Tag

Người lao động hăng say sản xuất ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Lao động - Việc làm 07/02/2022 18:30
aa
TTTĐ - Ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, không khí làm việc hăng say tại các phân xưởng, doanh nghiệp diễn ra rộn ràng, sôi nổi. Tất cả công nhân, người lao động đều nỗ lực, cố gắng sản xuất, thi đua, vượt qua mọi khó khăn của dịch bệnh để đạt nhiều thành tích trong năm 2022.
Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, công nhân trẻ mong ước một năm sung túc Lần đầu tiên quảng bá Tết cổ truyền Việt Nam tại EXPO Dubai Ngẩn ngơ nhớ hội đu tiên ngày Tết "Họa sĩ 5 tiền án" bị bắt khi trốn truy nã, vượt biên về nhà ăn Tết

Không khí vui tươi, phấn khởi tràn ngập các nhà máy

Từ sáng nay (7/2), phần lớn công nhân, viên chức, người lao động đang làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội đều bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Không khí vui tươi, phấn khởi, hăng say tràn ngập các nhà máy, nhà xưởng.

Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhất là tác động của dịch COVID-19 nhưng khí thế thi đua trong công nhân viên chức lao động Thủ đô và Công đoàn cơ sở diễn ra khá sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm 2022.

Từ 8h ngày 7/2, các công nhân tại Công ty Cổ phần Yamaguchi Việt Nam (Hoài Đức, Hà Nội) đã có mặt để làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Trải qua một năm đầy khó khăn do dịch COVID-19, người lao động nào cũng hăng say làm việc với mong muốn năm mới sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn so với năm cũ.

Chị Bùi Thị Thơ, công nhân Công ty Cổ phần Yamaguchi Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi được trở lại làm việc. Đến công ty, làm việc trong những ngày này, chúng tôi được nhân 3 lương, chị em đồng nghiệp quý mến nhau nên ai cũng phấn khởi. Tôi chỉ mong năm mới công ty làm ăn phát đạt, người lao động chúng tôi sẽ được công ty hỗ trợ nhiều hơn nữa".

Người lao động hăng say sản xuất ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, không khí vui tươi, phấn khởi, hăng say tràn ngập các nhà máy, phân xưởng

Một trong những yếu tố "giữ chân" được công nhân sau Tết và sớm ổn định sản xuất chính là việc các doanh nghiệp đã quan tâm hơn đến đời sống người lao động. Mức thu nhập của người lao động đã được tăng đáng kể so với trước. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chế độ, chính sách đối với người lao động, tạo cho họ môi trường làm việc an toàn, hiệu quả.

Ông Đỗ Văn Dũng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Yamaguchi Việt Nam, cho biết: "Ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết, các công nhân đăng ký lịch làm việc đều có mặt đẩy đủ, làm việc rất hăng say, chăm chỉ. Để giúp người lao động yên tâm làm việc, chúng tôi hỗ trợ tăng lương, thưởng cho người lao động, cố gắng tìm kiếm các đơn hàng để tăng thu nhập cho họ".

Với khí thế thi đua lao động, sản xuất đầu xuân, nhiều doanh nghiệp đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất đến từng dây chuyền, tổ sản xuất, đề ra các mục tiêu phấn có nhiều sản phẩm chất lượng cao để khen thưởng. Nỗ lực chăm lo của các doanh nghiệp trong thời điểm trước và sau Tết không chỉ tạo động lực làm việc cho người lao động mà còn góp phần ổn định quan hệ lao động tại đơn vị.

Nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

Những ngày đầu năm mới, công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ra quân thi đua sản xuất.

Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản cho biết: Thực hiện chủ đề công tác năm “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; Phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, ngay từ những ngày đầu năm 2022, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã vận động đoàn viên, công nhân lao động thi đua nâng cao kỹ năng, trình độ tay nghề, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ, đẩy mạnh năng suất lao động.

Hưởng ứng phong trào thi đua do Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phát động, Công ty TNHH ToTo Việt Nam, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã lên kế hoạch, trọng tâm là vận động người lao động tích cực học tập nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ, tiếp thu công nghệ mới, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh, tham gia hội nhập khu vực và quốc tế. Điển hình là các Giải Vàng trong cuộc thi kỹ thuật toàn cầu, cuộc thi cải tiến an toàn toàn cầu tổ chức vào tháng 11/2022.

Người lao động hăng say sản xuất ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Với khí thế thi đua lao động, sản xuất đầu xuân, nhiều doanh nghiệp đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất đến từng dây chuyền, tổ sản xuất

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH ToTo Việt Nam Phạm Thị Bích Hải cho biết: Trong giai đoạn năm 2022-2023, công ty sẽ phấn đấu đóng góp 1.000 sáng kiến, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch, phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động và đổi mới tổ chức, hoạt động Công đoàn…

Tại địa phương, Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã của thành phố cũng phối hợp nhịp nhàng với đích đến là hoàn thành cao nhất các mục tiêu năm 2022.

Đơn cử, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm gắn chặt với công đoàn cơ sở, trước hết là nắm bắt đời sống, việc làm, nhất là vấn đề liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp để chỉ đạo và tham gia giải quyết kịp thời; Từ đó, giữ niềm tin, tạo động lực để người lao động vượt khó vươn lên, chủ động đăng ký tham gia các phong trào thi đua và thực hiện, hoàn thành với chất lượng cao...

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động, tạo mối quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, ngay từ đầu năm, bên cạnh việc chăm lo đời sống người lao động, Liên đoàn Lao động các quận, huyện: Cầu Giấy, Long Biên, Ba Đình, Sóc Sơn cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả lĩnh vực ngay từ những ngày đầu năm.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, đông đảo đội ngũ công nhân, người lao động đã và đang cố gắng vươn lên, hưởng ứng các phong trào do công đoàn phát động và hăng hái lao động sản xuất; Tạo khí thế thi đua ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022; Góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp, đồng thời tích cực tham gia, ủng hộ các hoạt động do tổ chức Công đoàn Thủ đô phát động.

Đọc thêm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn” Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn”

TTTĐ - Sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Công đoàn” là nền tảng quan trọng ban đầu giúp các đoàn viên, người lao động khó khăn có thêm quyết tâm xây dựng ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.
Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu Lao động - Việc làm

Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu

TTTĐ - Nhân viên xuất nhập khẩu là cầu nối giữa các doanh nghiệp, góp phần cho hoạt động lưu thông hàng hóa quốc tế và nội địa được dễ dàng và nhanh chóng.
Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng Lao động - Việc làm

Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, thị trường tuyển dụng giúp việc theo giờ tại Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và nhịp sống đô thị ngày càng hối hả, nhu cầu tìm kiếm những người giúp việc gia đình, đặc biệt là giúp việc theo giờ, đã gia tăng đáng kể. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho những người lao động tìm kiếm việc làm ổn định và linh hoạt tại Thủ đô.
Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 Lao động - Việc làm

Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024

TTTĐ - Sáng 24/8, tại trường Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Trung tâm IOM tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024” cấp huyện và cấp thành phố nhằm hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.
Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Xem thêm