Tag

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

Doanh nghiệp 04/10/2024 16:21
aa
TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Ngày hội ShopeeFood 20.9 và những lý do bạn không nên bỏ lỡ PVFCCo tổ chức ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” năm 2024 Hàng nghìn người tham dự sơ duyệt “Ngày hội văn hóa vì hòa bình"

Tham dự Lễ khai mạc có ông Seong Im Kyeong - Giám đốc đại diện KOCCA tại Việt Nam; lãnh đạo Tổn công ty Becamex IDC cùng các sở, ban, ngành tỉnh và đông đảo khách tham quan.

Toàn cảnh Lễ khai mạc Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2024.
Toàn cảnh Lễ khai mạc Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024.

Ngày hội được tổ chức bởi KOCCA Việt Nam (Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam) và Trung tâm Thương mại Thế giới WTC Bình Dương New City. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác văn hóa và phát triển công nghiệp nội dung giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Đây cũng là dịp mang đến cơ hội để các doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung Việt - Hàn tăng cường kết nối, mở rộng thị trường và phát triển mối quan hệ hợp tác tiềm năng trong ngành công nghiệp nhân vật biểu tượng mới nổi tại Việt Nam.

Đồng thời, sự kiện là điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng yêu thích văn hóa và sáng tạo, nơi khách tham quan được hòa mình vào thế giới đa sắc màu của các nhân vật biểu tượng, khám phá văn hóa Văn hóa Hàn Quốc.

Ông Seong Im Kyeong, Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam tại Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.
Ông Seong Im Kyeong, Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Seong Im Kyeong, Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam tại Việt Nam, cho biết: “Với cơ sở hạ tầng hiện đại và quyết tâm thúc đẩy ngành công nghiệp nhân vật biểu tượng tại Bình Dương, năm ngoái sự kiện đã thu hút hơn 9.000 khách tham dự, quy tụ 40 doanh nghiệp Việt Nam và tổ chức hơn 300 cuộc gặp gỡ giao thương thành công, mang lại kết quả ấn tượng vượt xa mong đợi. Năm nay, chúng tôi tin tưởng rằng sự kiện sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công vượt bậc”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc và chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Với sức hút từ những sự kiện trước, KOCCA Việt Nam và WTC Bình Dương mong muốn duy trì và phát triển chương trình trở thành một sự kiện văn hóa uy tín thường niên, mang đến những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn qua nhiều hoạt động tương tác sôi nổi như: Tham quan các gian hàng triển lãm; giao lưu và chụp ảnh cùng nhân vật biểu tượng Hàn Quốc; trải nghiệm mặc trang phục Hanbok, ẩm thực, và văn hóa Hàn Quốc; kết nối B2B với hơn 100 doanh nghiệp Việt - Hàn trong ngành nhân vật biểu tượng; tham dự hội thảo giới thiệu nhân vật biểu tượng và phim hoạt hình Hàn Quốc; thưởng thức làn sóng Hallyu với các hoạt động như “chơi quiz nhanh tay, nhận ngay quà khủng”, “random dance K-pop”… cùng nhiều chương trình thú vị khác.

Song song đó, tại ngày hội còn diễn ra Lễ hội Học và Chơi (Learn & Play Festival) 2024, tạo nên không gian mua sắm và trải nghiệm phong phú với hơn 100 gian hàng và nhiều hoạt động hấp dẫn từ Khu vui chơi Hành tinh diệu kỳ đến những chương trình sân khấu đặc sắc, giao lưu cùng các nhà văn thiếu nhi nổi tiếng, và các hoạt động rút thăm may mắn với nhiều phần quà giá trị.

Các doanh nghiệp hàng đầu từ Hàn Quốc đã tham gia, giới thiệu và chia sẻ những video sản phẩm độc đáo cho những người yêu thích nhân vật biểu tượng và các chuyên gia trong ngành.
Các doanh nghiệp hàng đầu từ Hàn Quốc đã tham gia, giới thiệu và chia sẻ những video sản phẩm độc đáo cho những người yêu thích nhân vật biểu tượng và các chuyên gia

Đặc biệt, ngay sau khi khai mạc, chiều cùng ngày, gần 15 doanh nghiệp hàng đầu từ Hàn Quốc đã tham gia, giới thiệu và chia sẻ những video sản phẩm độc đáo, đem đến hình ảnh thú vị cùng nội dung mới mẻ cho những người yêu thích nhân vật biểu tượng và các chuyên gia trong ngành.

Các sản phẩm đa dạng, từ hoạt hình, sản phẩm thương hiệu, game thế giới ảo đến hoạt hình 3D, đều thể hiện dấu ấn sáng tạo và phong cách riêng biệt, hứa hẹn mang lại tiềm năng thương mại lớn và sẵn sàng chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Việt Nam.

Sự kiện giới thiệu các nhân vật biểu tượng không chỉ góp phần vào việc kết nối và thúc đẩy hợp tác văn hóa, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc mở rộng cơ hội phát triển trên thị trường toàn cầu.

Đây cũng là dịp để các bên chia sẻ nguồn lực, tạo ra những giá trị mới và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam; đồng thời, là dịp để các doanh nghiệp, chuyên gia khẳng định vai trò thiết yếu của văn hóa trong việc kết nối con người và mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển trong tương lai.

Đọc thêm

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Xem thêm