Tag

Nhiều siêu thị Hà Nội tham gia “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương

Thị trường - Tài chính 23/02/2021 12:57
aa
TTTĐ - Trước thông tin nông sản của tỉnh Hải Dương gặp khó khăn về đầu ra, nhiều hệ thống siêu thị trên cả nước đã thực hiện chương trình đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản, nhằm hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương giảm bớt thiệt hại về kinh tế.
Chiều 22/2, có 9 ca mắc Covid-19 ở Hải Phòng và Hải Dương Nhiều khu dân cư ở Kinh Môn hết cách ly y tế Hải Dương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong 8 ngày tới Hải Phòng: Mỗi ngày có trên 100 người Hải Dương vào huyện An Dương

Theo đó, từ ngày 22/2, Hệ thống đại siêu thị GO! / Big C, một thành viên của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam áp dụng chương trình bán hàng với giá ưu đãi các loại nông sản của tỉnh Hải Dương, gồm: cà rốt, cà chua, su hào, bắp cải, súp lơ, hành lá… dự kiến, trong 1 tuần, GO! / Big C miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 70 tấn nông sản của Hải Dương và sẽ tiếp tục tiêu thụ các sản phẩm của Hải Dương cho đến cuối mùa vụ, nhằm chung tay giúp người nông dân bớt thiệt hại nhất có thể.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail (Quản lý vận hành chuỗi siêu thị Big C & GO!) cho biết: “Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đã phần nào ảnh hưởng đến đầu ra các sản phẩm nông sản của tỉnh Hải Dương. Thực hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, Central Retail tại Việt Nam luôn đồng hành cùng người nông dân, trong việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản tại thị trường nội địa".

Nhiều siêu thị Hà Nội tham gia “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương
Hệ thống đại siêu thị GO! / Big C, một thành viên của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam áp dụng chương trình bán hàng với giá ưu đãi các loại nông sản của tỉnh Hải Dương

“Chúng tôi hy vọng rằng, với tinh thần tương thân tương ái, người tiêu dùng sẽ ủng hộ sản phẩm của Hải Dương, để người nông dân bớt khó khăn, ổn định cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Bích Vân nhấn mạnh.

Cùng với , Hệ thống đại siêu thị GO! / Big C, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng sẽ hỗ trợ tỉnh Hải Dương tiêu thụ sản phẩm tại 10 điểm do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam hỗ trợ ở Hà Nội. Sau đó, tùy diễn biến tình hình sẽ có lộ trình phù hợp để tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm.

Ước tính trong đợt hỗ trợ tiêu thụ nông sản lần này siêu thị Co.opmart sẽ bù chi phí để có thể bán ra khoảng 200 - 300 tấn với thời gian dự kiến trong một tháng hoặc cho đến khi tổng lượng nông sản cơ bản được tiêu thụ ổn định.

Nhiều siêu thị Hà Nội tham gia “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương
Người dân mua nông sản giúp bà con nông dân tỉnh Hải Dương

Hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+ cũng tích cực tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản an toàn cho bà con nông dân Hải Dương bằng cách bán không lợi nhuận một số loại nông sản như cà chua, su hào, cà rốt, bắp cải, ổi... Dự kiến sản lượng tiêu thụ 70 tấn/tuần.

Hệ thống siêu thị MM Mega Market VN (MM) ngày 22/2 cũng cho biết tham gia "giải cứu" nông sản Hải Dương, bán tại Hà Nội, miền Trung và cả miền Nam với tiêu chí không lợi nhuận. Cụ thể, hệ thống này đã đặt mua lô hàng đầu tiên lên đến 24,3 tấn rau quả gồm su hào, cải bắp và ổi. Chuyến hàng giải cứu đầu tiên đã được bán tại hệ thống từ ngày 22/2 với giá chỉ 5.900 đồng/kg. Tổng sản lượng nông sản được thu mua 70 tấn/tuần.

Theo MM, quá trình vận chuyển hàng hóa từ Hải Dương tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch. Trong đó, lái xe có xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày, phun khử khuẩn toàn bộ xe chở hàng và phương tiện, tuân thủ nghiêm quy tắc 5K...

Đọc thêm

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh Thị trường - Tài chính

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.369 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 28.215 tỷ đồng.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Xem thêm