Tag

Kỳ nghỉ không laptop và deadline của nhiều người trẻ

Nhịp sống trẻ 29/04/2023 11:42
aa
TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ như ý, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ hoàn thành hết công việc của họ trước những ngày này. Đa phần trong số họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được thảnh thơi và quây quần bên nhau.
Người trẻ, đừng dễ dàng từ bỏ ước mơ Người trẻ và niềm tự hào ngày 30/4 Những người trẻ “ngược dòng chảy” theo đuổi ước mơ

Chạy đua với deadline

Từ gần 1 tháng trước, Nguyễn Thu Hương (27 tuổi, sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã lên kế hoạch "chạy đua" nhằm hoàn thành công việc trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày. Trước kỳ nghỉ lễ 3 ngày, cô gái trẻ thở phào nhẹ nhõm sau khi nhấn gửi tất cả các đề mục đã chỉnh sửa cuối cùng cho cấp trên. Thu Hương sẽ có đợt nghỉ lễ 30/4 trọn vẹn nhất trong nhiều năm qua.

“Trong vòng 2 tuần, mình đã hoàn thành khối lượng công việc mà khi bình thường phải mất đến 3 đến 4 tuần mới xong. Nhiều người rủ mình làm việc trong lễ và nhận thêm việc thiết kể ở bên ngòai để nhân 3, thậm chí nhân 5 tiền lương nhưng mình từ chối thẳng. Thời điểm này, mình chẳng cần gì ngoài được nghỉ ngơi hoàn toàn”, Thu Hương nói.

Kỳ nghỉ không laptop và deadline của nhiều người trẻ
Thu Hương thở phào nhẹ nhõm khi đã hoàn tất deadline 3 ngày trước kỳ nghỉ lễ

Theo Thu Hương, khối lượng công việc cận lễ có xu hướng tăng cao, deadline cũng dồn dập hơn. Đôi lúc, cô gái trẻ định từ bỏ, chấp nhận xử lý dần công việc trong lễ. Tuy nhiên, nỗi sợ “nhìn người khác đi chơi” liên tục thôi thúc buộc cô hoàn thành mọi thứ đúng hạn đặt ra.

Ngoài ra, để tận hưởng trọn vẹn sự thoải mái, Thu Hương cũng xin phép trưởng nhóm không phản hồi bất kỳ nội dung gì liên quan công việc đến hết ngày 3/5. Đối với cô gái 27 tuổi, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô trong suốt cả tháng qua qua.

Giống như Thu Hương, Trúc Anh (25 tuổi, nhân viên truyền thông) cũng vui vẻ và nhẹ nhõm đón kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 “không laptop”. Đây là điều cô gái trẻ mong chờ sau nhiều tháng chật vật với lịch làm việc dày đặc.

Do đặc thù nghề nghiệp, Trúc Anh có khá ít thời gian thảnh thơi. Những đợt lễ trước, cô không dám đi du lịch, không dám hứa với bạn bè, gia đình, về việc hẹn hò, tụ tập vì sợ mình chưa trả xong deadline. Để thoát khỏi hoàn cảnh tương tự, cô gấp rút hoàn thành các bài viết được giao để kịp bay vào gặp bạn bè tại TP Hồ Chí Minh vào 28/4.

Kỳ nghỉ không laptop và deadline của nhiều người trẻ
Trúc Anh gấp rút hoàn thành các bài viết được giao để kịp bay vào gặp bạn bè tại TP Hồ Chí Minh vào 28/4

“Bình thường, mình hay để việc tồn đọng thay vì xử lý ngay do nhận khá nhiều việc cùng một lúc. Tuy nhiên, cả tuần vừa qua, mình lập thời gian biểu khá khắt khe, thúc ép bản thân phải làm xong đúng hạn. Sau lần này, mình nhận ra mình hoàn toàn có thể tận hưởng kỳ nghỉ thay vì cứ phải loay hoay, bận rộn. Đây sẽ là cơ hội để mình có ý thức sắp xếp thời gian, cân bằng công việc và cuộc sống riêng”, Trúc Anh chia sẻ.

