Tag

Tỉnh Yên Bái cảm ơn sự sẻ chia của ngành Giáo dục Thủ đô

Giáo dục 12/08/2024 14:55
aa
TTTĐ - Trong năm học 2023 - 2024, có 203 thầy, cô giáo thuộc 122 trường của thành phố Hà Nội đã tham gia hỗ trợ dạy học trực tuyến môn tiếng Anh cho 17 trường, 168 lớp thuộc 4 huyện: Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, Lục Yên với trên 2.100 tiết học.
Yên Bái: Sôi động các hoạt động văn hóa, du lịch dịp nghỉ lễ Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Yên Bái: Phấn đấu xây dựng “cơ đồ” ngày càng tươi đẹp hơn

Ngày 12/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái gửi Thư cảm ơn tới Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Nội dung trong thư thể hiện: Trong những năm qua, Yên Bái luôn quan tâm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; có nhiều giải pháp, chính sách thu hút để bổ sung đội ngũ cho các cơ sở giáo dục.

Do điều kiện tỉnh miền núi còn nghèo, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, hiện nay đội ngũ nhà giáo của tỉnh chưa đáp ứng được số lượng theo yêu cầu, nhất là các môn tiếng Anh, Tin học; còn khó khăn trong triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trước khó khăn đó, tỉnh Yên Bái đã nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ rất kịp thời, ý nghĩa của Ủy ban Nhân dân thành phố và ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Trong năm học 2023 - 2024, 203 thầy, cô giáo thuộc 122 trường của thành phố Hà Nội đã tham gia hỗ trợ dạy học trực tuyến môn tiếng Anh cho 17 trường, 168 lớp thuộc 4 huyện: Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, Lục Yên với trên 2.100 tiết học.

Tỉnh Yên Bái cảm ơn sự sẻ chia của ngành Giáo dục Thủ đô
Thư cảm ơn của Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái gửi tới Ủy ban Nhân dân thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đã tạo điều kiện để Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng Giáo dục và Đào tạo, trường phổ thông trên địa bàn Yên Bái được tham dự một số hội nghị, hội thảo về chuyên môn, tham quan các cơ sở giáo dục trọng điểm của thành phố Hà Nội.

Đồng thời, thành phố tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh lớp 12 của tỉnh Yên Bái được sử dụng miễn phí tài khoản ôn thi tốt nghiệp trên ứng dụng Hanoi On. Đặc biệt, Hà Nội đã góp phần mang lại những kết quả đáng phấn khởi trong kết quả học tập môn tiếng Anh cấp trung học cơ sở và kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 của tỉnh Yên Bái.

“Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Trong thời gian tới, tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Ủy ban Nhân dân thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đưa sự nghiệp giáo dục đào tạo Yên Bái ngày càng phát triển”, nội dung thư của Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái nêu rõ.

Tỉnh Yên Bái cảm ơn sự sẻ chia của ngành Giáo dục Thủ đô
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại hội nghị hợp tác về giáo dục giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái

Được biết, thời gian vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều nội dung phối hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Đáng chú ý, từ đầu năm học 2023 - 2024 đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã cử giáo viên hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh trực tuyến cho học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Đây đều là những giáo viên có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, đạt chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên và hầu hết đều đã tham gia khóa bồi dưỡng của thành phố tại Australia.

Được biết, toàn tỉnh Yên Bái hiện có 250 cơ sở giáo dục với hơn 226.000 học sinh, gần 14.000 giáo viên các cấp học. Những năm qua, giáo dục của tỉnh Yên Bái có nhiều chuyển biến, tỷ lệ phòng học kiên cố hóa đạt 92%, tuy nhiên các nhà trường vẫn còn nhiều khó khăn.

Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các trường học của tỉnh Yên Bái vẫn thiếu giáo viên, nhất là giáo viên tiếng Anh.

Sự hỗ trợ kịp thời của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã giúp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái khắc phục khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho học sinh của tỉnh trong học tập.

Đọc thêm

Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh Giáo dục

Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề. Mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao khiến nhiều khu phố, nhà dân bị ngập. Các nhà trường đã linh hoạt triển khai các giải pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh.
Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập Giáo dục

Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập

TTTĐ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, tính đến 11h hôm nay, 10/9, có 118 trường học báo cáo chưa thể đón học sinh trở lại trường do ảnh hưởng của bão số 3.
Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão Giáo dục

Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Ngày 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Công văn số 5212/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT và các nhà xuất bản in ấn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9 Giáo dục

Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9

TTTĐ - Để tập trung khắc phục hậu quả Bão số 3 năm 2024 (YAGI), UBND TP Hải Phòng tiếp tục cho học sinh toàn thành phố nghỉ học ngày 10/9. Sau ngày 10/9, các địa phương tuỳ theo việc khắc phục cơ sở vật chất trường học sẽ tự quyết định.
Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp Giáo dục

Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp

TTTĐ - Trong tuần đầu tiên của năm học mới, các nhà trường chú trọng việc rèn nề nếp, kỹ năng cho học sinh, đặc biệt chú trọng đến đội tượng học sinh đầu cấp.
Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam Giáo dục

Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 9/9, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty EdTech YAHO LAB tổ chức phát động cuộc thi Toán quốc tế Eye Level Math Olympiad (ELMO) 2024 lần đầu tiên tại Việt Nam.
Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai Giáo dục

Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai

TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với hệ thống trường học tại Hà Đông. Theo thống kê sơ bộ, có đến 482 cây xanh trong khuôn viên các trường bị bật gốc, đổ ngã. 9 trường học bị đổ tường rào, 14 trường bị tốc mái chống nóng hoặc mái sân, 20 trường có nhà xe bị sập hoặc hư hỏng với tổng diện tích khoảng 600m². Nhiều lớp học còn bị vỡ cửa kính và hư hỏng bảng biểu, gây ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh.
30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9) Giáo dục

30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9)

TTTĐ - Có 30 trường học trên địa bàn thành phố chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học trở lại từ ngày mai 9/9, do chưa khắc phục xong sự cố do bão số 3 gây ra.
90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp Giáo dục

90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp

TTTĐ - Báo cáo nhanh về công tác khắc phục hậu quả sau bão Yagi, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết, có 90/92 trường đảm bảo đủ điều kiện an toàn và sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại bình thường.
Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường Giáo dục

Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường

TTTĐ - UBND thành phố yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương khắc phục thiệt hại của bão; tổng vệ sinh môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường học.
Xem thêm