Tag
Tọa đàm TESOL Master - chuyện ngành, chuyện nghề

Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ

Giáo dục 10/08/2024 14:00
aa
TTTĐ - Sáng 10/8, buổi tọa đàm trực tuyến "TESOL Master - chuyện ngành, chuyện nghề" đã diễn ra thành công với sự tham gia của đông đảo sinh viên và giáo viên trẻ các trường đại học tại khu vực miền Nam. Sự kiện này không chỉ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm quý báu mà còn là cầu nối giúp các sinh viên và người trẻ định hướng rõ ràng hơn trên con đường sự nghiệp trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh.
"Bé học nói” - sách âm thanh giúp trẻ phát triển thính giác và ngôn ngữ Đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI thông thạo 60 ngôn ngữ Học sinh Nguyễn Du phô diễn tài năng trong ngày hội ngôn ngữ Khối ngành sức khỏe - sức hút lương cao Luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa cho học sinh

Buổi tọa đàm là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Việt Nam Bách nghệ thực hành (Viện VIPA), Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng TESOL Master cùng 3 trường đại học uy tin tại khu vực phía Nam: Đại học Sài Gòn, Đại học Nguyễn Tất Thành và Học viện Hàng không Việt Nam.

Với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, định hướng nghề nghiệp và nâng cao kỹ năng giảng dạy, sự kiện đã thu hút sự tham gia của gần 400 sinh viên và các giảng viên trẻ.

Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ

Tọa đàm trực tuyến "TESOL Master - chuyện ngành, chuyện nghề"

Các diễn giả khách mời của buổi tọa đàm là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực TESOL, bao gồm: TS Trần Thế Phi - Trưởng khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Sài Gòn; TS Nguyễn Thị Như Điệp - Trưởng khoa Ngoại ngữ, Học viện Hàng không Việt Nam và ThS Calum Leatham - giảng viên Khoa tiếng Anh, Học viện Ngoại giao.

Các khách mời đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ quá trình học tập, nghiên cứu và giảng dạy của mình trong nhiều năm. Đặc biệt, TS Trần Thế Phi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng tự học, sử dụng công nghệ thông tin cùng nhiều kỹ năng thiết yếu khác mà các sinh viên khối ngành ngoại ngữ cần phải có và trang bị ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ
TS Trần Thế Phi và ThS Calum Leatham chia sẻ với các bạn sinh viên tại buổi tọa đàm

Trong phần chia sẻ về những xu hướng mới nhất trong việc giảng dạy và học tập ngoại ngữ hiện nay, TS Nguyễn Thị Như Điệp đã khẳng định vai trò của việc áp dụng công nghệ, tạo thuận lợi cho người học như việc học trực tuyến từ xa. Cùng với đó là nhiều phương pháp giảng dạy khác như học qua tương tác, trò chơi và đặc biệt người giáo viên, giảng viên cần thấu hiểu tâm lý của người học, để đưa ra cách dạy phù hợp.

Cũng trong buổi tọa đàm, ThS Calum Leatham đã nhấn mạnh việc thành thạo tiếng Anh giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng giúp các sinh viên có thể thích nghi và thành công trong môi trường quốc tế. Tuy nhiên, tiếng Anh học thuật vẫn là nền tảng để giúp các bạn có được sự vững vàng trong chuyên môn nghề nghiệp.

Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ

TS Nguyễn Thị Như Điệp và ThS Calum Leatham chia sẻ với các sinh viên tại buổi tọa đàm

Sự kiện ghi nhận sự tham gia của đông đảo sinh viên tại các trường đại học khu vực phía Nam, đặc biệt là sinh viên khối ngành ngôn ngữ. Ngoài việc lắng nghe, tiếp thu những bài học hữu ích và giá trị từ 3 vị diễn giả, các bạn sinh viên cũng đưa ra những câu hỏi rất thú vị dành cho các vị khách mời.

