: Số 113, thôn 1, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội).

Nghi ngờ
Cục Quản lý Dược cảnh báo "Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml" nghi ngờ là mỹ phẩm giả. Ảnh minh họa

Ngày 8/4/2022, Cục Quản lý Dược đã ban hành công văn số 2761/QLD-MP đề nghị Sở Y tế thành phố Hà Nội kiểm tra, xác minh thông tin của mẫu sản phẩm nêu trên.

Theo công văn số 1730/SYT-NVD của Sở Y tế TP Hà Nội, sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh, Công ty TNHH công nghệ sinh học dược mỹ phẩm SJK chỉ sản xuất 1 lô số 050220 loại chai dung tích 250ml.

Do đó, mẫu sản phẩm "Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml" lấy tại Nhà thuốc Quỳnh Anh nêu trên nghi ngờ là mỹ phẩm giả.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm nghi ngờ là giả.

Các Sở Y tế phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng mỹ phẩm và người dân biết để không buôn bán, sử dụng sản phẩm "Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml" nghi ngờ là giả.

Ngoài ra, tổ chức tiếp nhận thông tin báo cáo của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người sử dụng; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của lô sản phẩm "Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml" nghi ngờ là giả nêu trên; Xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

Về Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, Cục Quản lý Dược yêu cầu khẩn trương phối hợp các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra Nhà thuốc Quỳnh Anh truy tìm nguồn gốc của lô hàng "Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml" nghi ngờ giả nêu trên, xử lý vi phạm theo quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm và nguồn gốc lô sản phẩm nghi ngờ giả về Cục Quản lý Dược và các cơ quan chức năng liên quan.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH dược phẩm y tế Đăng Khôi và Công ty TNHH công nghệ sinh học dược mỹ phẩm SJK cung cấp thông tin và phối hợp với Sở Y tế TP Hà Nội và các cơ quan hữu quan trong việc truy tìm nguồn gốc của lô hàng "Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml" nghi ngờ giả trên.

Đọc thêm

Giải pháp về sức khỏe, sắc đẹp và xây dựng thương hiệu quốc tế Làm đẹp

Giải pháp về sức khỏe, sắc đẹp và xây dựng thương hiệu quốc tế

TTTĐ - Vừa qua, hội nghị cung cấp giải pháp về sức khỏe sắc đẹp và xây dựng thương hiệu quốc tế đã diễn ra tại Hà Nội.
Skleer Việt Nam và hành trình chăm sóc làn da Làm đẹp

Skleer Việt Nam và hành trình chăm sóc làn da

TTTĐ - Skleer Việt Nam bắt đầu hành trình mang phân phối các sản phẩm làm đẹp, dần tạo chỗ đứng trên thị trường và nhận được sự tin yêu của nhiều đối tác, khách hàng.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới

TTTĐ - Thương hiệu chăm sóc cá nhân g&h thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt trọn bộ giải pháp với thành phần hoàn toàn từ thực vật với cam kết chăm sóc hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ cho da và không gây hại cho môi trường.
“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn Làm đẹp

“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn

TTTĐ - Kinh tế, xã hội, mức sống càng phát triển thì ngược lại, cơ thể, tâm trí của chúng ta lại càng phải làm việc nhiều hơn, với tốc độ và tần suất “chóng mặt” hơn để bắt kịp guồng quay của thời đại. Đó là lúc sức khỏe tinh thần của chúng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà thậm chí chính bản thân ta cũng chẳng nhận ra.
Mở ra cơ hội phát triển ngành làm đẹp cùng công nghiệp dược liệu Làm đẹp

Mở ra cơ hội phát triển ngành làm đẹp cùng công nghiệp dược liệu

TTTĐ - Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ quốc gia được tổ chức tại Quảng Nam là ngày hội cho những người làm trong ngành làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng. Tại đây còn diễn ra nhiều các phòng hội thảo chuyên môn sâu để các chuyên gia về thẩm mỹ và kinh doanh chia sẻ kiến thức, công nghệ và kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất và chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông...
Adona tài trợ phẫu thuật thẩm mỹ lên tới 1 tỷ đồng Làm đẹp

Adona tài trợ phẫu thuật thẩm mỹ lên tới 1 tỷ đồng

TTTĐ - Chương trình “Tái tạo nhan sắc - tìm lại tự tin” lần 2 của Thẩm mỹ viện Adona sẽ tài trợ 100% chi phí cho 10 khách hàng ở các trường hợp nhược cơ, mũi hỏng, mí hỏng, với tổng giá trị lên tới 1 tỷ đồng.
Tiêm botox hạ gò má là gì? Làm đẹp

Tiêm botox hạ gò má là gì?

TTTĐ - Theo khảo sát, có đến 70% phụ nữ Việt Nam không hài lòng với đặc điểm gò má cao của mình. Gò má cao khiến khuôn mặt trở nên thô kệch, thiếu cân đối. Tiêm botox hạ gò má là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục tình trạng này giúp bạn tự tin hơn.
6 tiêu chí tạo nên thương hiệu Thẩm mỹ viện Mailisa Instant Article (Facebook)

6 tiêu chí tạo nên thương hiệu Thẩm mỹ viện Mailisa

TTTĐ - Dưới sự lãnh đạo của TGĐ Phan Thị Mai và CEO Hoàng Kim Khánh, Thẩm mỹ viện Mailisa đã không ngừng phát triển, giữ vững vị trí TOP 1 trên thị trường thẩm mỹ. Để đạt được thành công đó, Mailisa luôn định hướng thương hiệu dựa trên 6 tiêu chí.
Bich Na Clinic ra mắt mô hình làm đẹp mới One Stop Beauty Làm đẹp

Bich Na Clinic ra mắt mô hình làm đẹp mới One Stop Beauty

TTTĐ - Mới đây, trung tâm điều trị da công nghệ cao Bich Na Clinic tổ chức sự kiện ra mắt mô hình làm đẹp mới One Stop Beauty, đánh dấu một bước phát triển mới trong việc mang đến những dịch vụ làm đẹp toàn diện, chuẩn y khoa tại thị trường Việt Nam.
E&G Beauty công bố chiến lược tái định vị thương hiệu Làm đẹp

E&G Beauty công bố chiến lược tái định vị thương hiệu

TTTĐ - Ngày 23/12, tại Hà Nội, thương hiệu dược mỹ phẩm E&G Beauty đã công bố chiến lược tái định vị thương hiệu nhân dịp kỷ niệm 3 năm hoạt động. E&G Beauty cũng tiết lộ những kế hoạch phát triển sản phẩm, kinh doanh, nhằm thể hiện cam kết đầu tư vào các giá trị bền vững trong ngành mỹ phẩm Việt.
Xem thêm