"Thở phào" trong suốt kỳ nghỉ

Trần Ngọc Huyền (26 tuổi, trưởng nhóm marketing) dự định sẽ về quê tại Quảng Trị với gia đình để dự đám cưới của một người họ hàng rồi sau đó sẽ dành thời gian khám phá food tour tại thành phố Huế trong dịp nghỉ lễ.

Để có một chuyến du lịch suôn sẻ, ngoài việc đặt vé xe và khách sạn từ cuối tháng 2, cô gái trẻ còn sớm thu xếp công việc cá nhân, bao gồm việc soạn bài đăng, thiết kế hình ảnh, liên hệ khách hàng duyệt nội dung, lên lịch và thời gian chi tiết đăng bài từ gần 2 tuần trước.

Ngọc Huyền cho biết càng gần dịp lễ, doanh nghiệp sẽ càng chạy nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá. Rút kinh nghiệm từ những đợt trước, cô cố gắng giải quyết luôn nhiều đầu việc từ sớm.

Kỳ nghỉ không laptop và deadline của nhiều người trẻ
Nhờ thu xếp sớm, Ngọc Huyến sẽ có 1 kỳ nghỉ lễ trọn vẹn

“Mình vẫn làm việc hết 28/4. Dù hiện tại còn một vài khách hàng vẫn chưa duyệt nội dung đăng bài hoặc gửi hình ảnh như đã hẹn trước nhưng nhìn chung đã khá ổn thỏa, họ cũng chỉ thay đổi nội dung 1 chút thôi còn phần thiết kế đã “chốt” hoàn toàn rồi”, cô nói.

Nhờ thu xếp sớm, Ngọc Huyền cho biết cô có thể để laptop ở nhà, chỉ cần giữ chiếc điện thoại luôn bên người trong suốt chuyến đi nhằm xử lý yêu cầu đột xuất. Do tính chất công việc, cô gái 26 tuổi và vài đồng nghiệp khác vẫn phải chia lịch trực và luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong kỳ nghỉ. Thế nhưng, cô chưa từng nghĩ đến việc chuyển sang một ngành nghề khác có thể được nghỉ ngơi ngày lễ trọn vẹn hơn.

Tương tự, Ngọc Quang (27 tuổi, sống tại huyện Gia Lâm, Hà Nội), chuyên viên kiểm định chất lượng cũng chỉ có 1 ca trực trong đợt nghỉ này. Chàng trai trẻ xem đây là điều may mắn vì lễ, Tết năm nào cũng kín lịch làm việc. Vài năm trước, chàng trai trẻ nhiều lần phải mang theo máy tính làm việc dù đang cùng gia đình đi du lịch trong dịp lễ.

"Có lần, vừa xuống sân bay ở Cần Thơ, mình phải lấy laptop ra sửa file gấp theo yêu cầu của sếp. Bố mẹ phải ngồi đợi mình hơn hai tiếng đồng hồ mới có thể qua khách sạn nhận phòng. Mình luôn hối hận vì đã làm ảnh hưởng đến tâm trạng của người thân", Ngọc Quang kể.

Kỳ nghỉ không laptop và deadline của nhiều người trẻ
Ngọc Quang cảm thấy may mắn khi kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay anh chỉ có đúng 1 ca trực 6 tiếng tại công ty vào sáng 29/4

Theo kế hoạch, lễ 30/4-1/5 năm nay, anh sẽ chỉ cầm điện thoại trong ngày trực được phân công. Thời gian còn lại, chàng trai 27 tuổi sẽ dành trọn cho các hoạt động vui chơi, ăn uống cùng người thân.

"Ai làm nghề này cũng không có ranh giới nào giữa ngày thường và ngày lễ. Thậm chí, lễ còn làm nhiều hơn vì nhu cầu khách hàng tăng cao. Năm nay, nhóm mình cố gắng chia lịch trực để ai cũng có thời gian nghỉ ngơi. Mình hy vọng sẽ kịp phục hồi năng lượng trước khi phải quay lại túc trực bên laptop", Ngọc Quang chia sẻ.

Đọc thêm

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh Camera 360 trẻ

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh

TTTĐ - Sau 3 ngày trải nghiệm các hoạt động và xây dựng dự án, ngày 3/10, các thí sinh “STEAM for Girls - STEAM xanh cho nữ sinh 2024” đã bước vào tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi.
Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Xem thêm