Tag

Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn”

Muôn mặt cuộc sống 04/09/2024 12:07
aa
TTTĐ - Sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Công đoàn” là nền tảng quan trọng ban đầu giúp các đoàn viên, người lao động khó khăn có thêm quyết tâm xây dựng ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.
Công đoàn Công an TP Hồ Chí Minh trao nhà đồng đội “Mái ấm Công đoàn” Hà Nội: Triển khai kế hoạch hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn Quận Ba Đình: Trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn”

Thêm 2 đoàn viên được hỗ trợ xây nhà mới

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 2 đoàn viên Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.

Cụ thể, 2 đoàn được trao hỗ trợ gồm: Đoàn viên Nguyễn Văn Lưu, hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội - chi nhánh Cầu Diễn và đoàn viên Đàm Văn Khang, hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội - chi nhánh Mỹ Đức.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh trao hỗ trợ cho đoàn viên Nguyễn Văn Lưu
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh trao hỗ trợ cho đoàn viên Nguyễn Văn Lưu

Gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Lưu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân anh Lưu là lao động chính trong nhà, vợ không có việc làm ổn định. 2 vợ chồng có 3 con nhỏ, trong đó có một con bị bại liệt. Thu nhập hàng tháng chỉ trông chờ vào đồng lương nên không có khả năng xây nhà.

Cùng chung cảnh ngộ, gia đình đoàn viên Đàm Văn Khang cũng rất khó khăn. Anh Khang bị thoát vị đĩa đệm nặng, đi lại khó khăn, thường xuyên phải nghỉ việc dài ngày để đi điều trị bệnh. Vợ anh bị bệnh tim bẩm sinh, phải dùng thuốc hàng ngày. Thu nhập của 2 vợ chồng thấp, ngoài việc phải nuôi 2 con nhỏ ăn học còn phải mua thuốc điều trị bệnh hàng tháng nên điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn.

Thấu hiểu hoàn cảnh của đoàn viên, Công đoàn Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội đã đề xuất Công đoàn cấp trên tổ chức khảo sát thực tế và hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”.

Theo đó, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã hỗ trợ mỗi đoàn viên 40 triệu đồng; Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hỗ trợ mỗi đoàn viên 10 triệu đồng; Công đoàn Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội hỗ trợ mỗi đoàn viên 5 triệu đồng.

Từ những sự hỗ trợ trên cùng với một khoản tiền tích lũy, vay mượn được, gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Lưu và đoàn viên Đàm Văn Khang đã quyết định xây cho mình một ngôi nhà mới. Sau một thời gian thi công, nhà “Mái ấm Công đoàn” của gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Lưu tại thôn Đông Hạ, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai và nhà “Mái ấm Công đoàn” của gia đình đoàn viên Đàm Văn Khang tại thôn Quan Nhân, xã Thanh Vân, huyện Thanh Oai đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, quá trình xây dựng an toàn tuyệt đối, đảm bảo chất lượng.

Trực tiếp trao hỗ trợ cho các đoàn viên, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh chúc mừng gia đình các đoàn viên đã có ngôi nhà mới khang trang, kiên cố để ổn định cuộc sống; đồng thời mong muốn các đoàn viên nỗ lực vượt qua khó khăn, chăm lo tốt cho sức khỏe, tiếp tục gắn bó và cống hiến cho sự phát triển của công ty, chung sức xây dựng Thủ đô luôn xanh, sạch, đẹp và tích cực tham gia hoạt động của các cấp Công đoàn, cùng vợ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Hiện thực hóa ước mơ an cư của người lao động

Đón nhận tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, các đoàn viên đã bày tỏ niềm xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành; đồng thời cho biết, nếu không có sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn thì gia đình sẽ rất khó để có thể xây dựng được một ngôi nhà mới khang trang, kiên cố. Các đoàn viên khẳng định sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến vì sự phát triển chung của công ty và tổ chức Công đoàn.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh trao hỗ trợ cho đoàn viên Đàm Văn Khang
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh trao hỗ trợ cho đoàn viên Đàm Văn Khang

Qua nhiều năm tổ chức, chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng là một trong những đoàn viên được nhận hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Công đoàn”, anh Lê Hữu Đoàn, nhân viên bảo vệ Trường tiểu học Thọ Xuân, huyện Đan Phượng (Hà Nội) không khỏi vui mừng, xúc động vì giờ đây gia đình anh đã có một căn nhà khang trang, vững chãi.

Tiền lương bảo vệ của anh Đoàn vốn ít ỏi, vợ anh lại làm nghề tự do, sức khỏe yếu, công việc không ổn định nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Qua nắm bắt từ Công đoàn cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng đã hỗ trợ gia đình anh Đoàn 10 triệu đồng; LĐLĐ TP Hà Nội hỗ trợ thêm 40 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học Thọ Xuân cùng các đoàn viên Công đoàn của nhà trường đã chung tay hỗ trợ, giúp đỡ với tổng mức kinh phí là 95 triệu đồng.

Anh Đoàn chia sẻ, sự hỗ trợ từ các cấp Công đoàn là nền tảng quan trọng ban đầu giúp anh mạnh dạn vay mượn thêm người thân, họ hàng, quyết tâm xây nhà và đến nay đã có được ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh, trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Thông qua hoạt động này thể hiện tình cảm, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô nhằm góp phần hiện thực hóa ước mơ an cư của những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Ý nghĩa của chương trình không chỉ dừng ở giúp đỡ người lao động xây dựng lại ngôi nhà mà còn tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Để chương trình ngày càng phát triển và nâng cao hiệu quả, tổ chức Công đoàn rất cần có sự chung tay của toàn xã hội, đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, chính quyền địa phương, gắn chương trình “Mái ấm Công đoàn” với các chương trình xóa đói, giảm nghèo của Nhà nước, từ đó, mang lại hiệu quả thiết thực hơn.

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Đức bám sát các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về phòng, chống bão lụt; kịp thời ứng phó với mọi tình huống trên tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.
Xem thêm