Tag

Siêu thị tăng cường phòng, chống dịch bệnh và cung ứng hàng hóa phục vụ Nhân dân

Thị trường - Tài chính 01/05/2021 16:05
aa
TTTĐ - Nắm bắt trước nhu cầu của người tiêu dùng sẽ tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã tăng lượng cung hàng hóa gấp đến 3 - 5 lần ở một số mặt hàng và giảm giá sâu đến 50%. Cùng với đó, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố cũng tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đầu mùa hè, các siêu thị điện máy “tung chiêu” hút khách Hệ thống siêu thị bán lẻ Hà Nội dốc toàn lực hỗ trợ nông sản Hải Dương Nhiều siêu thị Hà Nội tham gia “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương Nguồn cung dồi dào, không có hiện tượng tăng giá đột biến

Hàng hóa dồi dào phục vụ nhu cầu của người dân

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày. Ngoài đợt nghỉ Tết Nguyên đán thì đây là dịp nghỉ lễ khá dài ngày trong năm. Nắm bắt được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các nhà sản xuất, siêu thị, trung tâm thương mại… đã chủ động tăng lượng hàng hóa trong dịp này, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại đi kèm nhằm kích cầu tiêu dùng.

Ghi nhận của phóng viên tại hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam cho thấy, hiện nhiều mặt hàng thực phẩm đang giảm giá sâu phục vụ nhu cầu của người dân. Đại diện truyền thông Công ty TNHH MM Mega Market Huỳnh Thị Phương Châu cho biết, trong giai đoạn này, MM Maga Market đã tăng sản lượng hàng hóa từ 20 - 40%. Trong đó, nhóm hàng thực phẩm tươi sống và các mặt hàng thời trang phục vụ mùa Hè như vali, túi xách, đồ chống nóng, đồ bơi… được bổ sung nhiều nhất.

Cùng với đó, Công ty cũng chạy chương trình khuyến mại “Rạng rỡ Việt Nam” từ ngày 21/4 đến hết ngày 5/5, nhiều mặt hàng thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp lễ như giảm giá 14 - 30%. Bên cạnh đó, gần 50 sản phẩm với bao bì lớn cũng có giá tốt dành riêng cho khách hàng chuyên nghiệp là các nhà hàng, căng-tin và khách sạn khi mua sắm tại siêu thị.

Siêu thị tăng cường phòng, chống dịch bệnh và cung ứng hàng hóa phục vụ Nhân dân
Các siêu thị, trung tâm thương mại… đã chủ động tăng lượng hàng hóa trong dịp này, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại đi kèm nhằm kích cầu tiêu dùng

Tại hệ thống siêu thị Go! Việt Nam cũng có hàng nghìn mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ. Siêu thị cũng triển khai chương trình khuyến mại “Tự hào Việt Nam” từ ngày 20/4 đến ngày 5/5 với nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm được giảm giá sâu.

Trong đó, chương trình “Đại tiệc trái cây”, các loại trái cây nhập khẩu đều được giảm giá 10.000 đồng/kg như: Táo Mỹ Red Delicious giảm giá từ 49.900 đồng còn 39.900 đồng/kg; cam Ai Cập Valencia giảm giá từ 49.900 đồng còn 39.900 đồng/kg; me ngọt Thái Lan từ 49.900 đồng còn 39.900 đồng/hộp 450g…

Nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống giảm giá lên tới 50%, cụ thể: Nấm đùi gà giảm giá 45% còn 13.500 đồng/gói; hàu sữa nguyên con giảm 29%; chuối tiêu giảm 28%... Để tạo thuận lợi cho khách hàng đặt hàng online, siêu thị chạy song song chương trình miễn phí giao hàng trong bán kính 10km với hóa đơn trên 200.000 đồng.

Tại hệ thống siêu thị BRGMart bên cạnh tăng lượng hàng hoá lên đến 50% so với ngày thường, còn giảm giá mạnh hàng nghìn sản phẩm tri ân khách hàng. BRGMart cũng tổ chức chương trình Ngày hội non sông, trong đó tăng cường hàng nông, thuỷ sản, mặt hàng phục vụ bữa ăn gia đình.

