Tag
Cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024”

12 học sinh trường THCS Giảng Võ 2 vào chung kết

Giáo dục 11/08/2024 13:41
aa
TTTĐ - Đại thắng ở vòng loại khu vực miền Bắc, cả 5 đội thi của Trường THCS Giảng Võ 2, quận Ba Đình, Hà Nội giành vé vào chung kết toàn quốc Cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024”
Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Đoàn học sinh Hà Nội xếp thứ Nhì Lo ngại chất lượng ăn bán trú cơ sở mầm non ngoài công lập Trường Ngôi Sao Hoàng Mai ra mắt bộ nhận diện thương hiệu

Trong hai ngày 9-10/8, thầy và trò trường THCS Giảng Võ 2 đã tham dự vòng loại khu vực miền Bắc cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024” lần thứ 10 tại thành phố Hải Phòng.

Cô giáo phụ trách Hoàng Kim Lan (ngoài cùng bên trái) và thành viên các đội thi của trường THCS Giảng Võ 2
Cô giáo phụ trách Hoàng Kim Lan (ngoài cùng bên trái) và thành viên các đội thi của trường THCS Giảng Võ 2

ROBOTACON WRO là một trong các cuộc thi uy tín và quy mô lớn nhất toàn cầu dành cho thanh thiếu niên từ 6 đến 19 tuổi. Năm nay, vòng thi khu vực miền Bắc quy tụ 545 thí sinh, chia thành 4 bảng thi tương ứng theo độ tuổi. Đây là cơ hội để học sinh thể hiện năng lực tư duy, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về robot cũng như sáng tạo các dự án.

Với chủ đề “EARTH ALLIES - Đồng minh của Trái đất”, cuộc thi đã xây dựng đề tài để các em học sinh giải quyết bằng những giải pháp sáng tạo về công nghệ, Robot tự động hóa như: Nông nghiệp bền vững - Trang trại xanh (Sơ cấp); Xây dựng thành phố xanh (Trung cấp); Bảo vệ ngôi nhà Trái đất (Cao cấp).

Các đại biểu bấm nút khai mạc vòng loại khu vực miền Bắc cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024” lần thứ 10
Các đại biểu bấm nút khai mạc vòng loại khu vực miền Bắc cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024” lần thứ 10

Cuộc thi không chỉ yêu cầu các em về kỹ năng robot mà còn mô phỏng các giải pháp xanh trong thực tế, từ đó giúp các em phát triển tư duy công nghệ để giải quyết các vấn đề như ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên và biến đổi khí hậu…

Tham gia cuộc thi “Tài năng Robot ROBOTACON WRO 2024”, trường THCS Giảng Võ 2 góp mặt 12 học sinh đến từ các lớp 7A1, 7A3, 8A3, 8A4; chia thành 5 đội thi tại 2 bảng thi đấu B1, B2; dưới sự hướng dẫn, huấn luyện của cô giáo Đặng Thị Thuỳ Nga, cô giáo Hoàng Kim Lan, thầy giáo Bùi Công Tiến.

Đại diện 5 đội thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024” trường THCS Giảng Võ 2 nhận sự động viên từ Ban giám hiệu trong Lễ xuất quân
Đại diện 5 đội thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024” trường THCS Giảng Võ 2 nhận sự động viên từ Ban giám hiệu trong Lễ xuất quân

Sau những phút thi đấu căng thẳng, hồi hộp và rượt đuổi về điểm số, các đội thi cũng như thầy cô phụ trách đội tuyển vỡ oà với kết quả ấn tượng: 1 đội nằm trong top 10 xuất sắc bảng B1; 2 đội nằm trong top 10 xuất sắc bảng B2.

