Tag

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

Nhịp sống phương Nam 29/09/2024 22:00
aa
TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè Tuổi trẻ Bình Dương thi đua học tập, làm theo di chúc của Bác Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

Tham gia chương trình có đồng chí Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn - Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Chiến dịch cấp tỉnh; cùng đại diện Sở, ban, ngành, đoàn thể… Đặc biệt, sự có mặt của hơn 500 chiến sĩ thanh niên tình nguyện tiêu biểu đại diện cho hơn 20.000 chiến sĩ thanh niên tình nguyện hè trên địa bàn tỉnh về tham dự chương trình hôm nay.

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn - Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Chiến dịch cấp tỉnh cho biết, sau hơn 5 tháng thực hiện với tinh thần “đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin” và “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng trò chuyện”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại các cấp trên toàn địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được các cấp, các ngành biểu dương, đánh giá cao, nhận được nhiều tình cảm trong Đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân.

Trong suốt chặng đường triển khai và tổ chức thực hiện các hoạt động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Chỉ huy Chiến dịch cấp tỉnh tổ chức tuyên truyền và quán triệt mạnh mẽ việc phát huy sức mạnh và hiệu của của chủ trương “03 liên kết” theo định hướng của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số nằm nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô của các chương trình, hoạt động cụ thể, thông qua đó, góp phần triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 19/5/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Với tinh thần dám nghĩ – biết làm, Bình Dương vinh dự là 1 trong số 24 tỉnh, thành phố trên cả nước được Ban Bí thư Trung ương Đoàn ghi nhận và tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Đồng chí Bùi Thanh Nhân phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao các mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo đã được áp dụng, đi vào thực tiễn trong chiến dịch hè năm 2024.

Với sự sáng tạo, xung kích, tinh thần dám nghĩ – biết làm của các chiến sĩ, các hoạt động đã tạo được dấu ấn riêng cho tổ chức Đoàn - Hội, xây dựng ấn tượng tốt đẹp trong lòng đông đảo người dân.

Để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới đạt hiệu quả và hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra, tổ chức Đoàn - Hội các cấp cần phải tiếp tục phát huy vai trò tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, các cấp, các ngành, doanh nghiệp phải tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích tình nguyện.

“Chương trình ngày hôm nay chúng ta sẽ tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 25 năm thực hiện chiến dịch tình nguyện hè và các tập thể có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Đây không chỉ là dịp để ghi nhận những nỗ lực và cống hiến của các bạn đoàn viên thanh niên, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ cho thế hệ trẻ tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện”, đồng chí Bùi Thanh Nhân nhấn mạnh.

Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao thư tri ân cho cá nhân, đơn vị đã đồng hành trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Bình Dương năm 2024

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao thư tri ân nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các cá nhân, đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ trong các hoạt động của chiến dịch, trong đó có Báo Tuổi trẻ Thủ đô Văn phòng tại Đông Nam Bộ.

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Tỉnh đoàn trao bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Tỉnh đoàn trao bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Tỉnh đoàn trao giải thưởng tình nguyện cấp tỉnh năm 2024 cho các tập thể
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Tỉnh đoàn trao giải thưởng tình nguyện cấp tỉnh năm 2024 cho các cá nhân
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Tỉnh đoàn tuyên dương các tập thể có nhiều đóng góp tiêu biểu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2000 – 2024
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Tỉnh đoàn tuyên dương các cá nhân có nhiều đóng góp tiêu biểu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Bình Dương giai đoạn 2000 – 2024
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Tỉnh đoàn tuyên dương các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 11 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch hè năm 2024 cấp trung ương; trao giải thưởng tình nguyện cấp tỉnh năm 2024 cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện; tuyên dương 22 tập thể và 19 cá nhân có nhiều đóng góp tiêu biểu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2000 – 2024; tuyên dương 79 tập thể có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sở Tư pháp có tân Phó Giám đốc Nhân sự

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sở Tư pháp có tân Phó Giám đốc

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao Quyết định điều động, bổ nhiệm bà Phạm Thị Tuyết Trinh (SN 1980), Phó Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tư pháp.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo Đô thị

Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo

TTTĐ - Quy hoạch tỉnh Bình Dương, mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tạo động lực để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, Bình Dương đã và đang tập trung phát triển tăng tốc kinh tế số, xã hội số để kịp tiến độ các hoạt động chuyển đổi số và tăng trưởng bền vững trên địa bàn tỉnh.
Phê duyệt điều chỉnh chủ trương Dự án đường băng núi Minh Đạm Môi trường

Phê duyệt điều chỉnh chủ trương Dự án đường băng núi Minh Đạm

TTTĐ - HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông qua Nghị quyết số 57/NQ-HĐND về phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Xây dựng đường băng cố định kết hợp giao thông phục vụ công tác tuần tra bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng tại khu vực núi Minh Đạm, huyện Long Điền (Giai đoạn 2).
Bình Dương: Thúc đẩy tăng trưởng xanh hóa nền kinh tế Môi trường

Bình Dương: Thúc đẩy tăng trưởng xanh hóa nền kinh tế

TTTĐ - Theo quy hoạch, Bình Dương sẽ tập trung phát triển kinh tế xanh hóa nền kinh tế với sản xuất, tiêu dùng, giao thông, hạ tầng, đô thị, nông thôn xanh…nhờ vào khoa học và công nghệ. Với việc áp dụng xu hướng tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn đã giúp tạo dựng nền kinh tế hài hòa giữa con người, tự nhiên và xã hội.
Phê duyệt chủ trương xây dựng nhà máy xử lý rác Côn Đảo Môi trường

Phê duyệt chủ trương xây dựng nhà máy xử lý rác Côn Đảo

TTTĐ - HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông qua Nghị quyết số 53/NQ-HĐND về việc phê duyệt chủ trương chuyển mục đích đất rừng sang mục đích khác để đầu tư xây dựng dự án nhà máy xử lý rác Côn Đảo.
Khởi tố bị can chôn lấp chất thải gây ô nhiễm môi trường Tin tức ANTT

Khởi tố bị can chôn lấp chất thải gây ô nhiễm môi trường

TTTĐ - Ngày 27/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Trần Văn Hoàng Giang về tội “Gây ô nhiễm môi trường”.
Xem thêm