Tag

60 trường công lập ở Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10

Giáo dục 12/07/2024 19:40
aa
TTTĐ - Chiều 12/7, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 các trường THPT công lập chuyên và không chuyên năm học 2024-2025.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Ngày 10/7, Hà Nội xét điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Hà Nội chưa duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường trung học phổ thông phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ nhập học theo quy định.

60 trường công lập ở Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10
Học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025
Gần 30 trường công lập ở Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10
Gần 30 trường công lập ở Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10
Gần 30 trường công lập ở Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10

Sở GD&ĐT Hà Nội quy định, đối với các trường trung học phổ thông công lập, khi hạ điểm chuẩn, nhà trường được nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển. Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1 điểm; học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2 điểm.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3.

Trong kỳ tuyển sinh năm học 2023-2024, Hà Nội có 3 trường chuyên và 28 trường không chuyên tuyển sinh bổ sung học sinh vào lớp 10.

Trước đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ký Quyết định số 1721/QĐ-SGDĐT, giao bổ sung chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 cho 10 cơ sở giáo dục với 25 lớp và 1.125 học sinh; 3 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên với 9 lớp và 380 học viên.

Việc Sở GD&ĐT Hà Nội giao bổ sung hơn 1.500 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 được căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của các nhà trường,

Đọc thêm

Trường TiH, THCS - THPT Nam Việt không phải trường quốc tế Giáo dục

Trường TiH, THCS - THPT Nam Việt không phải trường quốc tế

TTTĐ - Đó là khẳng định của Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh sau những lùm xùm gần đây liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt, trong đó có việc đặt tên và giới thiệu các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống Nam Việt là “Trường chuẩn quốc tế”.
Trường Ngôi Sao Hoàng Mai ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Giáo dục

Trường Ngôi Sao Hoàng Mai ra mắt bộ nhận diện thương hiệu

TTTĐ - Chiều 10/8, trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội (trực thuộc Công ty Cổ phần Giáo dục Đông Đô) đã công bố Hệ thống triết lý giáo dục và Bộ nhận diện thương hiệu.
Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ Giáo dục

Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ

TTTĐ - Sáng 10/8, buổi tọa đàm trực tuyến "TESOL Master - chuyện ngành, chuyện nghề" đã diễn ra thành công với sự tham gia của đông đảo sinh viên và giáo viên trẻ các trường đại học tại khu vực miền Nam. Sự kiện này không chỉ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm quý báu mà còn là cầu nối giúp các sinh viên và người trẻ định hướng rõ ràng hơn trên con đường sự nghiệp trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh.
Tất cả thí sinh đỗ đại học phải nhập học trực tuyến Giáo dục

Tất cả thí sinh đỗ đại học phải nhập học trực tuyến

TTTĐ - Tất cả thí sinh trúng tuyển đại học phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.
Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã Muôn mặt cuộc sống

Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã

TTTĐ - Thời điểm sinh viên nhập học và trở lại trường sau kỳ nghỉ hè cũng là lúc phí dịch vụ, giá phòng thuê trọ tăng đột biến. Điều này khiến nhiều sinh viên tại Hà Nội trở nên khó khăn, chật vật hơn trong sinh hoạt...
Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025 Giáo dục

Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025

TTTĐ - Nhằm đáp ứng điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương, tỉnh Quảng Nam đã điều chỉnh mức học phí cho phù hợp với khả năng chi trả của người dân
Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số Giáo dục

Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số

TTTĐ - Ngày 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc lớp tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học.
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm" Giáo dục

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm"

TTTĐ - Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết, những nội dung mà cổ đông thắc mắc không quá lớn và chưa đủ cơ sở để trả lời mang tính thuyết phục nên việc tổ chức cuộc họp bất thường là chưa cần thiết.
Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên Giáo dục

Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên

TTTĐ - Ngày 7/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2024-2025.
Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới Giáo dục

Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới

TTTĐ - Gần 4.000 cán bộ quản lý, giáo viên các trường học (Mầm non, Tiểu học, THCS và Trung tâm GDTX-GDNN) quận Ba Đình tham gia bồi dưỡng chính trị hè.
Xem thêm