Cuối chương trình, bạn Quỳnh Châu, một sinh viên mới ra trường đang mông lung về con đường sự nghiệp của mình, bạn chưa biết phải làm thế nào để tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành một giáo viên tiếng Anh.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, TS Nguyễn Thị Như Điệp đã đưa ra những gợi ý và định hướng chân thành, cụ thể dành cho Quỳnh Châu và nhấn mạnh tầm quan trọng của chứng chỉ Tesol trong việc phát triển sự nghiệp giảng dạy tiếng Anh. Đây chắc chắn là những gợi ý cần thiết Quỳnh Châu có được cái nhìn rõ hơn về lựa chọn nghề nghiệp của mình trong thời gian tới.

Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ

Bạn Quỳnh Châu đưa ra câu hỏi với các vị diễn giả tại buổi tọa đàm (Ảnh đầu tiên bên trái)

Buổi tọa đàm "TESOL Master - chuyện ngành, chuyện nghề" diễn ra thành công mang đến cho các sinh viên những kiến thức bổ ích và cơ hội giao lưu học hỏi với các diễn giả, khách mời uy tín và dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, giảng dạy tiếng Anh.

Thông qua sự kiện này, TESOL Master một lần nữa khẳng định vị thế là một trong những trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo chứng chỉ TESOL uy tín tại Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và môi trường học tập chuyên nghiệp, TESOL Master tự tin sẽ đào tạo ra những giáo viên tiếng Anh chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Tin liên quan

Đọc thêm

Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh Giáo dục

Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề. Mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao khiến nhiều khu phố, nhà dân bị ngập. Các nhà trường đã linh hoạt triển khai các giải pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh.
Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập Giáo dục

Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập

TTTĐ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, tính đến 11h hôm nay, 10/9, có 118 trường học báo cáo chưa thể đón học sinh trở lại trường do ảnh hưởng của bão số 3.
Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão Giáo dục

Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Ngày 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Công văn số 5212/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT và các nhà xuất bản in ấn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9 Giáo dục

Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9

TTTĐ - Để tập trung khắc phục hậu quả Bão số 3 năm 2024 (YAGI), UBND TP Hải Phòng tiếp tục cho học sinh toàn thành phố nghỉ học ngày 10/9. Sau ngày 10/9, các địa phương tuỳ theo việc khắc phục cơ sở vật chất trường học sẽ tự quyết định.
Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp Giáo dục

Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp

TTTĐ - Trong tuần đầu tiên của năm học mới, các nhà trường chú trọng việc rèn nề nếp, kỹ năng cho học sinh, đặc biệt chú trọng đến đội tượng học sinh đầu cấp.
Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam Giáo dục

Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 9/9, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty EdTech YAHO LAB tổ chức phát động cuộc thi Toán quốc tế Eye Level Math Olympiad (ELMO) 2024 lần đầu tiên tại Việt Nam.
Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai Giáo dục

Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai

TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với hệ thống trường học tại Hà Đông. Theo thống kê sơ bộ, có đến 482 cây xanh trong khuôn viên các trường bị bật gốc, đổ ngã. 9 trường học bị đổ tường rào, 14 trường bị tốc mái chống nóng hoặc mái sân, 20 trường có nhà xe bị sập hoặc hư hỏng với tổng diện tích khoảng 600m². Nhiều lớp học còn bị vỡ cửa kính và hư hỏng bảng biểu, gây ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh.
30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9) Giáo dục

30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9)

TTTĐ - Có 30 trường học trên địa bàn thành phố chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học trở lại từ ngày mai 9/9, do chưa khắc phục xong sự cố do bão số 3 gây ra.
90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp Giáo dục

90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp

TTTĐ - Báo cáo nhanh về công tác khắc phục hậu quả sau bão Yagi, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết, có 90/92 trường đảm bảo đủ điều kiện an toàn và sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại bình thường.
Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường Giáo dục

Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường

TTTĐ - UBND thành phố yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương khắc phục thiệt hại của bão; tổng vệ sinh môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường học.
Xem thêm