Tag

Tăng cường thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại ngành Xây dựng

Doanh nghiệp 05/10/2024 17:13
aa
TTTĐ - Sáng 5/10, tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam và Tạp chí Người Xây dựng tổ chức Chương trình Vietnam Construction Awards 2024 và Diễn đàn Triển vọng ngành Xây dựng Việt Nam.
Xây dựng cơ chế đặc thù để Hà Nội phát triển xứng tầm Lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu với các khó khăn của doanh nghiệp Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Quy định mức chi xây dựng văn bản triển khai Luật Thủ đô

Đây là sự kiện để các doanh nghiệp ngành Xây dựng có thêm diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, có thêm cơ hội hợp tác, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại ngành Xây dựng.

Phát biểu tại Chương trình Vietnam Construction Awards 2024 và Diễn đàn Triển vọng ngành Xây dựng Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng cho biết: Giai đoạn 2021 - 2024, ngành Xây dựng gặp nhiều khó khăn, thách thức do số lượng dự án, công trình đầu tư xây dựng mới giảm sút, có thời điểm giá vật liệu xây dựng tăng cao; vướng mắc, bất cập trong quản lý đầu tư xây dựng xuất hiện nhiều hơn do có sự thay đổi nhanh của thực tiễn.

Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng đánh giá, sự tăng trưởng của ngành Xây dựng còn phụ thuộc nhiều vào sự phục hồi của thị trường bất động sản, tiến độ tháo gỡ vướng mắc, triển khai các dự án đầu tư công.

Tăng cường thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại ngành Xây dựng
Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng phát biểu tại Chương trình Vietnam Construction Awards 2024 và Diễn đàn Triển vọng ngành Xây dựng Việt Nam

Hiện nay, Bộ Xây dựng đang tích cực phối hợp với các Bộ, ngành để tháo gỡ khó khăn cho công trình trọng điểm quốc gia để góp phần đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công tại các dự án này. Trong đó, tập trung sửa đổi, bổ sung hệ thống định mức xây dựng, tình trạng thiếu hụt vật liệu xây dựng, kiểm soát chất lượng công trình xây dựng...

Đặc biệt, Bộ Xây dựng đã đề xuất nhiều giải pháp để nỗ lực đẩy mạnh phát triển thị trường bất động sản, dẩy mạnh triển khai Đề án đầu tư ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030. Cùng đó, tham mưu lãnh đạo Chính phủ tổ chức nhiều hội nghị, cuộc họp để chỉ đạo triển khai, giải quyết khó khăn vướng mắc, giao chỉ tiêu cho từng địa phương thực hiện.

Theo Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng, với những dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản, sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ, Bộ, ngành, địa phương về đẩy mạnh đầu tư công và các chính sách pháp luật đã được ban hành, các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam nói riêng, toàn ngành Xây dựng nói chung sẽ có những bước đột phá, tiếp tục phát triển, nâng cao vị thế và đạt được nhiều thành tựu trong thời gian tới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng kỳ vọng, Diễn đàn Triển vọng ngành Xây dựng Việt Nam do Tổng hội Xây dựng Việt Nam tổ chức sẽ là chương trình thường niên hàng năm và là sân chơi để doanh nghiệp xây dựng trao đổi, bàn luận các vấn đề nóng với các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, đại diện cơ quan quản lý nhà nước trong ngành Xây dựng. Qua đó, các doanh nghiệp có những cơ hội hợp tác, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại ngành Xây dựng”.

Tăng cường thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại ngành Xây dựng
TS Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam

Phát biểu tại Chương trình Vietnam Construction Awards 2024 và Diễn đàn Triển vọng ngành Xây dựng Việt Nam, TS Đặng Việt Dũng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho biết: Mặc dù ngành Xây dựng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng luôn khẳng định được vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Những năm gần đây, Chính phủ, Bộ Xây dựng đã có nhiều quyết sách thúc đẩy, tạo ra sự chuyển mình mạnh mẽ cho toàn ngành Xây dựng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp xây dựng đã có những tiến bộ vượt bậc về trình độ quản lý, làm chủ công nghệ, kỹ thuật, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, đảm đương tốt thị trường trong nước và vươn ra thực hiện thành công nhiều dự án quốc tế.

Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam nhấn mạnh, thông qua Chương trình Vietnam Construction Awards 2024 và Diễn đàn Triển vọng ngành Xây dựng Việt Nam, các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng sẽ có thêm diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn.

Trong khuôn khổ Chương trình Vietnam Construction Awards 2024 đã tôn vinh các doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Xây dựng năm 2024.

Đọc thêm

Nam A Bank 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc Doanh nghiệp

Nam A Bank 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

TTTĐ - Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, ngân hàng cũng đang triển khai mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện mạng lưới, khẳng định vị thế của ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.
Eximbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024 Doanh nghiệp

Eximbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024

TTTĐ - Tối 3/10, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Eximbank đã vinh dự được trao tặng giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024. Giải thưởng này không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Eximbank trong việc đổi mới và phát triển bền vững, mà còn tôn vinh những đóng góp tích cực của ngân hàng vào hệ sinh thái tài chính khu vực.
BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.
Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm? Doanh nghiệp

Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm?

TTTĐ - Những năm đầu tiên của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam tập trung vào việc xây dựng nhận thức cho người dân về khái niệm “bảo hiểm”. Tuy nhiên, thách thức ngày nay đã trở nên phức tạp hơn.
Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Xem thêm