Tag

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm"

Giáo dục 08/08/2024 15:56
aa
TTTĐ - Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết, những nội dung mà cổ đông thắc mắc không quá lớn và chưa đủ cơ sở để trả lời mang tính thuyết phục nên việc tổ chức cuộc họp bất thường là chưa cần thiết.
Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non 66 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi vào lớp 10

Vì sao chưa cần thiết tổ chức Đại hội cổ đông bất thường?

Liên quan đến loạt lùm xùm xảy ra tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt thời gian gần đây, một nhóm cổ đông công ty đã đề nghị triệu tập cuộc họp bất thường nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế và một số nội dung khác được nhiều người quan tâm.

Về những nội dung đề nghị này, ngày 12/6, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt (Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt) đã có văn bản phúc đáp các cổ đông về sự việc.

Theo văn bản này thì: Việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông được tập đoàn thực hiện theo thông lệ hằng năm và tổ chức họp bất thường khi cần thiết. Việc kiến nghị của một số cổ đông về tổ chức cuộc họp bất thường là nguyện vọng chính đáng, đúng luật định.

Tuy nhiên, theo HĐQT tập đoàn, sau khi xem xét và cân nhắc các nội dung kiến nghị cần trả lời tại cuộc họp, đơn vị này nhận thấy rằng các nội dung thắc mắc không lớn và chưa đủ cơ sở để trả lời mang tính thuyết phục nên việc tổ chức cuộc họp bất thường là chưa cần thiết.

Hơn nữa, thời gian họp Đại hội đồng cổ đông thường niên đã gần kề (dự kiến tổ chức vào tháng 10/2024), nên những nội dung này sẽ được cập nhật và trả lời cụ thể tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông năm 2024.

Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho rằng chưa cần thiết
Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho rằng chưa cần thiết

Về nội dung liên quan đến 2 bài viết được đăng tải trên 2 tạp chí vừa qua khiến một số cổ đông hoang mang, đại diện HĐQT Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho rằng thông tin mang tính một chiều và nội dung này lãnh đạo tập đoàn đã có đơn phản ánh với tạp chí và cơ quan chức năng.

“Việc đăng tải thông tin một chiều không phải là cơ sở để một số cổ đông của tập đoàn phải hoang mang, lo lắng. Sự việc nên chờ kết quả giải quyết của cơ quan chức năng”, ông Lê Hữu Huấn, đại diện HĐQT Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi.

Kiểm tra thuế khi có đề nghị là… bình thường

Một trong những nội dung được các cổ đông quan tâm và đề nghị Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt thông tin đó là vấn đề liên quan đến thuế và đề nghị thanh tra toàn diện công ty theo Công văn số 296/CCTKVQ12HM-KT5 ngày 10/1/2024 của Chi cục Thuế khu vực Quận 12 - huyện Hóc Môn.

Đối với nội dung này, HĐQT Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt khẳng định: Đến nay, không có cơ sở nào khẳng định tập đoàn sai phạm về thuế (cơ quan thuế đang thực hiện kiểm tra tại tập đoàn và chưa có kết luận cuối cùng).

Công văn số 296/CCTKVQ12HM-KT5 của Chi cục Thuế khu vực Quận 12 - huyện Hóc Môn là công văn trả lời của cơ quan thuế đối với cá nhân có đơn và nội dung công văn không khẳng định tập đoàn sai phạm về thuế, chỉ có một số khoản thiếu sót cần nộp bổ sung và tập đoàn đã chấp hành thực hiện.

Liên quan đến Công văn số 296/CCTKVQ12HM-KT5 ngày 10/1/2024 của Chi cục thuế khu vực Quận 12 – huyện Hóc Môn, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt khẳng định, đến nay không có cơ sở nào khẳng định Tập đoàn sai phạm về thuế (cơ quan thuế đang thực hiện kiểm tra tại Tập đoàn và chưa có kết luận cuối cùng)
Liên quan đến Công văn số 296/CCTKVQ12HM-KT5 ngày 10/1/2024 của Chi cục Thuế khu vực Quận 12 - huyện Hóc Môn, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt khẳng định, đến nay không có cơ sở nào khẳng định tập đoàn sai phạm về thuế (cơ quan thuế đang thực hiện kiểm tra tại tập đoàn và chưa có kết luận cuối cùng)

Văn bản phản hồi của HĐQT cũng nhấn mạnh, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt là một doanh nghiệp lớn. Mọi hoạt động của tập đoàn đều dưới sự giám sát và điều hành của các cơ quan quản lý Nhà nước, trong đó có Chi cục Thuế. Tập đoàn luôn tuân thủ các quy định của luật, nghiêm túc trong việc kê khai và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Bên cạnh đó, để hạn chế thiếu sót trong quá trình quản lý tài chính, tập đoàn còn áp dụng nhiều biện pháp trong công tác quản lý như: Thường xuyên chỉ đạo kiểm tra chéo giữa các cơ sở; chủ động thuê công ty kế toán và công ty kiểm toán hỗ trợ tập đoàn trong việc kiểm tra chuyên môn và kiểm toán độc lập, giúp tập đoàn giám sát việc điều hành tài chính đúng theo quy định của pháp luật, hạn chế đến mức thấp nhất sai sót xảy ra.

