Tag

Hà Nội: 100% thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Đô thị 25/10/2022 13:07
aa
TTTĐ - Đại diện EVNHANOI cho hay, hiện nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn Thủ đô đã đạt 100%.
Hà Nội: Dễ dàng thanh toán tiền điện qua ví ZaloPay

Thời gian qua, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.

Nếu như trước đây, nhân viên ngành điện phải tới từng nhà khách hàng để thu tiền điện, thì nay, 100% số tiền điện hàng năm đã được EVNHANOI thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt.

Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Anh Nguyễn Kim Huy (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một trong những khách hàng được thụ hưởng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho biết: Trước đây, do tính chất công việc nên hai vợ chồng anh thường xuyên vắng nhà, hầu như tháng nào cũng bị nhắc đóng tiền điện do quá hạn. Từ khi đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, mọi thứ trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn: "Hàng tháng đến ngày thu tiền điện, công ty điện lực gửi thông báo số điện đã sử dụng và số tiền phải trả qua điện thoại,sau đó ngân hàng sẽ tự động trừ tiền. Thanh toán thành công, tôi nhận được thông báo xác nhận thanh toán của điện lực cho nên tôi thấy rất yên tâm”, anh Huy chia sẻ.

Thanh toán tiền điện tự động là một trong các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được nhiều khách hàng sử dụng. Người dùng chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI như: BIDV, Vietcombank, Agribank, SCB, HDBank, VIB, VietinBank, Sacombank, LienVietPostBank, ABBank, MBBank, Techcombank, SHB, MSB, Eximbank, OCB, VPBank, Viettel, Momo, VNPay, Zalo Pay, VNPT... là có thể dễ dàng lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp.

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, an toàn, thuận tiện.
Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, an toàn, thuận tiện

Đại diện EVNHANOI cho biết: Thời gian qua, để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng công ty đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông để phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới; Cùng với đó, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, tăng cường hợp tác, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đối tác để hoàn chỉnh hạ tầng thanh toán. Vì vậy, cùng với việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian, khách hàng còn có thể thanh toán tiền điện qua: Cổng dịch vụ công quốc gia, qua website EVNHANOI, App EVNHANOI, qua mã QR code..

Bên cạnh đó, EVNHANOI còn phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán xây dựng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng… để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Thông báo xác nhận thanh toán tiền điện qua Zalo OA EVNHANOI
Thông báo xác nhận thanh toán tiền điện qua Zalo OA EVNHANOI

Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng đồng thời đảm bảo sự công khai, minh bạch, ngay khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện thành công, EVNHANOI sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo xác nhận thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn từ: Zalo OA EVNHANOI, App EVNHANOI, email EVNHANOI.

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không những mang lại lợi ích cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với xu thế chuyển đổi số của cả nước nói chung và của ngành Điện nói riêng. “Trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn”, đại diện EVNHANOI khẳng định.

EVNHANOI hướng đến doanh nghiệp số vào năm 2023 EVNHANOI hướng đến doanh nghiệp số vào năm 2023

TTTĐ - Đến hết năm 2022, EVNHANOI phấn đấu chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Ứng dụng công nghệ số đem vàn tiện ích đến khách hàng Ứng dụng công nghệ số đem vàn tiện ích đến khách hàng

TTTĐ - Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực thành ...

EVNHANOI đảm bảo các phương án cấp điện dịp 10/10 EVNHANOI đảm bảo các phương án cấp điện dịp 10/10

TTTĐ - Với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng trong dịp kỷ niệm ...

Hà Nội áp dụng nhiều giải pháp hay về tiết kiệm điện Hà Nội áp dụng nhiều giải pháp hay về tiết kiệm điện

TTTĐ - Với những khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu thì việc nâng cao ý thức sử dụng điện ...

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ Đô thị

Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ

TTTĐ - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 11065/VP-ĐT, ngày 11/9 gửi các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải; Công an thành phố, UBND các quận về việc phối hợp triển khai công tác khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3 (Yagi).
Xem thêm