Cả 5 đội tham gia đều đạt huy chương trong đó có 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc (điểm cao nhất trong nhóm huy chương Bạc) và đều giành vé tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Hai tuyển thủ lớp 8A4 - Nguyễn Chí Minh Vũ (bên trái) và Trần Hà Sơn (bên phải) - đang chuẩn bị cho phần thi đấu của đội GV2-HSRL-B2-01 trong bảng thi B2
Hai tuyển thủ lớp 8A4 - Nguyễn Chí Minh Vũ (bên trái) và Trần Hà Sơn (bên phải) - đang chuẩn bị cho phần thi đấu của đội GV2-HSRL-B2-01 trong bảng thi B2

Cô giáo Đặng Thị Thuỳ Nga - giáo viên phụ trách dẫn đoàn của trường THCS Giảng Võ 2, cho biết: "Tôi rất tự hào khi các em học sinh của mình thể hiện được sự sáng tạo, tinh thần đồng đội và khả năng giải quyết vấn đề vượt trội tại vòng miền Bắc của Cuộc thi World Robotics Olympiad (WRO).

Cô giáo Đặng Thị Thuỳ Nga (ngoài cùng bên trái), cô giáo Hoàng Kim Lan (ngoài cùng bên phải) và các em học sinh tràn đầy hứng khởi bước vào vòng chung kết Toàn quốc
Cô giáo Đặng Thị Thuỳ Nga (ngoài cùng bên trái), cô giáo Hoàng Kim Lan (ngoài cùng bên phải) và các em học sinh tràn đầy hứng khởi bước vào vòng chung kết toàn quốc

Kết quả xuất sắc này của các em chính là minh chứng cho sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu trường THCS Giảng Võ 2 trong việc đẩy mạnh giáo dục STEM trong nhà trường, khích lệ thầy và trò luôn sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy, nghiên cứu và học tập để biến những kiến thức được học ứng dụng vào thực tiễn, giải quyết những vấn đề trong cuộc sống".

Đọc thêm

Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh Giáo dục

Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề. Mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao khiến nhiều khu phố, nhà dân bị ngập. Các nhà trường đã linh hoạt triển khai các giải pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh.
Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập Giáo dục

Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập

TTTĐ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, tính đến 11h hôm nay, 10/9, có 118 trường học báo cáo chưa thể đón học sinh trở lại trường do ảnh hưởng của bão số 3.
Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão Giáo dục

Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Ngày 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Công văn số 5212/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT và các nhà xuất bản in ấn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9 Giáo dục

Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9

TTTĐ - Để tập trung khắc phục hậu quả Bão số 3 năm 2024 (YAGI), UBND TP Hải Phòng tiếp tục cho học sinh toàn thành phố nghỉ học ngày 10/9. Sau ngày 10/9, các địa phương tuỳ theo việc khắc phục cơ sở vật chất trường học sẽ tự quyết định.
Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp Giáo dục

Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp

TTTĐ - Trong tuần đầu tiên của năm học mới, các nhà trường chú trọng việc rèn nề nếp, kỹ năng cho học sinh, đặc biệt chú trọng đến đội tượng học sinh đầu cấp.
Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam Giáo dục

Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 9/9, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty EdTech YAHO LAB tổ chức phát động cuộc thi Toán quốc tế Eye Level Math Olympiad (ELMO) 2024 lần đầu tiên tại Việt Nam.
Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai Giáo dục

Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai

TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với hệ thống trường học tại Hà Đông. Theo thống kê sơ bộ, có đến 482 cây xanh trong khuôn viên các trường bị bật gốc, đổ ngã. 9 trường học bị đổ tường rào, 14 trường bị tốc mái chống nóng hoặc mái sân, 20 trường có nhà xe bị sập hoặc hư hỏng với tổng diện tích khoảng 600m². Nhiều lớp học còn bị vỡ cửa kính và hư hỏng bảng biểu, gây ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh.
30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9) Giáo dục

30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9)

TTTĐ - Có 30 trường học trên địa bàn thành phố chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học trở lại từ ngày mai 9/9, do chưa khắc phục xong sự cố do bão số 3 gây ra.
90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp Giáo dục

90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp

TTTĐ - Báo cáo nhanh về công tác khắc phục hậu quả sau bão Yagi, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết, có 90/92 trường đảm bảo đủ điều kiện an toàn và sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại bình thường.
Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường Giáo dục

Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường

TTTĐ - UBND thành phố yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương khắc phục thiệt hại của bão; tổng vệ sinh môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường học.
Xem thêm