Tag

EVNHANOI giúp người thuê nhà tự tính tiền điện

Doanh nghiệp 10/11/2022 18:46
aa
TTTĐ - Chủ nhà và người thuê, từ nay, có thể tính được tiền điện nhờ công cụ tính hóa đơn tiền điện trên website evnhanoi.vn và App EVNHANOI.
EVNHANOI đảm bảo các phương án cấp điện dịp 10/10 Hà Nội áp dụng nhiều giải pháp hay về tiết kiệm điện Hà Nội: 100% thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở tại Hà Nội được áp dụng theo quy định của Bộ Công thương tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/05/2014 và Thông tư số 25/2018/TT-BCT ngày 12/09/2018.

Sinh viên, người lao động được hưởng giá bán lẻ điện như thế nào?

Nếu sinh viên và người lao động thuê nhà để ở (bên thuê nhà không phải là hộ gia đình) có hợp đồng thuê nhà từ 12 tháng trở lên, có đăng ký tạm trú thì chủ nhà trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc đại diện bên thuê nhà ký hợp đồng mua bán điện (có cam kết thanh toán tiền điện của chủ nhà).

Trường hợp người thuê nhà để ở là hộ gia đình, chủ nhà trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc ủy quyền cho hộ gia đình thuê nhà ký hợp đồng mua bán điện (chủ nhà có cam kết thanh toán tiền điện), mỗi hộ gia đình thuê nhà được tính một định mức.

Sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được hưởng giá bán lẻ điện như thế nào?
Sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được hưởng giá bán lẻ điện như thế nào?

Trường hợp thời hạn cho thuê nhà dưới 12 tháng và chủ nhà không thực hiện kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3: Từ 101- 200kWh cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ.

Nếu chủ nhà kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện thì EVNHANOI có trách nhiệm cấp định mức cho chủ nhà căn cứ vào sổ tạm trú hoặc chứng từ xác nhận tạm trú của cơ quan Công an quản lý địa bàn: Cứ 4 người được tính là một hộ sử dụng điện để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt, 1 người được tính là 1/4 định mức, 2 người được tính là 1/2 định mức, 3 người được tính là 3/4 định mức, 4 người được tính là 1 định mức.

Khi có thay đổi về số người thuê nhà, chủ nhà cho thuê có trách nhiệm thông báo cho Công ty điện lực tại địa phương để điều chỉnh định mức tính toán tiền điện.

Đường dây nóng để phản ánh trường hợp chủ nhà thu tiền điện sai quy định?

Tính đến thời điểm hiện tại, có trên 18 nghìn chủ hộ có nhà cho thuê trọ tại Hà Nội đã ký cam kết với EVNHANOI sẽ thu tiền điện đúng quy định. Nếu phát hiện các trường hợp chủ nhà trọ tại Hà Nội thu tiền điện sai quy định, sinh viên, người lao động nên liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua số điện thoại 19001288 và của Sở Công thương là 024.22155571 và 024.22155527 để ngành điện cùng các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra và xử lý.

Chủ nhà và người thuê trọ có thể tính được tiền điện nhờ công cụ tính hóa đơn tiền điện  trên Website và App EVNHANOI
Chủ nhà và người thuê trọ có thể tính được tiền điện nhờ công cụ tính hóa đơn tiền điện trên website và App EVNHANOI

Trong trường hợp chủ hộ có nhà cho thuê thu tiền điện của người thuê nhà cao hơn giá quy định, EVNHANOI sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản kiểm tra, xác minh hành vi vi phạm của chủ nhà trọ để làm cơ sở xử phạt theo quy định.

Sử dụng ứng dụng của ngành điện để tính tiền điện hàng tháng

Để kiểm tra xem số tiền điện hàng tháng có được tính chính xác hay không, chủ nhà và người thuê trọ có thể sử dụng tính năng “Công cụ tính hóa đơn tiền điện” trên website evnhanoi.vn và App EVNHANOI. Chỉ với một vài thao tác đơn giản như nhập thông số về tổng điện năng tiêu thụ, số định mức (số hộ dùng điện)… là hệ thống sẽ tự động tính toán số tiền điện cụ thể.

Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hướng dẫn, kiểm tra công tác áp giá bán điện tại các địa điểm cho thuê nhà, thường xuyên tuyên truyền cho người thuê nhà biết về các chính sách, quy định có liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết quy định về giá bán điện cho người thuê nhà tại các điểm giao dịch khách hàng, khu công nghiệp, trụ sở khu phố… và tại từng nhà trọ để đảm bảo cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được hưởng chính sách giá điện của Nhà nước.

EVNHANOI hướng đến doanh nghiệp số vào năm 2023 EVNHANOI hướng đến doanh nghiệp số vào năm 2023

TTTĐ - Đến hết năm 2022, EVNHANOI phấn đấu chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Tuổi trẻ EVNHANOI xung kích- đồng hành - đoàn kết - phát triển Tuổi trẻ EVNHANOI xung kích- đồng hành - đoàn kết - phát triển

TTTĐ - Đó là khẩu hiệu hành động cũng là phương châm hành động của tuổi trẻ Tổng công ty Điện lực thành phố ...

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ các hoạt động kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9 EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ các hoạt động kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn Thủ ...

Ứng dụng công nghệ số đem vàn tiện ích đến khách hàng Ứng dụng công nghệ số đem vàn tiện ích đến khách hàng

TTTĐ - Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực thành ...

Đọc thêm

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng trường THCS Quảng Tiên Doanh nghiệp

PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng trường THCS Quảng Tiên

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) vừa phối hợp UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà lớp học và phòng học chức năng 2 tầng 6 phòng cho trường THCS Quảng Tiên.
Xem thêm