Tag

Từ “nữ sát thủ” săn lỗ hổng bảo mật đến thủ khoa Học viện Kỹ thuật Mật mã

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 28/11/2021 17:32
aa
TTTĐ - Lê Mỹ Quỳnh (sinh viên chuyên ngành An toàn thông tin, Học viện Kỹ thuật Mật mã) được biết đến với tên gọi “nữ sát thủ” săn lỗ hổng bảo mật của Oracle (Mỹ) ngay từ khi còn là sinh viên. Không chỉ sở hữu cho mình vốn kiến thức và kinh nghiệm làm việc dày dặn, cô bạn còn khiến không ít người phải trầm trồ bởi thành tích học tập rất đáng nể.
Thủ khoa Đại học Kiểm sát Hà Nội: Hạnh phúc là khi biết cho đi Thủ khoa yêu màu áo lính Thủ khoa đa tài Học viện Ngoại giao: Mọi người xung quanh đều là tấm gương

Cơ duyên đặc biệt đến với An toàn thông tin

Từ “nữ sát thủ” săn lỗ hổng bảo mật đến thủ khoa Học viện Kỹ thuật Mật mã
Lê Mỹ Quỳnh, thủ khoa Học viện Kỹ thuật Mật mã

“Đến với ngành An toàn thông tin là một cơ duyên đặc biệt mà bây giờ mình cũng chưa lý giải nổi. Thế nhưng càng học, càng khám phá mình lại càng đam mê”, chia sẻ về lý do đặc biệt để đến với ngành học của mình, cô bạn Lê Mỹ Quỳnh cũng không khỏi bối rối. Dường như là một cơ duyên đặc biệt, thế nên khi gắn bó và chinh phục ngành học, Quỳnh luôn cảm thấy thoải mái và tràn đầy nhiệt huyết.

Với đặc thù ngành học phải thực hành song song với lý thuyết, chính vì thế cô bạn đã bắt đầu đi làm fulltime buổi sáng tại Trung tâm An toàn thông tin của tập đoàn VNPT. Nhớ về những ngày tháng phải gồng mình trước cả việc học và làm, cô bạn nói: “Một ngày bình thường của mình bắt đầu từ 8h sáng, buổi tối đi học nên chỉ có thể về nhà lúc 10h tối”.

Từ “nữ sát thủ” săn lỗ hổng bảo mật đến thủ khoa Học viện Kỹ thuật Mật mã
Luôn cố gắng hết sức và không “giấu dốt”

Để cân bằng giữa việc học và làm, Quỳnh đã tranh thủ mọi thời gian trên lớp để học và hiểu bài ngay tại lớp, chính vì thế nên dù không phải học nhiều nhưng đi thi vẫn sẽ được điểm cao, đặc biệt đối với các môn chuyên ngành mang tính thực hành cao thì cô bạn hoàn toàn có lợi thế khi đã làm nhiều và tiếp xúc từ sớm.

“Cố gắng hết sức và không giấu dốt” là điều mà Quỳnh luôn luôn tâm niệm trong đầu khi học tập và làm việc, đây cũng chính là “thần chú” để cô bạn trở thành thủ khoa xuất sắc của ngôi trường Học viện Kỹ thuật Mật mã.

“Nữ sát thủ” săn lỗ hổng bảo mật của Oracle

Từ “nữ sát thủ” săn lỗ hổng bảo mật đến thủ khoa Học viện Kỹ thuật Mật mã
Cô nàng đặc biệt của ngành An toàn thông tin Việt Nam

Ít ai biết rằng, Mỹ Quỳnh đã có thể tìm ra 9 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong các sản phẩm được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới của tập đoàn Oracle (Mỹ) ngay từ những năm tháng sinh viên. Vì lẽ đó, tên gọi “nữ sát thủ” thật sự phù hợp và dành riêng cho cô bạn.

“Đây là quá trình dài với sự hỗ trợ của các anh chị đồng nghiệp tại cơ quan, có lỗ hổng chỉ mất vài tuần nhưng có trường hợp mất cả tháng. Lỗ hổng đầu tiên mình tìm được vào khoảng cuối năm 2019, sau đó mình đã nghiên cứu và cùng phát triển công cụ để phát hiện lỗ hổng nhanh hơn”, cô bạn chia sẻ.

Không chỉ được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực an toàn thông tin, Quỳnh còn là một diễn giả được nhiều bạn trẻ yêu thích và góp mặt trong các hội nghị về an toàn thông tin như “Virtual Trà Đá Hacking #9”. Cô bạn còn tiết lộ thêm, sắp tới sẽ tham gia Hội nghị CyberCrimeCon2021 do Tập đoàn Group-IB của Nga tổ chức với vai trò diễn giả.

Chia sẻ thêm về hành trình trở thành diễn giả, cô bạn tâm sự: “Các chương trình, hội nghị mình tham gia đều chuyên về kỹ thuật với rất nhiều bạn trẻ và anh chị giỏi trong ngành. Chính vì thế, đây là cơ hội rất tốt để mình giao lưu, làm quen, trao đổi kiến thức và khẳng định bản thân”. Với tinh thần cầu thị, sự nhiệt huyết và đam mê, Quỳnh đã và đang từng bước hoàn thiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực đặc biệt này.

Không ngừng tiến bước, sẵn sàng trước mọi thử thách

Từ “nữ sát thủ” săn lỗ hổng bảo mật đến thủ khoa Học viện Kỹ thuật Mật mã
Mỹ Quỳnh mong muốn mang đến sự phát triển cho ngành An toàn thông tin tại Việt Nam

“Không ngừng học hỏi và trau dồi kinh nghiệm” là từ khóa chính mà Quỳnh gửi tới tất cả các bạn sinh viên trong chặng đường học tập và làm việc của mình. Học hỏi không bao giờ là đủ và kinh nghiệm luôn là điều mà bất cứ sinh viên nào cũng thiếu trong những ngày đầu làm việc. Đi cùng với đó luôn là sự lắng nghe, chia sẻ để không chỉ mình có kiến thức mà còn có thể lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và những giá trị tốt lành cho xã hội.

“Với riêng mình, mình sẽ tìm ra thật nhiều lỗ hổng mới tính đột phá và làm diễn giả tại nhiều hội nghị mang tầm cỡ thế giới”, Quỳnh chia sẻ. Trong tương lai không xa, cô bạn mong muốn ngày càng phát triển và khẳng định bản thân nhiều hơn. Đặc biệt là mang đến cho Việt Nam sự phát triển vượt bậc trong ngành An toàn thông tin.

Đọc thêm

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Xem thêm