Tag

Diana Unicharm hỗ trợ khăn lau xua muỗi cho người dân 6 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Tin Y tế 08/10/2024 09:06
aa
TTTĐ - Với mong muốn chung tay cùng ngành Y tế triển khai các phương án phòng, chống dịch sốt xuất huyết sau bão số 3, Diana Unicharm đã phối hợp với Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em - Bộ Y tế phát tặng 36.000 gói khăn lau xua muỗi Bobby Antimos cho người dân vùng bão lũ tại 6 tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề gồm: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Tuyên Quang, Quảng Ninh và Bắc Giang.
Diana Unicharm: “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023” Diana Unicharm ra mắt Diana Sensi For Nature phiên bản giới hạn Diana Unicharm hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc
Ms. Yukiko Matsumura – Giám đốc Marketing Người tiêu dùng Diana Unicharm trao tặng ủng hộ tới Vụ sức khỏe Bà mẹ - trẻ em Bộ Y tế
Bà Yukiko Matsumura – Giám đốc Marketing Người tiêu dùng Diana Unicharm trao tặng ủng hộ tới Vụ sức khỏe Bà mẹ - trẻ em Bộ Y tế

Do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), những ngày qua nhiều tỉnh, thành phố vẫn đang xảy ra tình trạng ngập lụt. Đây là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sinh sôi và phát triển. Các chuyên gia nhận định, nguy cơ dịch bệnh sẽ bùng phát trong thời gian tới nếu không triển khai các biện pháp phòng dịch chủ động và đồng bộ.

Bobby Anitmos là dòng sản phẩm chuyên biệt gồm Tã quần xua muỗi và Khăn lau xua muỗi được các chuyên gia của Tập đoàn Unicharm Nhật Bản phát triển cho thị trường Đông Nam Á nhằm góp phần phòng chống dịch sốt xuất huyết. Trong đó, khăn lau xua muỗi Bobby Antimos sử dụng hương sả tự nhiên, không chứa DEET, có hiệu quả xua muỗi trong vòng 4 tiếng, an toàn với trẻ em từ 6 tháng tuổi và cả phụ nữ đang mang thai.

Ông Đinh Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em, Bộ Y tế, cho biết :“Trong bối cảnh thiên tai, nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân rất cấp thiết, đặc biệt thời gian từ tháng 9 - tháng 11 hàng năm còn được coi là giai đoạn “nóng” của dịch sốt xuất huyết. Chính vì vậy, việc cấp phát khăn lau xua muỗi Bobby Antimos mang nhiều ý nghĩa thiết thực trong công tác phòng dịch bệnh trong và sau bão lũ, giúp trẻ em và người dân vùng bão lũ bảo vệ sức khỏe khỏi mối lo muỗi đốt và góp phần phòng tránh dịch sốt xuất huyết”.

36,000 gói khăn lau xua muỗi Bobby Antimos được vận chuyển tới  Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh 6 tỉnh
36.000 gói khăn lau xua muỗi Bobby Antimos được vận chuyển tới Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh 6 tỉnh

Với tinh thần khẩn trương, hỗ trợ kịp thời cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 phòng dịch bệnh, 36.000 gói Khăn lau xua muỗi Bobby Antimos đã được Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh tại 6 tỉnh cấp phát đến trẻ em và người dân tập trung vào các địa điểm ảnh hưởng nặng bởi bão lụt thông qua các hoạt động khám, chữa bệnh, tiêm chủng, tuyên truyền về sức khoẻ cộng đồng… tại các trạm y tế tuyến huyện và xã.

Bà Yukiko Matsumura - Giám đốc Marketing Người tiêu dùng Diana Unicharm cho biết: “Tôi rất vui mừng khi được hợp tác cùng Bộ Y tế, đóng góp sản phẩm khăn lau xua muỗi Bobby Antimos để góp phần phòng ngừa dịch sốt xuất huyết. Đây là sản phẩm xua muỗi dành cho trẻ em từ 6 tháng tuổi và người trưởng thành, chúng tôi hi vọng sản phẩm này sẽ có thể góp phần giúp người dân các địa phường sau bão lũ phòng ngừa dịch sốt xuất huyết. Trong thời gian tới, Diana Unicharm sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm với tính thiết thực cao, đóng góp cho sự phát triển của xã hội nhằm hướng đến mục tiêu hiện thực hóa xã hội cộng sinh”.

Nhân viên y tế phát khăn lau xua muỗi Bobby Antimos đến bà mẹ, trẻ em vùng bão lũ phòng dịch sốt xuất huyết
Nhân viên y tế phát khăn lau xua muỗi Bobby Antimos đến bà mẹ, trẻ em vùng bão lũ phòng dịch sốt xuất huyết

Song hành với hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cũng luôn hướng đến cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong nhiều năm liền, Diana Unicharm luôn đi đầu trong công tác tài trợ, ủng hộ hàng triệu sản phẩm, tổ chức các chương trình chăm sóc sức khỏe... lan toả các giá trị tích cực cũng như khẳng định sự cam kết phát triển vì cộng đồng của doanh nghiệp.

Mới đây nhất, Diana Unicharm đã trao tặng hơn 1,2 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Đọc thêm

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt 3 cơ sở hành nghề dược tư nhân Tin Y tế

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt 3 cơ sở hành nghề dược tư nhân

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở hành nghề dược tư nhân với số tiền 100 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của Công ty TNHH Dược phẩm Vimedco trong thời gian 2 tháng.
Nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cộng tác viên dân số Tin Y tế

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cộng tác viên dân số

TTTĐ - Trung tâm Y tế quận Hà Đông (Hà Nội) đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cộng tác viên dân số của 7 phường Phú La, Phú Lương, Phú Lãm, Đồng Mai, Biên Giang, Yên Nghĩa, Kiến Hưng.
Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi Tin Y tế

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi

TTTĐ - Ngày 4/10, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị liên ngành về việc triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn thành phố năm 2024.
Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc Sức khỏe

Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc

TTTĐ - Sau quá trình đầu tư và đưa vào hoạt động, cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Quảng Nam cho rằng Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp (KCN) Điện Nam - Điện Ngọc hoạt động không hiệu quả.
Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh Tin Y tế

Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh quý III năm 2024; trong đó tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện là 95,7% và 96,6% khối Trung tâm Y tế (bao gồm 30 TTYT quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115).
Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Hoài Đức tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính trong huyện hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”.
Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư Tin Y tế

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Sáng 2/10, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Hoạt động này hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.
Xem thêm