Tag

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ

Ẩm thực 25/09/2023 13:13
aa
TTTĐ - Đi cùng sự thay đổi liên tục của xã hội, “chạy deadline” đã trở thành việc quen thuộc với những người trẻ hiện đại. Mặc dù vậy, deadline luôn mang tới những áp lực, mệt mỏi và đôi khi khiến người ta kiệt sức. Để thoát khỏi guồng quay đó, người trẻ luôn có cho mình những bí quyết riêng…
Chạy đám cưới như… chạy deadline Kỳ nghỉ không laptop và deadline của nhiều người trẻ

Làm việc trong một công ty trong lĩnh vực digital marketing, Đức Hải (trưởng nhóm sáng tạo nội dung) cho biết, cuộc sống của anh là một chuỗi ngày dài chỉ biết đến deadline, KPI. Trong những mùa cao điểm hay những dịp lễ, Tết, dù lên giường đi ngủ rồi nhưng trong đầu chàng trai trẻ vẫn nghĩ về những công việc dang dở.

Theo Đức Hải, cuộc sống ngày càng hiện đại đòi hỏi người trẻ phải nỗ lực từng ngày để có thể theo kịp, nếu không cố gắng sẽ bị bỏ rơi và thụt lùi so với xã hội. Bởi lẽ đó, giới trẻ ngày nay luôn cố gắng làm việc, học tập, trau dồi để khẳng định vị thế của bản thân.

"Bản thân mình cũng là một người "nghiện việc". Mình bị cuốn vào vòng xoáy công việc đến mức chính mình không biết mệt là gì. Có một thời gian dài mình hầu như chỉ ở trong vòng lặp: thức dậy - làm việc - ngủ và lại thức dậy.

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ
Bia Sài Gòn - thức uống sảng khoái được nhiều người tin tưởng và lựa chọn

Mình chỉ có làm việc, không liên lạc, tiếp xúc với mọi người, thậm chí kể cả thời gian ngồi xuống ăn cơm với gia đình cũng không có, hàng xóm thậm chí còn không thấy mặt mình trong cả tháng. Mình cũng không còn dành được chút thời gian nào cho việc đọc sách, nghe nhạc, xem phim hay là đi chơi với bạn bè”, Đức Hải chia sẻ.

Để thoát khỏi guồng quay không nghỉ đó, bên cạnh việc chia nhỏ công việc, thay đổi cách tiếp cận, chuẩn bị những kế hoạch dự phòng hay dành thời gian trở lại với những thứ trước đây mình ưa thích… thì thay đổi không gian làm việc và “tạm trốn” bằng những kỳ nghỉ ngắn ngày khi có thể chính là cách mà Đức Hải lựa chọn.

Trong những kỳ nghỉ ngắn ngày, Đức Hải thường cùng bạn bè rong ruổi tại những khu cắm trại để hòa mình cùng thiên nhiên. Để cuộc vui thêm phần hứng khởi, gắn kết và thoải mái, bia Sài Gòn chính là sự lựa chọn quen thuộc của Đức Hải và cả nhóm.

“Đặc thù công việc là sáng tạo và linh hoạt nên mình luôn quan sát, nghĩ về mọi thứ nhận thấy mỗi ngày để có thể áp dụng vào công việc. Cuộc sống là chất liệu dồi dào nhất cho những người làm nội dung như mình. Mình nhận ra rằng bia Sài Gòn chính là lựa chọn phù hợp nhất để mình có thêm niềm cảm hứng sáng tạo ngay lần đầu thưởng thức.

Bia Sài Gòn còn là cầu nối giúp mình và mọi người gần nhau hơn sau những ngày vất vả với cuộc sống riêng; Là chất xúc tác để chúng mình sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện bất tận, thoải mái trao đổi, chia sẻ những ý tưởng.

Vị bia mà mình thường xuyên sử dụng nhất là Saigon Speical với vị thanh mát và sắc vàng óng ả, đặc biệt phù hợp với người trẻ đầy năng động, sáng tạo, mạnh mẽ và cá tính. Saigon Chill hay bia Lạc Việt cũng là một lựa chọn lý tưởng với vị bia thơm ngon, dễ uống, đặc biệt khá êm ái và mát lạnh, khiến người uống cảm thấy sảng khoái, đẩy cuộc trò chuyện thêm hấp dẫn và khó quên”, Đức Hải bày tỏ.

