Tag

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

Camera 360 trẻ 23/09/2024 14:06
aa
TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tái hiện lại không gian văn hóa, lịch sử qua Festival Thu Hà Nội “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”

Vẻ đẹp mùa thu lịch sử của Thủ đô

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội
Đây là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024) do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tổ chức

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tổ chức. Với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”, đây là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn của thành phố, đồng thời là chương trình hưởng ứng hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024).

Sự kiện năm nay có sự tham gia khoảng hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của các đơn vị lữ hành, sản phẩm quà tặng đến từ các làng nghề truyền thống của Hà Nội. Các gian hàng được bố trí dọc theo các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác, chia thành nhiều khu vực theo từng chủ đề.

Giới trẻ hào hứng với Các sản phẩm tò he truyền thống của thôn Xuân La, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Giới trẻ hào hứng với các sản phẩm tò he truyền thống của thôn Xuân La (xã Phượng Dực, Phú Xuyên, Hà Nội)

Giữa không khí nhộn nhịp của Festival Thu Hà Nội năm 2024, bạn trẻ Hoàng Ngọc Huyền (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết rất ấn tượng với các không gian văn hóa mang đậm dấu ấn của Thủ đô.

“Festival Thu Hà Nội năm nay là một dịp để giới trẻ chúng mình khám phá và trải nghiệm những nét đẹp văn hóa của Hà Nội. Các gian hàng tại ngày hội không chỉ đa dạng về sản phẩm mà còn rất sáng tạo trong cách trình bày. Mình ấn tượng nhất với gian hàng giới thiệu về các làng nghề truyền thống. Được tận mắt chứng kiến quá trình làm ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, mình cảm thấy rất tự hào về văn hóa truyền thống của nước mình. Đây thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ", Ngọc Huyền cho biết.

Sắc màu văn hoá truyền thống

Điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội năm 2024 là các không gian, mô hình giới thiệu quảng bá di tích lịch sử Hà Nội; không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về; không gian “Hà Nội 12 mùa hoa”; khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch tiêu biểu; không gian quảng bá sản phẩm làng nghề và không gian ẩm thực “Hương sắc Hà Nội”.

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội
Không chỉ được tìm hiểu, người dân và du khách còn được trực tiếp tham gia quy trình tạo ra những sản phẩm thủ công truyền thống

Sự kiện cũng giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại khu vực nhà Bát Giác với các món ăn truyền thống như: Cốm làng Vòng, bánh cốm Hàng Than, trà sen Tây Hồ, cà phê phố cổ... kết hợp với các hoạt động quảng diễn tinh hoa ẩm thực…

Đến tham gia và trải nghiệm các hoạt động của lễ hội từ sáng sớm, em Trần Hoàng Long, sinh viên năm cuối, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Mình thực sự ấn tượng với không gian của Festival Thu Hà Nội năm nay. Cách bài trí các gian hàng và không gian lễ hội cũng rất đẹp mắt, các anh chị hướng dẫn đều rất nhiệt tình hỗ trợ và giới thiệu cho khách tham quan về sản phẩm văn hóa, du lịch Thủ đô. Mỗi sản phẩm trưng bày đều mang đến sự mộc mạc, bình dị, gần gũi với đời sống con người Việt Nam".

"Ngoài ra, việc được hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội cũng khiến mình cảm thấy rất thích thú. Mình hy vọng rằng sẽ có nhiều hơn nữa những sự kiện như thế này để giới trẻ có cơ hội trải nghiệm và khám phá văn hóa của đất nước", Hoàng Long hào hứng chia sẻ.

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội
Khung cảnh Hà Nội xưa được tái hiện trong Festival Thu Hà Nội năm 2024

Ngoài ra, trong lễ hội còn có hoạt động trình diễn kỹ năng tạo tác của các nghệ nhân, thợ giỏi và triển lãm giới thiệu sản phẩm làng nghề tiêu biểu Hà Nội. Không chỉ giới trẻ mà các khách tham quan, du lịch sẽ được tìm hiểu rõ hơn các giá trị tiêu biểu trong văn hoá làng nghề: Gốm sứ Giang Cao (Bát Tràng, Gia Lâm), sơn mài Hạ Thái (huyện Thường Tín), đúc đồng Ngũ Xã (quận Ba Đình), mây tre đan Phú Vinh (huyện Chương Mỹ), điêu khắc gỗ Quốc Oai, lụa Vạn phúc (quận Hà Đông)...

Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 19/9/2024 - 22/9/2024 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Xem thêm