Tag

Quảng Nam: Ghi nhận thêm 8 ca nghi mắc Covid-19 tại huyện Tiên Phước

Sức khỏe 19/07/2021 15:49
aa
TTTĐ – 8 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh TTB ghi nhận ngày 18/7 tại thành phố Hội An (Quảng Nam) đã chuyển thành F0.
Quảng Nam: Ca nghi nhiễm Covid-19 tại Hội An đã xác định được 142 trường hợp F1 Quảng Nam: Thị xã Điện Bàn hàng quán chỉ được bán mang về từ 0 giờ ngày 18/7 Quảng Nam: Yêu cầu người dân không đến Đà Nẵng vào thời điểm này Quảng Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số toàn diện với FPT
Lực lượng y tế Quảng Nam lấy mẫu ngay trong đêm sau khi phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19
Lực lượng y tế Quảng Nam lấy mẫu ngay trong đêm sau khi phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 (Ảnh: Thế Hùng)

Ngày 19/7/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước (Quảng Nam) đã tổ chức họp khẩn để đưa ra biện pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19, sau khi phát hiện 8 ca nghi ngờ dương tính với SARS –CoV-2 trên địa bàn.

Trước đó, liên quan đến ca bệnh TTB ghi nhận ngày 18/7 tại Hội An, thường trú tại thôn Tiên Tráng, xã Tiên Hà, Tiên Phước, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tiên Phước đã huy động nhân lực khẩn trương truy vết ngay trong đêm các F1.

Theo Sở Y tế Quảng Nam, liên quan đến ca bệnh này lực lượng truy vết đã xác định được 142 F1, riêng huyện Tiên Phước có 53 trường hợp F1, tập trung nhiều ở thôn Tiên Tráng và Phú Vinh của xã Tiên Hà.

Qua xét nghiệm sàng lọc 53 F1 đã phát hiện 8 ca nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 (xã Tiên Hà 4, Tiên Ngọc 1, Tiên Sơn 1, Tiên Châu 2). Theo đó, Ban chỉ đạo huyện Tiên Phước và các xã đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến 8 ca nghi ngờ này.

Trước tình hình diễn biến phức tạp khi các ca nghi nhiễm có yếu tố dịch tễ cộng đồng, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước đã thống nhất áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 đối với toàn bộ xã Tiên Hà, thôn Hội Lâm (xã Tiên Châu), thôn 3 (xã Tiên Ngọc), thôn Cẩm Tây (xã Tiên Cẩm).

Thời gian áp dụng kể từ 12 giờ trưa nay 19/7 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, áp dụng thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ tại thôn 4 (xã Tiên Sơn).

Trưa ngày 19/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cũng đã có thông báo yêu cầu UBND huyện Tiên Phước siết chặt các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19. Trong đó, khẩn trương truy vết, chốt chặn tất cả tuyến đường, kể cả quốc lộ 40B, tạm thời không để người dân rời khỏi địa bàn. Tất cả người dân huyện Nam Trà My, Bắc Trà My và các huyện giáp ranh tạm thời chưa đến hoặc đi qua Tiên Phước cho đến khi tình hình dịch được kiểm soát.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian tới, Đoàn liên ngành do Sở Giáo dục Đào tạo và Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh phối hợp sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra các bếp ăn, căng tin trong trường học trên địa bàn thành phố.
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ Dinh dưỡng

Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ

TTTĐ - Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Công ty TNHH Zott Việt Nam (Zott Việt Nam) ủng hộ 75.200 hũ sản phẩm váng sữa và phô mai tươi tổng trị giá 1 tỷ đồng tới trẻ em bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang với tên gọi chương trình “Zott Dẫn dinh dưỡng, truyền yêu thương - Vì một Miền Bắc kiên cường” góp phần chung tay hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bão lũ.
Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh Tin Y tế

Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh quý III năm 2024; trong đó tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện là 95,7% và 96,6% khối Trung tâm Y tế (bao gồm 30 TTYT quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115).
Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Tin Y tế

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

TTTĐ - Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và điều 5.3 FCTC tại Việt Nam.
Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137 Dinh dưỡng

Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137

TTTĐ - Nhiều người mẹ đã lúng túng không biết làm sao để tăng cường hệ miễn dịch cho con nhằm tạo nên một sức khỏe ổn định. Đó là vì ít ai biết rằng có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Giờ đây, chủng men Nhật L-137 vừa mới xuất hiện tại Việt Nam trong sữa chua uống KUN men Nhật sẽ hỗ trợ bé có hệ tiêu hóa tốt, miễn dịch khỏe.
Ngộ độc thực phẩm: Quà vặt không phải chuyện vặt Sức khỏe

Ngộ độc thực phẩm: Quà vặt không phải chuyện vặt

TTTĐ - Sự việc tại Trường Trung học cơ sở Bình Minh (huyện Thanh Oai) thông tin có nhiều em học sinh có triệu chứng ngộ độc thực phẩm khi uống nước không rõ nguồn gốc được phát miễn phí tại cổng trường. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh về thực phẩm bán rong tràn lan.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Hoài Đức tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính trong huyện hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”.
Xem thêm