Tag

53.526 học sinh quận Hai Bà Trưng được khám sức khỏe

Sức khỏe 07/11/2022 14:58
aa
TTTĐ - Theo kế hoạch, dự kiến có 53.526 học sinh của 173 trường từ mầm non tới trung học cơ sở công lập và ngoài công lập trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) được khám sức khỏe.
Học sinh Hà Nội hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam Hội trại sáng tạo STEM dành cho học sinh THCS

Từ ngày 17 đến 30/12, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng phối hợp với Phòng GD&ĐT quận triển khai khám sức khỏe cho 100% học sinh thuộc các cơ sở giáo dục từ mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở công lập và ngoài công lập trên địa bàn quận.

ác sĩ tại Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng thăm khám cho các em học sinh.
ác sĩ tại Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng thăm khám cho các em học sinh.

Theo kế hoạch, dự kiến có 53.526 học sinh của 173 trường từ mầm non tới trung học cơ sở công lập và ngoài công lập được khám sức khỏe, phấn đấu trên 98,5% học sinh được khám trong đợt này. Tham gia đoàn khám là các y, bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng.

Tại buổi khám sức khỏe, học sinh được khám tổng quát: Cân nặng, đo chiều cao, thị lực, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu, nội khoa, ngoại khoa… Trong quá trình khám sức khỏe, các y, bác sĩ sẽ phát hiện kịp thời các bệnh liên quan đến học đường thường gặp như cận thị, gù vẹo cột sống, thấp tim, nha học đường và các bệnh lý khác như suy dinh dưỡng, béo phì, hen phế quản...

Sau buổi khám, Trung tâm Y tế thông báo kết quả khám sức khỏe cho ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp và cha mẹ học sinh; phối hợp giữa y tế, gia đình và nhà trường xử lý tốt các trường hợp mắc bệnh và các trường hợp có sức khỏe đặc biệt cần chăm sóc. Đồng thời, tư vấn cho nhà trường có hướng điều chỉnh để làm tốt hơn công tác vệ sinh học đường, phối hợp với gia đình có kế hoạch điều trị cho các em.

Tổ chức khám sức khỏe định kì cho học sinh hàng năm là một việc làm thiết thực và quan trọng nhằm nâng cao chất lượng trong việc chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho học sinh, đồng thời kiểm soát và hạn chế một số nguy cơ của các bệnh học đường.

Thông qua việc khám sức khoẻ định kỳ, học sinh cũng được tuyên truyền, tư vấn chăm sóc sức khoẻ ban đầu. Qua đó, giúp các em học sinh nâng cao ý thức phòng chống một số bệnh thường gặp trong lứa tuổi học đường, có nền tảng sức khỏe tốt để học tập đạt kết quả cao.

Đọc thêm

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt 3 cơ sở hành nghề dược tư nhân Tin Y tế

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt 3 cơ sở hành nghề dược tư nhân

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở hành nghề dược tư nhân với số tiền 100 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của Công ty TNHH Dược phẩm Vimedco trong thời gian 2 tháng.
Nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cộng tác viên dân số Tin Y tế

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cộng tác viên dân số

TTTĐ - Trung tâm Y tế quận Hà Đông (Hà Nội) đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cộng tác viên dân số của 7 phường Phú La, Phú Lương, Phú Lãm, Đồng Mai, Biên Giang, Yên Nghĩa, Kiến Hưng.
Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi Tin Y tế

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi

TTTĐ - Ngày 4/10, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị liên ngành về việc triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn thành phố năm 2024.
Ẩn họa sau những món ăn hấp dẫn ở cổng trường Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ẩn họa sau những món ăn hấp dẫn ở cổng trường

TTTĐ - Gần đây, thực phẩm bẩn đang trở thành mối nguy hại nghiêm trọng đối với sức khỏe của học sinh tại nhiều trường học. Từ những món ăn chiên rán, xiên que, bánh mì, cho đến các loại nước giải khát, tất cả đều có một điểm chung: những món ăn này không rõ nguồn gốc xuất xứ và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc Sức khỏe

Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc

TTTĐ - Sau quá trình đầu tư và đưa vào hoạt động, cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Quảng Nam cho rằng Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp (KCN) Điện Nam - Điện Ngọc hoạt động không hiệu quả.
TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian tới, Đoàn liên ngành do Sở Giáo dục Đào tạo và Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh phối hợp sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra các bếp ăn, căng tin trong trường học trên địa bàn thành phố.
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ Dinh dưỡng

Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ

TTTĐ - Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Công ty TNHH Zott Việt Nam (Zott Việt Nam) ủng hộ 75.200 hũ sản phẩm váng sữa và phô mai tươi tổng trị giá 1 tỷ đồng tới trẻ em bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang với tên gọi chương trình “Zott Dẫn dinh dưỡng, truyền yêu thương - Vì một Miền Bắc kiên cường” góp phần chung tay hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bão lũ.
Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh Tin Y tế

Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh quý III năm 2024; trong đó tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện là 95,7% và 96,6% khối Trung tâm Y tế (bao gồm 30 TTYT quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115).
Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Tin Y tế

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

TTTĐ - Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và điều 5.3 FCTC tại Việt Nam.
Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Xem thêm