“Trong dịp 30/4 và 1/5 nghỉ lễ dài ngày, BRGMart đã tổ chức tăng lượng hàng hoá gấp 2 lần so với ngày thường tập trung vào những mặt hàng tươi sống, trái cây mùa hè, thịt cá, hải sản... BRGMart cũng triển khai chương trình giảm giá, kích cầu tiêu dùng với chủ đề “Ngày hội non sông”. Các mặt hàng có thể giảm đến 50% giá niêm yết trên sản phẩm”, ông Nguyễn Thái Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH bán lẻ BRG Retail chia sẻ.

Bên cạnh hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, dịp này tại các chợ truyền thống, lượng hàng hóa cũng được bổ sung khá phong phú, dồi dào, chất lượng đảm bảo. Giá các mặt hàng ổn định như ngày thường.

Chị Vũ Huyền Nga, tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Long Biên cho biết: “Vào dịp lễ, các gia đình thường tổ chức liên hoan, gặp mặt, do đó nhu cầu về các mặt hàng thực phẩm tăng cao. Nếu như bình thường, tôi bán 2 con lợn/ngày thì những ngày lễ này, tôi chủ động tăng thành 3 con/ngày”.

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

Bên cạnh việc cung ứng đầy đủ các loại hàng hóa, thực phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân, các siêu thị, trung tâm thương mại cũng triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ cổng vào của các siêu trị, trung tâm thương mại đều duy trì và nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như tăng cường nhân viên phục vụ, đo thân nhiệt, sử dụng nước khử khuẩn, nhắc nhở khách đeo khẩu trang khi vào mua hàng và giãn cách khi mua sắm tại siêu thị. Những khách đến mua hàng không đeo khẩu trang đều bị từ chối không được vào mua sắm trong siêu thị.

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị quản lý, kinh doanh chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND thành phố; Kiên quyết từ chối phục vụ khách hàng không đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào tham quan, mua sắm.

Siêu thị tăng cường phòng, chống dịch bệnh và cung ứng hàng hóa phục vụ Nhân dân
Các siêu thị, trung tâm thương mại cũng triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, các phương án cung ứng, dự trữ hàng hóa thiết yếu phòng, chống dịch Covid-19 vẫn đang được các doanh nghiệp phân phối thực hiện nghiêm. Hàng hóa thiết yếu dự trữ được tăng từ 3 đến 5 lần so với bình thường; Đồng thời chủ động điều tiết hàng hóa trong hệ thống, sẵn sàng mở thêm điểm bán hàng lưu động để bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân.

Trường hợp nhiều điểm bán trên một địa bàn phải ngừng kinh doanh, nhu cầu mua hàng tăng từ 50 - 100% so với ngày thường, Sở sẽ điều phối giữa các đơn vị để hỗ trợ đưa hàng đến khu vực bị thiếu…

Hiện, toàn bộ hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố vẫn duy trì các phương án phòng, chống dịch Covid-19. Theo bà Đỗ Ngọc Khánh Chi, đại diện AEON Việt Nam, AEON Việt Nam đã xây dựng quy trình ứng phó với trường hợp có nhân viên, khách hàng, đối tác bị nhiễm Covid-19 theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.

Tổng Giám đốc Công ty Bán lẻ BRG Retail Nguyễn Thái Dũng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BRG Retail đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng khoảng 300% lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu tại 47 điểm bán hàng trên toàn hệ thống. Riêng mặt hàng khẩu trang, BRG Retail đã ký kết với 10 nhà cung cấp nên hàng hóa dồi dào, đáp ứng đầy đủ cho người tiêu dùng. Ngoài dự trữ tại siêu thị, BRG Retail còn dự trữ hàng hóa tại 7 kho hàng.

Nhằm góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, người dân cần thực hiện nghiêm yêu cầu “5K”; Cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng hoạt động hiệu quả, nhằm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm, người nghi nhiễm để giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh…

Đọc thêm

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh Thị trường - Tài chính

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.369 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 28.215 tỷ đồng.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Xem thêm