Tag

TOS Band sẵn sàng “cháy” với “Một ngày hạ” và “Hết thời”

Camera 360 trẻ 12/04/2023 13:30
aa
TTTĐ - Các thành viên trong ban nhạc TOS Band của trường THPT Olympia (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã sẵn sàng “cháy hết mình” trên sân khấu đêm chung kết Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023, với tác phẩm “Một ngày hạ” của Meow Lạc và “Hết thời” của Ngọt.
Ban nhạc Medley Melody nỗ lực hết mình, lan tỏa tình yêu âm nhạc Cùng PIC Phan Đình Phùng "phiêu" trong "Chiếc khăn Piêu" và "Hoa ban trắng"

Sân chơi bổ ích, hấp dẫn

Chung kết Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra tối 14/4 tại trường THPT Việt Đức (số 47 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

TOS Band được thành lập bởi thầy giáo Võ Đức Anh của nhà trường và đặt tên ban nhạc nhà trường - The Olympia Schools, viết tắt là TOS Band. Đến nay, ban nhạc đã được 9 tuổi. Trường THPT Olympia có môi trường học tập trải nghiệm đầy thách thức, thúc đẩy tất cả học sinh phát triển năng lực và tính cách toàn cầu của mình. Cùng với hoạt động dạy, học, các hoạt động văn hoá - văn nghệ ở trường cũng rất đa dạng. Học sinh Olympia năng động, nhiều tài năng.

Các thành viên của TOS
Các thành viên của TOS Band

Hiện nay, Lê Nguyễn Minh Anh, lớp 11T7, trường Olympia là trưởng ban nhạc TOS. Cô học trò nhỏ đã góp mặt trong nhóm được 2 năm. Minh Anh chơi guitar và hát. Cùng với Minh Anh, các thành viên TOS band gồm: Mai Hà Anh lớp 11T8 – vocalist; Lê Quốc Thái lớp 11T8 – guitarist; Nguyễn Đức Anh lớp 11T2 – keyboard; Đỗ Hoàng Minh lớp 11T2 – drummer; Hồ Lê Bảo Hạnh lớp 10 – bassist; Lê Nhật Quang lớp 10 – vocalist.

Trưởng ban nhạc TOS chia sẻ, ban đầu các thành viên trong ban không có đầy đủ trang thiết bị để tập. Vì vậy, nhóm đã rất nỗ lực tham gia những buổi biểu diễn để đi thi cấp thành phố và nhà trường đã tạo điều kiện, hỗ trợ các bạn.

Ban nhạc biểu diễn tại trường
Ban nhạc TOS biểu diễn tại trường

Lê Nguyễn Minh Anh cho biết: “Chúng em phải cân bằng giữa việc học và việc tập vì trong năm học các thành viên đều bận, khiến cho việc bố trí khoảng thời gian rảnh chung của cả ban rất khó. Là nhóm nhạc không chuyên mà nhiều lúc chọn những bài khó để chơi, cả ban mất khá nhiều thời gian và công sức cho việc luyện tập”.

Đoàn kết, lắng nghe, kiên trì tập luyện

Trưởng nhóm nhạc bày tỏ, hôm thi vòng loại, các thành viên của TOS đã rất lo sợ vì thấy rất nhiều ban nhạc thi đấu. TOS cũng chưa có nhiều trải nghiệm nhưng sau đó các thành viên đã thoải mái hơn, bởi các bạn nghĩ rằng, tham gia chương trình liên hoan lần này để được thử sức trên sân chơi chuyên nghiệp, cũng như được cọ sát với những ban nhạc khác lấy thêm kinh nghiệm.

Các thành viên TOS
Các thành viên TOS luôn đoàn kết, lắng nghe nhau và kiên trì tập luyện

Theo Minh Anh, đây là chương trình gồm rất nhiều ban nhạc giỏi. Các bạn trong ban, nhóm nhạc cũng rất thân thiện và luôn cổ vũ các ban khác nhiệt tình. TOS luôn chơi nhạc với thái độ thoải mái, vui vẻ. Mọi người cũng rất thân nhau. Ngoài ra, giáo viên hỗ trợ TOS tận tâm, giúp cho nhóm học trò tự tin hơn. TOS cũng chọn những bài khá nổi bật, khác biệt với những ban nhạc khác ngay trong thi vòng loại.

Tại Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023, các thành viên TOS đã thể hiện tác phẩm “Be Cool” của Ngọt và “Một ngày hạ” của Meow Lạc. Trong vòng chung kết sắp tới, TOS band sẽ thể hiện lại tác phẩm “Một ngày hạ” của Meow Lạc và “Hết thời” của Ngọt.

Đối với nhóm được vào vòng chung kết là đã chiến thắng, bởi ban đầu các bạn cũng không đặt kỳ vọng quá cao. Các thành viên TOS nghĩ đơn giải chỉ muốn được chơi nhạc, “cháy hết mình” trên sân khấu là hạnh phúc lắm rồi. Thế nên, khi được gọi tên vào vòng chung kết, cả ban nhạc rất xúc động, hào hứng, xen cả sự hồi hộp.

Một thành viên của TOS bày tỏ: “Vì thời gian khá gấp rút, chúng em cũng chọn bài khó nên khoảng thời gian đầu quá trình tập luyện gặp một chút khó khăn. Tuy nhiên nhờ có sự trợ giúp của giáo viên hỗ trợ nên chúng em đã tiến bộ hơn từng ngày. Chúng em nghĩ rằng, những yếu tố quan trọng để giành chiến thắng sự đoàn kết, các thành viên lắng nghe nhau và kiên trì tập luyện”.

Đọc thêm

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Xem thêm