Tag

Tất cả thí sinh đỗ đại học phải nhập học trực tuyến

Giáo dục 09/08/2024 14:29
aa
TTTĐ - Tất cả thí sinh trúng tuyển đại học phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.
Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học đến 17h ngày 6/8 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra ngày 26-27/6 14 thí sinh vào chung khảo thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình”

Từ 17h ngày 17/8, các cơ sở đào tạo nhập mức điểm trúng tuyển, kết quả xét tuyển lên hệ thống và chuẩn bị công bố kết quả trúng tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non đợt 1, năm 2024.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) lưu ý, các cơ sở đào tạo tuyệt đối tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định về danh sách trúng tuyển.

Tất cả thí sinh đỗ đại học phải nhập học trực tuyến
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách thí sinh được hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển gửi lại cơ sở đào tạo (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do cơ sở đào tạo tải lên hệ thống) sau khi xử lý nguyện vọng lần cuối cùng vào ngày 17/8/2024. Các cơ sở đào tạo tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo phải quy định tất cả thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

Các cơ sở đào tạo chỉ được công bố mức điểm trúng tuyển sau lần lọc ảo cuối cùng, công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có).

Các cơ sở đào tạo phải có biện pháp kiểm soát các điều kiện sơ tuyển, điều kiện phụ trong tuyển sinh, không để xảy ra tình trạng thí sinh đã trúng tuyển nhưng bị loại khi nhập học vì các lý do như: Không đủ điều kiện sơ tuyển, điều kiện phụ, điều kiện sức khỏe, không bảo đảm yêu cầu về lý lịch để học tập…

Bộ GD&ĐT yêu cầu cơ sở đào tạo chịu trách nhiệm chủ động giải quyết và phối hợp với các cơ sở đào tạo liên quan để giải quyết các trường hợp ngoại lệ, trường hợp rủi ro cho thí sinh.

Nếu cơ sở đào tạo xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng ký thì cơ sở đào tạo và cá nhân liên quan hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý theo Điều 27 của Quy chế tuyển sinh. Những cơ sở đào tạo tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung.

Các cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 19/8/2024 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 27/8/2024 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Trên cơ sở số thí sinh xác nhận nhập học, cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển các đợt tiếp theo (nếu có) và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.

Đọc thêm

Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập Giáo dục

Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập

TTTĐ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, tính đến 11h hôm nay, 10/9, có 118 trường học báo cáo chưa thể đón học sinh trở lại trường do ảnh hưởng của bão số 3.
Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão Giáo dục

Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Ngày 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Công văn số 5212/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT và các nhà xuất bản in ấn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9 Giáo dục

Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9

TTTĐ - Để tập trung khắc phục hậu quả Bão số 3 năm 2024 (YAGI), UBND TP Hải Phòng tiếp tục cho học sinh toàn thành phố nghỉ học ngày 10/9. Sau ngày 10/9, các địa phương tuỳ theo việc khắc phục cơ sở vật chất trường học sẽ tự quyết định.
Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp Giáo dục

Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp

TTTĐ - Trong tuần đầu tiên của năm học mới, các nhà trường chú trọng việc rèn nề nếp, kỹ năng cho học sinh, đặc biệt chú trọng đến đội tượng học sinh đầu cấp.
Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam Giáo dục

Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 9/9, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty EdTech YAHO LAB tổ chức phát động cuộc thi Toán quốc tế Eye Level Math Olympiad (ELMO) 2024 lần đầu tiên tại Việt Nam.
Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai Giáo dục

Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai

TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với hệ thống trường học tại Hà Đông. Theo thống kê sơ bộ, có đến 482 cây xanh trong khuôn viên các trường bị bật gốc, đổ ngã. 9 trường học bị đổ tường rào, 14 trường bị tốc mái chống nóng hoặc mái sân, 20 trường có nhà xe bị sập hoặc hư hỏng với tổng diện tích khoảng 600m². Nhiều lớp học còn bị vỡ cửa kính và hư hỏng bảng biểu, gây ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh.
30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9) Giáo dục

30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9)

TTTĐ - Có 30 trường học trên địa bàn thành phố chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học trở lại từ ngày mai 9/9, do chưa khắc phục xong sự cố do bão số 3 gây ra.
90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp Giáo dục

90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp

TTTĐ - Báo cáo nhanh về công tác khắc phục hậu quả sau bão Yagi, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết, có 90/92 trường đảm bảo đủ điều kiện an toàn và sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại bình thường.
Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường Giáo dục

Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường

TTTĐ - UBND thành phố yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương khắc phục thiệt hại của bão; tổng vệ sinh môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường học.
Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường Giáo dục

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường

TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho Hà Nội với hàng nghìn cây xanh đổ gãy, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái. Thiệt hại rất lớn, trong đó hầu hết các trường học đều bị ảnh hưởng.
Xem thêm