Tag
Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023:

Tôn vinh tinh thần vì cộng đồng

Camera 360 trẻ 02/11/2023 08:03
aa
TTTĐ - Giải thưởng Tình nguyện quốc gia do Trung ương Đoàn tổ chức, nhằm tôn vinh, động viên, cổ vũ và nhân rộng các điển hình tiêu biểu đã có những cống hiến và đóng góp xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Xây dựng cộng đồng văn minh từ gia đình văn hóa Gần 10.000 runner chung bước chạy vì cộng đồng

Đối tượng tham gia là các tổ chức tình nguyện, các cá nhân trong và ngoài nước; có nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện ý nghĩa thiết thực, mang lại hiệu quả cao, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Một số tiêu chí bình chọn đối với tổ chức là có các hoạt động, chương trình triển khai hướng đến góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng, mang tính bền vững, nhất là tại những địa bàn và đối tượng khó khăn, thiệt thòi…

Lễ trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2022
Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2022

Các mô hình được đánh giá cao trong việc xây dựng hoạt động tình nguyện mới, hiệu quả, dễ dàng nhân rộng tại nhiều địa phương; sáng tạo và đổi mới trong cách thực hiện, triển khai; ưu tiên các sáng kiến, mô hình tình nguyện mới mang tính đột phá.

Tiêu chí bình chọn đối với cá nhân nhấn mạnh sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao trong hoạt động vì cộng đồng, luôn sẵn sàng cống hiến, chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng và nhiệt huyết hoạt động tình nguyện tới những người xung quanh…

Tôn vinh tinh thần vì cộng đồng

Hồ sơ gửi về Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam (Trung tâm Tình nguyện quốc gia), 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian nhận hồ sơ đến 8/11/2023. Thời gian bình chọn trên nền tảng mạng xã hội từ 10 đến 20/11/2023.

Ban tổ chức sẽ trao 10 giải dành cho các tổ chức tình nguyện xuất sắc; 10 giải dành cho tình nguyện viên xuất sắc. Giải thưởng gồm tiền mặt hoặc hiện vật; Giấy chứng nhận đạt giải; Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngoài ra còn các giải thưởng khác.

Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia tổ chức vào ngày 2/12/2023.

Đọc thêm

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Xem thêm