Tag

Tây Hồ: Hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động

Lao động - Việc làm 28/09/2024 14:16
aa
TTTĐ - Việc tổ chức Ngày hội giao dịch việc làm và tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận.
Hà Nội: Trao hỗ trợ 72 công nhân lao động huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ Hỗ trợ 1 tỷ đồng cho lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách

2.971 chỉ tiêu tuyển dụng và tuyển sinh

Sáng 28/9, tại phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ đã tổ chức “Ngày hội giao dịch việc làm và tư vấn nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ năm 2024”.

Tại sự kiện, 44 đơn vị và doanh nghiệp đã tham gia, cung cấp tổng cộng 2.971 chỉ tiêu tuyển dụng và tuyển sinh, trong đó có 550 chỉ tiêu tuyển sinh và 2.421 chỉ tiêu tuyển dụng.

Đặc biệt, có 430 chỉ tiêu với mức thu nhập từ 15 triệu đồng trở lên, chiếm 17,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, hướng đến những ứng viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Bên cạnh đó, có 767 chỉ tiêu với mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng, chiếm 31,7%, tập trung vào các vị trí quản lý, giám sát và kinh doanh. Chiếm phần lớn là 886 chỉ tiêu với mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng (36,6%), dành cho các vị trí ổn định như nhân viên văn phòng, kỹ thuật viên và nhân viên chăm sóc khách hàng.

Tây Hồ: Hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Giao dịch việc làm

Ngoài ra, có 278 chỉ tiêu (11,5%) với mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng, phù hợp cho các vị trí việc làm thời vụ hoặc dành cho sinh viên mới ra trường. Còn lại là 60 chỉ tiêu với mức thu nhập thỏa thuận, tùy thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên.

Ngày hội tập trung chủ yếu vào nhóm tuổi 18 - 25 với 1.038 chỉ tiêu (42,9%) và nhóm tuổi 26 - 35 với 874 chỉ tiêu (36,1%). Sự kiện cũng thu hút các doanh nghiệp uy tín như Công ty cổ phần y tế Hoàng Khánh, Công ty Luật TNHH đầu tư quốc tế An Phát, Công ty TNHH Endo Việt Nam, Công ty cổ phần phát triển công nghệ Pantado, Công ty cổ phần Mediamart Việt Nam, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel…

Ngoài những cơ hội việc làm, sự kiện còn cung cấp 550 chỉ tiêu tuyển sinh đa dạng trong các lĩnh vực như lập trình viên thiết kế vi mạch, thiết kế đồ họa và game 3D, mang đến nhiều lựa chọn học nghề cho người lao động tại địa phương.

Thêm nguồn lực phục hồi sau mưa, bão

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội Hà Nội cho biết: "Sở đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động và giảm tỷ lệ thất nghiệp, tích cực hỗ trợ duy trì việc làm ổn định.

Trong 9 tháng của năm 2024, Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 180.741 lao động, đạt 110% kế hoạch năm, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội Thủ đô, đảm bảo an sinh xã hội".

Quận Tây Hồ là trung tâm dịch vụ du lịch của Thủ đô Hà Nội, nơi có điều kiện thuận lợi thu hút các nguồn lực để thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế xã hội, có điều kiện thuận lợi để thúc đẩy thị trường lao động phát triển. Năm 2023, quận đã giải quyết việc làm cho 8.470 người, đạt 154% kế hoạch năm, cao hơn mức bình quân chung của thành phố.

Tây Hồ: Hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động
Các đại biểu Sở LĐTB&XH Hà Nội, UBND quận Tây Hồ và Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội trao đổi với DN tham gia tuyển dụng tại Ngày hội

Việc tổ chức Ngày hội giao dịch việc làm và tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

Bà Bùi Thị Lan Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: “Cơn bão số 3 vừa qua làm thiệt hai hơn 120 ha đào quất. Quận đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ cho các hộ vay vốn hơn 95 tỷ đồng để người dân trồng đào, quất có thêm nguồn lực phục hồi vùng trồng đào, quất, qua đó tạo việc làm.

Tham gia Ngày hội giao dịch việc làm và tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ, ông Nguyễn Anh Tú, Chuyên viên hành chính nhân sự Công ty Nhất Tín Logistics cho biết: Tại phiên giao dịch việc làm, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 100 nhân sự với mức lương từ 12 - 16 triệu đồng/tháng, trong đó 60% là các vị trí lao động phổ thông, có phương tiện vận chuyển.

Còn ông Nguyễn Phương Linh, đại diện Công ty Cổ phần Y tế Hoàng Khánh cho biết, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 50 vị trí việc làm, đây là dịp để công ty định hướng, tìm nguồn tuyển từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn.

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: "Ngày hội không chỉ là cơ hội kết nối giữa người lao động với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở đào tạo, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ, nhất là học sinh cuối cấp phổ thông trung học, phổ thông cơ sở tiếp cận thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động, từ đó học hỏi, trang bị thêm kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm, thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động".

Đọc thêm

Khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024 Lao động - Việc làm

Khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024.
Bình Dương sẽ trở thành trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao Nhịp sống phương Nam

Bình Dương sẽ trở thành trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn 2050, tỉnh Bình Dương phát triển thành Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao của khu vực và cả nước.
Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng Nông thôn mới

Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai xác định 3 "hạt nhân" quan trọng để làm động lực phát triển kinh tế vùng của địa phương.
Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn” Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn”

TTTĐ - Sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Công đoàn” là nền tảng quan trọng ban đầu giúp các đoàn viên, người lao động khó khăn có thêm quyết tâm xây dựng ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.
Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu Lao động - Việc làm

Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu

TTTĐ - Nhân viên xuất nhập khẩu là cầu nối giữa các doanh nghiệp, góp phần cho hoạt động lưu thông hàng hóa quốc tế và nội địa được dễ dàng và nhanh chóng.
Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng Lao động - Việc làm

Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, thị trường tuyển dụng giúp việc theo giờ tại Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và nhịp sống đô thị ngày càng hối hả, nhu cầu tìm kiếm những người giúp việc gia đình, đặc biệt là giúp việc theo giờ, đã gia tăng đáng kể. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho những người lao động tìm kiếm việc làm ổn định và linh hoạt tại Thủ đô.
Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đào tạo nghề và giải quyết việc làm, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã phối hợp tốt với các ngành, địa phương và các trường đào tạo nghề tập trung thực hiện tốt công tác này; từ đó, góp phần ổn định xã hội, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Xem thêm