Tag

TP HCM: Truy vết 57 trường hợp tiếp xúc với hai anh em nhiễm Covid-19

Sức khỏe 07/02/2021 12:04
aa
TTTĐ - Tối 6/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với BN 1979 và 1980 (em BN 1979, ở cùng nhà tại Bình Dương).
Tết của bác sĩ trẻ giành sự sống cho bệnh nhân từ “thần chết Covid” Du học sinh đón Tết trong bộn bề khó khăn Đào Nhật Tân nở rộ nhưng mất giá vì dịch Covid-19 Hải Dương: Kích hoạt các biện pháp ứng phó khẩn cấp, chi viện nhân lực cho Điện lực Cẩm Giàng
Ảnh HCDC
Lấy mẫu xét nghiệm (Ảnh HCDC)

Theo HCDC, TP HCM ghi nhận một trường hợp nhiễm mới là bệnh nhân (BN) 1979. Bệnh nhân là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, cư ngụ tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

TP HCM đã điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với BN 1979, 1980. BN1980 là em BN 1979, ở cùng nhà tại Bình Dương.

Theo đó, đã truy vết 57 trường hợp tiếp xúc với hai bệnh nhân trên, đang đợi kết quả xét nghiệm. Cụ thể, qua tiến hành điều tra, truy vết, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc với BN 1979, đã xác định 47 trường hợp tiếp xúc, chuyển cách ly và đang đợi kết quả xét nghiệm. Đối với BN 1980, người này cư ngụ tại Bình Dương, là em trai BN 1979, đã truy vết được 10 trường hợp tiếp xúc tại TP HCM, đang đợi kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến việc truy vết người tiếp xúc với BN 1883 (bệnh nhân tại Hà Nội đến TP HCM và về lại Hà Nội trong ngày 29/1), HCDC cho biết có 112 trường hợp được truy vết và lấy mẫu xét nghiệm trong đó 110 âm tính, 2 đang chờ kết quả.

Trường hợp liên quan đến BN 1801, BN 1843 tại tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 51 trường hợp gồm hành khách và tổ bay đi chung với BN 1801 trên chuyến bay VJ275 có địa chỉ tại TP HCM. Tất cả đều có kết quả âm tính.

Đối với BN 1843, có 56 trường hợp tiếp xúc đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 55 âm tính, 1 đang đợi kết quả.

HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay VN213, VJ275, VN7245, QH242, người từ Quảng Ninh, Hải Dương, Gia Lai, Bình Dương từng đi qua các địa điểm do Bộ Y tế công bố tiếp tục chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương nơi cư trú để được cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Riêng các trường hợp sinh sống tại TP HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận, huyện nơi cư trú để khai báo. Nếu mắc bệnh mà trước đó không khai báo y tế thì sẽ bị xử phạt nghiêm hành vi để lây lan dịch bệnh vì không khai báo y tế.

Đọc thêm

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ

TTTĐ - Trung tâm y tế quận Hà Đông đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo đảm nước sạch, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, quản lý chất thải sau bão số 3 và mưa lũ.
Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt

TTTĐ - Sau bão lụt, quận Bắc Từ Liêm đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP); phòng tránh nguy cơ xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm như tả, thương hàn, lỵ trực trùng, tiêu chảy…
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

TTTĐ - Thời gian qua, Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ dịp Tết Trung thu 2024, Sở Y tế Hà Nội và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã liên tục kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.
Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc Sức khỏe

Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa phối hợp với lực lượng chức năng bắt vụ vận chuyển bánh Trung thu trái phép với số lượng lớn.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân Làm đẹp

Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân

TTTĐ - Trước thực trạng xảy ra nhiều ca tai biến thẩm mỹ gần đây, TP Hồ Chí Minh đã có những chỉ đạo nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động không phép, sai phép. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều cơ sở làm đẹp vì lợi nhuận mà bất chấp quy định pháp luật, sẵn sàng đánh đổi rủi ro về sức khỏe, tính mạng của khách hàng.
Xem thêm