Tag

Khảo sát của Herbalife Nutrition: 8/10 người tiêu dùng có thể tăng cân vào dịp nghỉ lễ cuối năm

Sức khỏe 13/01/2023 23:19
aa
TTTĐ - Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition vừa công bố kết quả Khảo sát xu hướng ăn uống mùa lễ hội khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2022. Khảo sát cho thấy 80% người tiêu dùng có thể tăng cân vào cuối năm nay vì họ cảm thấy bản thân sống kém lành mạnh hơn bình thường trong thời gian này của năm.
Herbalife Nutrition trở thành nhà tài trợ đồng hành của AFF Mitsubishi Electric Cup lần thứ hai liên tiếp Herbalife Nutrition kỷ niệm hành trình 13 năm tại Việt Nam
Khảo sát của Herbalife Nutrition: 8/10 người tiêu dùng có thể tăng cân vào dịp nghỉ lễ cuối năm

Những người được hỏi thừa nhận họ không ngủ đủ giấc hoặc không duy trì một lịch ngủ đều đặn và có chế độ ăn uống không cân bằng do căng thẳng, thiếu thời gian và sự cám dỗ từ những bữa ăn trong dịp nghỉ lễ.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng 32% người tiêu dùng vẫn đang duy trì mức cân nặng mà họ đã tăng vào cuối năm ngoái. Mặc dù vậy, những người được hỏi vẫn đang lên kế hoạch ăn uống không lành mạnh trong năm nay - trên thực tế, cứ 10 người được hỏi thì có 5 người (51%) đang xem dịp cuối năm làm lý do để trì hoãn việc ăn uống lành mạnh.

Tiến sĩ Kent Bradley, Giám đốc Y tế và Dinh dưỡng tại Herbalife Nutrition, cho biết: “Nhiều người ăn quá nhiều tại các buổi họp mặt gia đình và bạn bè trong kỳ nghỉ, nhưng bằng cách tiêu thụ một số đồ ăn nhẹ giàu protein trước bữa tiệc, bạn sẽ không cảm thấy đói và do đó giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Vì việc tận hưởng vị ngon của thức ăn thường đến từ việc ăn miếng đầu tiên, nên tốt nhất là thưởng thức hương vị đó chỉ bằng một miếng nhỏ và tránh cảm giác khó chịu khi ăn quá nhiều trong mùa lễ hội này”.

Người tiêu dùng trung bình dự kiến sẽ tăng 2kg trước năm 2023 - trên mức cân nặng mà họ vẫn đang duy trì từ năm ngoái.

Khi nói đến thói quen ăn uống, một số người được hỏi cho thấy cường độ ăn uống của mình ở mức cao hơn những người khác: 38% đã ăn nhiều hơn một món tráng miệng trong một bữa ăn, 37% đã ăn hơn ba bữa trong một ngày và 34% thừa nhận đã ăn nhiều hơn một bữa tại cùng một thời điểm trong ngày (ví dụ: hai bữa tối).

Trong khi nhiều người đang lên kế hoạch kết thúc năm 2022 với một chuỗi ăn uống không lành mạnh thì họ lại đang lên kế hoạch bắt đầu năm 2023 một cách lành mạnh hơn.

Đa số những người tham gia khảo sát (58%) nói rằng họ đang đặt ra các quyết tâm cho năm mới, trong đó hầu hết đều liên quan đến sức khỏe. Một số thay đổi quan trọng được đưa ra: Ăn uống lành mạnh hơn (59%); Tiết kiệm tiền (57%); Tập thể dục nhiều hơn (56%); Cải thiện cân bằng công việc - cuộc sống (53%); Tập trung chăm sóc bản thân (50%).

Tiến sĩ Bradley cho biết thêm: “Năm mới là thời điểm tuyệt vời để đưa bản thân trở lại đúng hướng với cam kết mới về sức khỏe cả năm, và mặc dù việc tăng cân vào cuối năm là điều thường xảy ra, các kế hoạch về sức khỏe thành công nhất trong năm mới là sự kết hợp chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng và tập thể dục, cùng với các mục tiêu cụ thể và có thể đạt được”.

Khảo sát về xu hướng ăn uống mùa lễ hội tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Herbalife Nutrition được thực hiện bởi One Poll với 2.250 người được khảo sát tại các thị trường Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Đọc thêm

Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc Sức khỏe

Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc

TTTĐ - Sau quá trình đầu tư và đưa vào hoạt động, cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Quảng Nam cho rằng Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp (KCN) Điện Nam - Điện Ngọc hoạt động không hiệu quả.
TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian tới, Đoàn liên ngành do Sở Giáo dục Đào tạo và Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh phối hợp sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra các bếp ăn, căng tin trong trường học trên địa bàn thành phố.
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ Dinh dưỡng

Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ

TTTĐ - Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Công ty TNHH Zott Việt Nam (Zott Việt Nam) ủng hộ 75.200 hũ sản phẩm váng sữa và phô mai tươi tổng trị giá 1 tỷ đồng tới trẻ em bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang với tên gọi chương trình “Zott Dẫn dinh dưỡng, truyền yêu thương - Vì một Miền Bắc kiên cường” góp phần chung tay hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bão lũ.
Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh Tin Y tế

Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh quý III năm 2024; trong đó tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện là 95,7% và 96,6% khối Trung tâm Y tế (bao gồm 30 TTYT quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115).
Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Tin Y tế

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

TTTĐ - Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và điều 5.3 FCTC tại Việt Nam.
Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137 Dinh dưỡng

Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137

TTTĐ - Nhiều người mẹ đã lúng túng không biết làm sao để tăng cường hệ miễn dịch cho con nhằm tạo nên một sức khỏe ổn định. Đó là vì ít ai biết rằng có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Giờ đây, chủng men Nhật L-137 vừa mới xuất hiện tại Việt Nam trong sữa chua uống KUN men Nhật sẽ hỗ trợ bé có hệ tiêu hóa tốt, miễn dịch khỏe.
Ngộ độc thực phẩm: Quà vặt không phải chuyện vặt Sức khỏe

Ngộ độc thực phẩm: Quà vặt không phải chuyện vặt

TTTĐ - Sự việc tại Trường Trung học cơ sở Bình Minh (huyện Thanh Oai) thông tin có nhiều em học sinh có triệu chứng ngộ độc thực phẩm khi uống nước không rõ nguồn gốc được phát miễn phí tại cổng trường. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh về thực phẩm bán rong tràn lan.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Xem thêm