Tag

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

Camera 360 trẻ 20/09/2024 11:32
aa
TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Món quà ý nghĩa dành tặng các em nhỏ vùng cao 200 học sinh được tập huấn sơ cấp cứu y tế học đường Phê duyệt Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025

Theo thống kê lĩnh vực kinh tế đô thị năm 2022, chỉ hơn 22 triệu học sinh (tương đương 25% dân số) được chăm sóc sức khỏe ban đầu ngay từ trong trường học. Đây là một con số đáng báo động về chất lượng chăm sóc sức khỏe y tế học đường, đặc biệt là tại các điểm trường còn khó khăn, khi không đủ trang thiết bị y tế, thậm chí không có tủ thuốc cho các em.

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim
Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa hiện nay khó được tiếp cận với các dịch vụ y tế do thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị tại địa phương

Thấu hiểu điều đó, một nhóm bạn trẻ đã quyết định khởi động dự án "Tủ thuốc cho em" đồng hành cùng chương trình "Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025" được Chính phủ phê duyệt, triển khai với hoạt động trao tặng tủ thuốc tới các trường mầm non, tiểu học gặp khó khăn. Dự án hướng tới bảo vệ sức khỏe ban đầu ngay từ trong trường học giúp các em học sinh khỏe mạnh, tự tin để học tập, vui chơi và phát triển.

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim
Đại diện dự án “Tủ thuốc cho em” chụp ảnh cùng các em nhỏ tại điểm trường Tiểu học Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng

Chị Nguyễn Thu Thảo, đại diện dự án “Tủ thuốc cho em”, cho biết khi được chứng kiến hình ảnh thầy cô phải đi hàng chục cây số để xin vài viên thuốc cho học sinh của mình đã thôi thúc cả nhóm hành động. Dự án không chỉ mang thuốc và trang thiết bị y tế thiết yếu đến các điểm trường mà các thầy cô giáo cũng được phát tài liệu hướng dẫn sử dụng thuốc và cẩm nang phòng, chống về một số bệnh thường gặp.

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim
Mỗi tủ thuốc đều có các loại thuốc giúp điều trị các bệnh cơ bản cho các em nhỏ

Mỗi tủ thuốc đều có các loại thuốc giúp điều trị các bệnh cơ bản như thuốc ho, thuốc hạ sốt, thuốc cảm cúm, đau họng hay thuốc bôi ngoài da. Bên cạnh đó là các dụng cụ, trang thiết bị y tế thiết yếu nhằm bảo vệ sức khỏe ban đầu ngay từ trong trường học, giúp các em học sinh khỏe mạnh, tự tin để học tập, vui chơi và phát triển.

Các thành viên trong dự án khi đi trao tặng tủ thuốc nhận được rất nhiều lời cảm ơn, cũng như là tình cảm của quý phụ huynh, các thầy cô giáo và các em nhỏ ở những điểm trường.

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim
Ngoài những tủ thuốc, các thành viên của dự án "Tủ thuốc cho em" cũng chuẩn bị những đồ dùng học tập, quần áo, sách vở cho các bạn nhỏ tại các điểm trường

Dự án bắt đầu được triển khai từ tháng 4 tại Hà Giang với 20 tủ thuốc được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học, sau đó sẽ lan rộng sang các tỉnh thành khác. Qua khảo sát, hơn 200 điểm trường đã đăng ký, xin tủ thuốc. Dự kiến, trong năm nay, 300 tủ thuốc sẽ được đưa đến các điểm trường, năm sau số lượng là 700 tủ.

Đọc thêm

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn

TTTĐ - Tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên, cỗ vũ các em thực hiện ước mơ của mình.
Xem thêm