Tag

Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025

Giáo dục 09/08/2024 08:12
aa
TTTĐ - Nhằm đáp ứng điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương, tỉnh Quảng Nam đã điều chỉnh mức học phí cho phù hợp với khả năng chi trả của người dân
Hội chợ sản phẩm nông nghiệp Quảng Nam, không gian mua sắm lý tưởng 50 năm chiến thắng Thượng Đức - dấu ấn lịch sử hào hùng
Mức thu học phí mới sẽ được áp dụng đối với trẻ em mầm non và học sinh phổ thông đang theo học tại các cơ sở giáo dục công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên
Mức thu học phí mới sẽ được áp dụng đối với trẻ em mầm non và học sinh phổ thông đang theo học tại các cơ sở giáo dục công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 1824/QĐ-UBND, quy định mức học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập từ năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh.

Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo sự cân đối giữa nhu cầu phát triển giáo dục và khả năng chi trả của người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng dạy và học tại các trường học công lập.

Theo đó, mức thu học phí mới sẽ được áp dụng đối với trẻ em mầm non và học sinh phổ thông đang theo học tại các cơ sở giáo dục công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên, bao gồm các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Mức thu học phí sẽ được phân hóa theo từng khu vực
Mức thu học phí sẽ được phân hóa theo từng khu vực

Mức thu học phí sẽ được phân hóa theo từng khu vực: thành thị, nông thôn và miền núi, nhằm đảm bảo tính công bằng và phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Khu vực thành thị: Bao gồm các phường thuộc thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An và thị xã Điện Bàn; các tổ dân phố thuộc thị trấn của các huyện đồng bằng.

Khu vực nông thôn: Bao gồm các xã thuộc thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn và các huyện đồng bằng; các tổ dân phố thuộc thị trấn của các huyện miền núi.

Khu vực miền núi, bãi ngang ven biển và hải đảo: Bao gồm các thôn, xã miền núi; xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, xã đảo.

Bên cạnh việc điều chỉnh mức học phí, tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành chính sách cấp bù học phí nhằm hỗ trợ các đối tượng học sinh khó khăn.

Kinh phí cấp bù được phân bổ rõ ràng trong dự toán ngân sách hàng năm và được quản lý, sử dụng theo quy định của Nhà nước.

Đọc thêm

Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão Giáo dục

Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Ngày 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Công văn số 5212/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT và các nhà xuất bản in ấn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9 Giáo dục

Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9

TTTĐ - Để tập trung khắc phục hậu quả Bão số 3 năm 2024 (YAGI), UBND TP Hải Phòng tiếp tục cho học sinh toàn thành phố nghỉ học ngày 10/9. Sau ngày 10/9, các địa phương tuỳ theo việc khắc phục cơ sở vật chất trường học sẽ tự quyết định.
Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp Giáo dục

Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp

TTTĐ - Trong tuần đầu tiên của năm học mới, các nhà trường chú trọng việc rèn nề nếp, kỹ năng cho học sinh, đặc biệt chú trọng đến đội tượng học sinh đầu cấp.
Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam Giáo dục

Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 9/9, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty EdTech YAHO LAB tổ chức phát động cuộc thi Toán quốc tế Eye Level Math Olympiad (ELMO) 2024 lần đầu tiên tại Việt Nam.
Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai Giáo dục

Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai

TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với hệ thống trường học tại Hà Đông. Theo thống kê sơ bộ, có đến 482 cây xanh trong khuôn viên các trường bị bật gốc, đổ ngã. 9 trường học bị đổ tường rào, 14 trường bị tốc mái chống nóng hoặc mái sân, 20 trường có nhà xe bị sập hoặc hư hỏng với tổng diện tích khoảng 600m². Nhiều lớp học còn bị vỡ cửa kính và hư hỏng bảng biểu, gây ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh.
30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9) Giáo dục

30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9)

TTTĐ - Có 30 trường học trên địa bàn thành phố chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học trở lại từ ngày mai 9/9, do chưa khắc phục xong sự cố do bão số 3 gây ra.
90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp Giáo dục

90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp

TTTĐ - Báo cáo nhanh về công tác khắc phục hậu quả sau bão Yagi, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết, có 90/92 trường đảm bảo đủ điều kiện an toàn và sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại bình thường.
Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường Giáo dục

Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường

TTTĐ - UBND thành phố yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương khắc phục thiệt hại của bão; tổng vệ sinh môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường học.
Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường Giáo dục

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường

TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho Hà Nội với hàng nghìn cây xanh đổ gãy, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái. Thiệt hại rất lớn, trong đó hầu hết các trường học đều bị ảnh hưởng.
Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi Giáo dục

Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi

TTTĐ - Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt khiến nhiều trường tan hoang sau bão Yagi. Việc đón học sinh trở lại trường vào ngày 9/9 phải tạm hoãn...
Xem thêm