Ngoài ra, tập đoàn còn chủ động đề nghị quyết toán thuế nhằm kịp thời phát hiện các thiếu sót để khắc phục kịp thời. Do đó, việc Chi cục Thuế kiểm tra toàn diện khi có đơn thư để trả lời cho công dân, theo Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt đó là việc làm bình thường và khi chưa có kết quả kiểm tra thuế thì chưa có cơ sở để tập đoàn tổ chức họp cổ đông để thông tin.

“Ngay cả kết quả của quá trình kiểm tra, nếu có thiếu sót, tập đoàn sẽ chấp hành khắc phục, vì việc thiếu sót trong quá trình điều hành đối với một doanh nghiệp lớn hoạt động trong một thời gian dài là việc bình thường.

Điều quan trọng là tập đoàn không trốn thuế và không thực hiện các hành vi sai phạm mà pháp luật không cho phép”, đại diện HĐQT Tập đoàn Quốc tế Nam Việt thông tin.

Về việc chuyển trụ sở hoạt động từ 25 Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú về địa chỉ 701 Trường Chinh, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt khẳng định đã nộp cho các cơ quan quản lý Nhà nước và đang trong giai đoạn thẩm định để hoàn tất
Về việc chuyển trụ sở hoạt động từ 25 Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú về địa chỉ 701 Trường Chinh, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt khẳng định đã nộp cho các cơ quan quản lý Nhà nước và đang trong giai đoạn thẩm định để hoàn tất

Về nội dung chuyển hoạt động cơ sở từ địa chỉ 25, 21/3,23/7-9 Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú về địa chỉ 701 Trường Chinh, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, HĐQT Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho rằng, đây là điều mà thành viên cổ đông tập đoàn nên vui và tự hào. Bởi việc chuyển trụ sở từ một nơi chất lượng còn hạn chế đến một nơi mới khang trang, đẹp hơn là hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển và nâng cao giá trị về thương hiệu tập đoàn.

HĐQT Tập đoàn Nam Việt cũng thông tin thêm: Trụ sở tại địa chỉ 25, 21/3,23/7-9 Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú đã xuống cấp từ nhiều năm nay, cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ khác đã không đáp ứng được tiêu chuẩn của một trường chuẩn quốc tế.

Quy mô và sức hút của cơ sở này đối với phụ huynh và học sinh không cao, việc chuyển cơ sở này về địa chỉ 701 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú là phù hợp với định hướng về chiến lược phát triển của tập đoàn, đáp ứng được nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh.

Riêng về hồ sơ thủ tục, tập đoàn này khẳng định đã nộp cho các cơ quan quản lý Nhà nước và đang trong giai đoạn thẩm định để hoàn tất.

Về đề nghị công bố danh sách cổ đông, mức đóng góp và công khai báo cáo tài chính, báo cáo thu chi từ năm 2018 đến nay. Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết, đây là việc đã được tập đoàn thực hiện trong các cuộc họp Đại hội đồng cổ đông trước đây, chỉ có những cổ đông vắng họp mới không có thông tin.

“Theo đề nghị của các cổ đông, trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông năm 2024 sắp tới, tập đoàn sẽ tiếp tục công bố lại số cổ đông tham gia, nguồn vốn góp và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh để cổ đông có thông tin”, ông Lê Hữu Huấn, đại diện HĐQT Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết.

Đọc thêm

90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp Giáo dục

90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp

TTTĐ - Báo cáo nhanh về công tác khắc phục hậu quả sau bão Yagi, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết, có 90/92 trường đảm bảo đủ điều kiện an toàn và sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại bình thường.
Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường Giáo dục

Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường

TTTĐ - UBND thành phố yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương khắc phục thiệt hại của bão; tổng vệ sinh môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường học.
Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường Giáo dục

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường

TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho Hà Nội với hàng nghìn cây xanh đổ gãy, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái. Thiệt hại rất lớn, trong đó hầu hết các trường học đều bị ảnh hưởng.
Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi Giáo dục

Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi

TTTĐ - Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt khiến nhiều trường tan hoang sau bão Yagi. Việc đón học sinh trở lại trường vào ngày 9/9 phải tạm hoãn...
Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh Giáo dục

Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh

TTTĐ - Trong ngày 8/9, các trường học trên địa bàn TP Hà Nội khẩn trương rà soát, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 để lại, đảm bảo an toàn đón học sinh đi học trở lại vào thứ 2 (9/9)
Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão

TTTĐ - Trưa 8/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành văn bản gửi tới tất cả cơ sở giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai (9/9) đối với trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn.
Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi Giáo dục

Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi

TTTĐ - Sau khi cơn bão Yagi đi qua địa bàn Hà Nội, khung cảnh của nhiều trường học tan tác, cây gẫy, tường đổ, không ít lớp bị vỡ cửa kính… Ngay từ sáng sớm nay (8/9), các thầy cô đã đến từ sớm để tập trung dọn dẹp, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới Giáo dục

Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới

TTTĐ - Với ngành Giáo dục Thủ đô, năm học 2024 - 2025 có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định việc thực hiện và hoàn thành thắng lợi các nghị quyết của Đảng; đồng thời tiếp tục triển khai chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 Giáo dục

Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng sớm 8/9, tại các trường học ở Hà Nội, giáo viên, phụ huynh khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hâụ quả do cơn bão số 3 gây ra.
Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân Giáo dục

Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân

TTTĐ - Các trường học Hà Nội đã chủ động các phương án bảo vệ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhân dân trên địa bàn vào trú tránh siêu bão Yagi.
Xem thêm