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ
Bia Sài Gòn là lựa chọn giúp "thoát khỏi" deadline của nhiều người trẻ

Đối với những người sành bia, đặc biệt là những người trẻ như Đức Hải, bia còn thể hiện cái tôi của bản thân. Họ thể hiện phong cách, cá tính của mình thông qua việc uống loại bia gì và uống như thế nào. Bia Saigon chính là thức bia được người trẻ hiện nay ưa chuộng, thể hiện tư duy hiện đại cũng như tinh thần sẵn sàng truyền cảm hứng.

Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật của vùng đất phương Nam trù phú và tinh thần hào sảng phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày. Với 2 loại bia chai Larue dung tích 610ml và bia chai 33 dung tích 330 ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 13 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Export Premium, bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Sagon Chill, bia chai Lạc Việt, bia lon Saigon Gold, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Export Premium, bia lon Saigon Lager, bia lon 333, bia lon Sagon Chill, bia lon Lạc Việt, góp mặt đầy đủ trên thương trường.

Trải qua 148 năm hình thành và phát triển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng Bia Saigon và Bia 333 của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan…

Đọc thêm

Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Ẩm thực

Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trước giờ khai mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến thăm và kiểm tra các gian hàng trưng bày sản phẩm làng nghề được chứng nhận OCOP, gian hàng ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.
Mỳ Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nhịp điệu cuộc sống

Mỳ Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Mỳ Quảng, vượt qua phạm vi một món ăn đơn thuần, đã trở thành biểu tượng văn hóa đặc trưng, phản ánh sâu sắc hồn cốt và bản sắc của người dân xứ Quảng
"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Ẩm thực

"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với "Phở Nam Định". Đây được cho là dấu mốc quan trọng để đưa "Phở Nam Định" vươn lên tầm cao mới.
SABECO ra mắt 333 Pilsner - phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại Ẩm thực

SABECO ra mắt 333 Pilsner - phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại

TTTĐ - Tối 6/8, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner - phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu huyền thoại.
Huế chọn ẩm thực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO Nhịp điệu cuộc sống

Huế chọn ẩm thực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO

TTTĐ - Thành phố Huế chọn lĩnh vực ẩm thực để xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận tham gia “Mạng lưới các thành phố sáng tạo”.
Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới MultiMedia

Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

TTTĐ - Chuyên trang du lịch Tripadvisor vừa công bố top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Trong đó, Thủ đô Hà Nội góp mặt với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, lôi cuốn, hấp dẫn.
Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam Ẩm thực

Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam

TTTĐ - Singapore là đất nước giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, vậy nên ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú với vô vàn hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới như: Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia…
Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội Ẩm thực

Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội

TTTĐ - Trà sen Hồ Tây là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngon của trà với mùi thơm nhẹ nhàng tinh khiết của hoa sen tạo hương vị rất riêng biệt. Đây cũng chính là sản phẩm OCOP 4 sao của quận Tây Hồ do UNBD thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và công nhận trong năm 2021.
Đẩy mạnh quảng bá nâng tầm ẩm thực Hà Nội Ẩm thực

Đẩy mạnh quảng bá nâng tầm ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon, mà còn phản ánh sự khéo léo, tinh tế của người dân trong cách thưởng thức, chế biến. Nhiều du khách đến Hà Nội ngoài mục đích tham quan còn dành nhiều thời gian để thưởng thức món phở, chả cá Lã Vọng, bún chả Hàng Mành, bánh cuốn Thanh Trì... Do đó, đẩy mạnh quảng bá để nâng tầm ẩm thực cũng chính là tiếp tục khai thác "mỏ vàng" từ lĩnh vực này, thu hút khách đến với Thủ đô nhiều hơn.
Chậm rãi tận hưởng mùa bên ly cà phê nồng đượm Ẩm thực

Chậm rãi tận hưởng mùa bên ly cà phê nồng đượm

TTTĐ - Đối với người Hà Nội, uống một ly cà phê mỗi sáng đã trở thành một thói quen khó bỏ trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày, tạo nên văn hóa thưởng thức đặc trưng. Nhất là những ngày tháng đầu năm mới, cà phê như một chất xúc tác mẽ, tỉnh táo tiếp thêm năng lượng tích cực hay đem đến cho ta những phút giây thư giãn, tận hưởng mùa bên thứ đồ uống nồng đượm cả hương lẫn vị.
Xem thêm